Ý nghĩa các loài hoa

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Màu tím là màu sắc được nhiều người yêu thích. Màu tím gợi lên những cảm giác về sự nhẹ nhàng, thủy chung, bay bổng. Trong tự nhiên cũng có rất nhiều loài hoa mang sắc màu lãng mạn này. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu các loại hoa màu tím và ý nghĩa của chúng là gì nhé.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa hồng tím

Hoa hồng được cả thế giới biết đến như loài hoa tượng trưng cho tình yêu lãng mạn. Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết. Ý nghĩa to lớn của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết

Đóa hồng tím là lời nhắn nhủ tới người đó rằng, lần đầu tiên gặp gỡ đầu tiên đã chiếm trọn linh hồn của người tặng hoa, mà lại là một sức cuốn hút không thể nào giải thích được. Vì thế, nếu nhận được hoa hồng tím từ một ai đó có nghĩa là bạn đã khiến người đó say như “điếu đổ”.

Màu tím là màu của sự thuỷ chung vĩnh cửu. Ý nghĩa của hoa hồng tím còn tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó bền chặt, đại diện cho tình yêu chân thành và trường tồn mãi với thời gian. Chính vì vậy, hoa hồng tím thường được làm hoa cầm tay cô dâu hoặc bày trang trí ở đám cưới hay để tặng người mình yêu trong những ngày kỉ niệm hoặc ngày lễ tình yêu.

Hoa lavender

Hoa lavender là loài hoa màu tím mang mùi hương dễ chịu được nhiều người yêu thích. Hoa lavender là một trong các loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn. Chưng bày hoa lavender trong nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên. Có thể nói rằng, trong thế giới loài hoa thì hoa lavender là loài hoa mang nét đẹp của phương Tây, đó là vẻ đẹp ấn tượng, duyên dáng và đầy quyến rũ. Trang trí hoa lavender trong nhà nhằm cầu mong những điều suôn sẻ và bình yên sẽ đến với gia đình. Nhiều người quan niệm mang lavender bên người còn giúp tăng cường sức khoẻ và xua đuổi côn trùng. Có tập tục đặt những cành hoa lavender trong bàn tay người phụ nữ đang đau đẻ để giúp họ có thêm sức mạnh và sự can đảm lúc vượt cạn.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa lavender là loài hoa màu tím mang mùi hương dễ chịu

Ý nghĩa của hoa lavender tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ của đôi lứa, dù trải qua bao khó khăn vẫn gắn bó bên nhau. Vì thế nhiều người đặt hoa lavender trong phòng ngủ, vừa để thư giãn tinh thần vừa để nhắc nhở các cặp đôi về đức tính chung thuỷ. Không chỉ vậy, hoa lavender còn thể hiện sự can đảm và mạnh mẽ của người con gái. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, một số trường hợp trong tình yêu, hoa lavender còn có ý nghĩa khác là tình cảm đơn phương không được đáp lại.

Thạch thảo tím

Hoa thạch thảo sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị với những cánh hoa mỏng manh. Hoa thạch thảo mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tại mỗi vùng miền mà nó xuất hiện, loài hoa này lại được gắn với những biểu tượng riêng. Tại châu Âu, thạch thảo tím thường được tượng trưng cho tình yêu. Người ta nhắc đến hoa thạch thảo là nói đến một tình yêu nhẹ nhàng và bình dị. Chính vì lẽ đó, những người yêu nhau thường tặng nhau hoa thạch thảo tím với mong muốn có một tình yêu như vậy. Trong cái tình yêu mà hoa thạch thảo là biểu tượng, tình cảm đong đầy và sự theo dõi, quan tâm nhau chính là một lời hứa hẹn: sẽ mãi mãi cùng nhau nắm tay bước đi dù trên con đường gập ghềnh.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa thạch thảo sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị

Ở Việt Nam, thạch thảo tím cũng là loại hoa được yêu thích. Hoa thạch thảo tím biểu tượng cho sự chín chắn vì mùa thạch thảo thường là vào cuối Thu. Khi mà các loài hoa khác đã tàn thì hoa thạch thảo mới bắt đầu vươn cao những nụ hoa chúm chím. Hoa thạch thảo thường nở cùng vào mùa mà  học sinh, sinh viên chụp kỷ yếu nên thường được tận dụng để chụp ảnh.

Hoa violet

Hoa violet dại mang sắc tím ngọt ngào, được nhiều người yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người Hy Lạp chọn loài hoa violet có hương thơm nhẹ nhàng này làm bông hoa của thần Aphrodite, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Hoa violet gắn liền với tính khiêm nhường, tượng trưng cho những cô gái ở độ tuổi tươi đẹp nhất, rực rỡ, trẻ trung nhưng lại có sự e ấp, rụt rè, xấu hổ như những cánh hoa violet mỏng manh.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa violet dại mang sắc tím ngọt ngào, được nhiều người yêu mến

Văn hóa dân gian của thời Trung cổ thì cho rằng hoa violet giúp bảo vệ, chống lại những linh hồn quỷ dữ. Thông thường lá violet sẽ được sử dụng trong việc chữa bệnh vôi hóa cột sống, làm thuốc mỡ và thuốc sát trùng, và như là một phương thuốc chữa bệnh mất ngủ, do đó, violet giúp chữa bệnh khá tốt. Trong giai đoạn này, violet cũng là biểu tượng của tình yêu và lòng trung thành, cả bởi hương thơm và vẻ đẹp ngọt ngào, loài hoa này còn có ý nghĩa bảo vệ và chữa lành tổn thương.

Hoa tử đinh hương

Những bông hoa tử đinh hương mang màu tím lãng mạn và thơ mộng luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các bậc thi nhân. Do đặc điểm nở hoa vào vào mùa xuân, mùa khởi đầu của vạn vật nên ý nghĩa của hoa tử đinh hương màu tím tượng trưng cho những cảm xúc lãng mạn, những rung động đầu đời ở cái thuở còn nhiều mơ mộng e ấp. Thông điệp mà hoa tử đinh hương màu tím mang lại đó là “The longer I’m close to you, the more I love you”. Hoa tử đinh hương có bề ngoài yếu đuối và mong manh, nhưng một khi tử đinh hương đã nở hoa, hình ảnh loài hoa sẽ đi sâu vào lòng của những ai nhìn thấy. Hoa tử đinh hương tím được xem là loài hoa của những kẻ mộng mơ đang yêu, mang lại những cảm xúc choáng ngợp và mãnh liệt xen lẫn sự e ấp và mơ màng.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa tử đinh hương mang màu tím lãng mạn và thơ mộng 

Bên cạnh đó hoa tử đinh hương với hương thơm dịu ngọt và sâu lắng nhưng lại mau úa tàn như cái tuổi thanh xuân, khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người, nên hoa tử đinh hương còn mang đến một nỗi buồn nhẹ nhàng, một sự tiếc nuối phảng phất khi ngắm nhìn.

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan bởi vẻ đẹp vô cùng sang trọng, thanh tao và quý phái mà vẫn không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Hình ảnh những bông hoa lan hồ điệp đẹp tuyệt vời và tươi xinh luôn thu hút và làm say đắm bất cứ ai mỗi khi ngắm nhìn.

Các loại hoa màu tím và ý nghĩa

Hoa lan mang vẻ đẹp vô cùng sang trọng, thanh tao

Nói tới các loài hoa màu tím và ý nghĩa của chúng người ta luôn nói đến sự thủy chung, son sắc. Và với hoa cũng vậy, màu tím luôn là màu thể hiện cho sự chân thành, trước sau như một. Lan hồ điệp tím còn là biểu tượng của sự sang trọng và vẻ đẹp nữ tính. Đây là món quà rất thích hợp để tặng cho mẹ trong những ngày lễ.

 

 

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.