Ý nghĩa các loài hoa

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Màu hồng là màu của cảm xúc ấm áp và dịu dàng, tượng trưng cho tình yêu đằm thắm và ngây thơ. Khi trang trí tiệc cưới, màu hồng sẽ khiến cho khách mời như lạc vào xứ sở thần tiên với những cảm xúc thật nhẹ nhàng. Nhắc đến màu hồng, chúng ta thường nghĩ đến hoa hồng. Nhưng ngoài ra còn có nhiều loài hoa màu hồng cũng rất đẹp. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com điểm danh các loại hoa màu hồng đẹp nhất và ý nghĩa của chúng nhé.

Các loại hoa màu hồng đẹp nhất

Hoa hồng phấn

Trong các màu sắc của hoa hồng thì hoa hồng phấn mang màu sắc ngọt ngào, dịu dàng và ngây thơ nhất. Hoa hồng phấn là loài hoa có vẻ đẹp ngọt ngào và tinh tế nên người ta thường chọn chúng để thể hiện sự nhiệt tình cùng niềm vui, hạnh phúc. Nếu như bạn muốn tặng hoa cho người khác giới mà không muốn hàm chứa “tình cảm trai gái” trong đó thì hoa hồng phấn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Hoa hồng phấn mang màu sắc ngọt ngào, dịu dàng và ngây thơ nhất

Những bông hoa hồng phấn sẽ thay bạn trao gửi thông điệp yêu thương và làm hài lòng các giác quan của người được tặng về sắc đẹp, mùi hương cùng chiều sâu ý nghĩa nhẹ nhàng của nó. Sự khởi đầu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lãng mạn với những bông hồng phấn sẽ là một khởi đầu hoàn hảo để tình cảm thức tỉnh và bắt đầu một mối quan hệ tuyệt vời.

Những đoá hồng phấn ẩn chứa bên trong là một vẻ đẹp trang nhã, sang trọng, lãng mạn và đầy nữ tính. Trong khi những bông hồng đỏ đậm đại diện cho lòng biết ơn thì hoa hồng phấn lại được xem là biểu tượng của sự cảm phục và cảm thông.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều

Hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì? Không những mang màu sắc rực rỡ, vẻ đẹp sang trọng mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa về lòng bao dung và tha thứ. Khi bạn nợ ân tình, nợ ai đó một lời cám ơn hay lời xin lỗi chân thành thì lựa chọn bó hoa đẹp kết bằng hoa cẩm tú cầu để thay lời cám ơn hay xin lỗi là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bởi lẽ, ngôn ngữ của loại hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Đón nhận bó hoa cẩm tú cầu xinh đẹp trên tay, đảm bảo đối phương sẽ cảm nhận được tấm lòng cao cả mà bạn muốn gửi đến.

Ngoài ý nghĩa cảm ơn và xin lỗi thì hoa cẩm chướng còn được xem là hoa cầu hôn. Chuyện kể rằng ở đất nưc La Mã, có cô công chúa đến tuổi lấy chồng nhưng vẫn chưa tìm được chàng trai ưng ý. Trong một lần đi dạo phố phường, công chúa ưng ý một người và đã ném bó hoa cẩm tú cầu cho người đó. Từ đó hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là hoa cầu hôn. Chính bởi truyền thuyết đó nên hoa cẩm tú cầu thường được sử dụng để trang trí cho tiệc cưới.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn hồng luôn nhẹ dịu và e ấp tựa như thiếu nữ vừa mới lớn. Chúng tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quyến rũ và sang trọng. Nếu bạn chọn hoa mẫu đơn hồng làm quà tặng có nghĩa là công nhận những nét đẹp của người mà bạn tặng. Màu hồng còn chứng tỏ sự chân thành, nét tươi trẻ và vô cùng lãng mạn.

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Mẫu đơn tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quyến rũ và sang trọng

Đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ và sang trọng, hoa mẫu đơn hồng thường được dùng để làm quà tặng để gửi gắm tình cảm, tình yêu đến người thân yêu, dùng trong các dịp lễ lớn trong năm.

Chưa kể, hoa mẫu đơn hồng là màu hoa có ấn tượng khá sâu sắc và ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Biểu hiện rõ nhất hoa mẫu đơn được ưa chuộng rất nhiều trong những dịp lễ lớn trong năm.

Hoa trà my

Hoa trà my có những cánh hoa nhẹ nhàng và thuần khiết mang gam màu ngọt ngào quyến rũ. Hoa trà my như một này công chúa đài các bước ra từ một lâu đài sang trọng. Với những cánh hoa nhẹ nhàng mang nét đẹp quyến rũ khó cưỡng lại hoa trà my đã làm say lòng biết bao nhà thơ nhà văn bao nhiêu thi sĩ đứng ngồi không yên ngóng chờ những bông hoa Trà My hé nụ.

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Hoa trà my có những cánh hoa nhẹ nhàng và thuần khiết

Cũng như cái nét đẹp của nó hoa trà my bước ra từ đất nước Hàn Quốc tự hào là cái nôi của nhiều loài hoa đẹp. Với người Hàn Quốc, hoa trà my gắn liền với tầng lớp quý tộc và vẻ đẹp cao quý. Trà my còn được mệnh danh với cái tên rất yêu kiều “Thiên thần mùa đông” bởi vì dù mua đông xứ sở kim chi vô cùng lạnh lẽo loài hoa trà my vẫn tự tin khoe sắc.

Hoa tiên ông

Hoa tiên ông là loài hoa được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp độc đáo mà còn vì mùi hương dễ chịu. Chính vì thế nên nhiều người lựa chọn hoa tiên ông làm hoa trang trí phòng khách hoặc không gian làm việc. Hoa tiên ông màu hồng phấn có thể giúp những người đã quá mệt mỏi khi tìm kiếm một tình yêu chân thành hiểu được thế nào là một tình yêu chân chính, soi sáng cho bạn tìm ra được người bạn đời thích hợp. Không những giúp bạn bớt tự ti về bản thân mà còn giúp cho bạn nhận biết được mẫu người yêu lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm, làm cho bạn thêm yêu bản thân mình hơn, nhận ra chân lí của tình yêu. Một khi bạn đã hiểu được tình yêu chân thành là gì thì tự khắc nó sẽ đến gõ cửa trái tim bạn.

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Hoa tiên ông mang vẻ đẹp độc đáo và còn có mùi hương dễ chịu

Hoa anh đào

Hoa anh đào với những cánh hoa mỏng manh bay trong gió khiến ai ai cũng phải rung động. Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ tượng tượng trưng cho tính cách của con người Nhật Bản và trở thành một nét đẹp văn hoá. Khách du lịch đến Nhật Bản thường được tặng hoa anh đào như một cách để thể hiện lòng hiếu khách đến người dân ở quốc gia khác.

Các loại hoa màu hồng và ý nghĩa

Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết

Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là loài hoa tượng trưng cho sự chia ly. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi nhưng người Nhật luôn cho rằng đó lại chính là vẻ đẹp của hoa anh đào: bởi suy tàn ngay trong thời kỳ đỉnh cao rực rỡ là một nét đẹp cao cả nhất. Những cánh hoa anh đào khi rơi cũng được ví như những chiến sĩ Samurai tử trận.

Hi vọng qua bài viết về các loại hoa màu hồng và ý nghĩa mà chúng tôi giới thiệu, các bạn sẽ chọn ra được loài hoa ưng ý nhất cho mình nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.