Ý nghĩa các loài hoa

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Những loại hoa màu vàng thường mang đến ý nghĩa tươi sáng và may mắn, tài lộc. Vì vậy các loại hoa màu vàng thường được nhiều người ưa chuộng để chưng bày trong nhà, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa của chúng nhé.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa hướng dương

Những đóa hoa hướng dương rực rỡ hệt như những mặt trời nhỏ. Một loài hoa tươi sáng và vui vẻ, mạnh mẽ như vậy nhưng cũng đầy địu dàng và đam mê. Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta, mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, hoa hướng dương được người dân xem như biểu tượng của sự trường thọ. Vùng núi Andes của Nam Mĩ, người ta tìm thấy những biểu tượng hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Còn những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và màu nhuộm. Với những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ, hoa hướng dương lại có ý nghĩa khác. Họ thường đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Những đóa hoa hướng dương rực rỡ hệt như những mặt trời nhỏ

Chính vì thế hoa hướng dương có ý nghĩa mang tới cho căn nhà một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần đem lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loài hoa lưỡng tính, đài hoa màu xanh. Hiện nay hoa cúc được lai phối rất nhiều màu. Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, ưa khí hậu mát mẻ, thường được trồng trong các bồn hoa, chậu trang trí, cũng có thể dùng để cắm hoa.

Trong phong thuỷ, hoa cúc vàng là biểu tượng của sự sống, nhằm tăng thêm niềm vui và cầu mong nhiều điều may mắn. Có lẽ vì vậy mà người ta thường đạt chậu cúc to ở trước nhà mỗi dịp Tết đến xuân về.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa cúc vàng mang ý nghĩa cầu mong nhiều điều may mắn

Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, hoa cúc biểu hiện cho niềm vui, vẻ đẹp mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Hoa dã quỳ

Khi du lịch đến Đà Lạt vào những ngày tháng 10 chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên những bông hoa dã quỳ vàng rực tạo thành con đường uốn lượn quanh đồi núi lúc ẩn lúc hiện trong làn sương mù.

Những cánh hoa mỏng manh, vươn dài ra như đón lấy những chất tinh túy của đất trời, mỗi khi hoa dã quỳ bung nở cánh hoa. Hoa dã quỳ dễ mọc và phát triển rất nhanh trong dù là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất hay môi trường thiếu dinh dưỡng như đất đai khô cằn, sỏi đá. Vì ý chí vươn lên và khát khao được sống mãnh liệt nên ý nghĩa của hoa dã quỳ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và mãnh liệt, luôn khao khát vượt lên mọi hoàn cảnh, bẩt chấp những khó khăn đợi chờ phía trước.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa dã quỳ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và mãnh liệt

Hoa dã quỳ đại diện cho tình yêu sắt son chung thuỷ, sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì người mình yêu. Nhắc đến tình yêu là nhắc đến hoa hồng, nhưng nhắc đến sự hi sinh thì không thể không kể đến hoa dã quỳ.

Không chỉ là loài hoa biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt và hi sinh mà hoa dã quỳ còn được dùng làm quà tặng để bày tỏ sự thán phục và ngưỡng mộ với những người mà họ yêu quý. Cũng chính vì màu vàng rực rỡ dưới cái nắng tháng 10 chói chang và mùi hương rực rỡ nên hoa dã quỳ còn là biểu tượng cho sự kiên cường, không dễ dàng khuất phục trước khó khăn hiện tại mà còn lấy nó làm động lực cho những khó khăn sẽ ập đến.

Hoa tulip vàng

Vì hoa tulip thường nở và mùa xuân, nên ý nghĩa của hoa tulip vàng là biểu tượng cho cuộc sống vĩnh cửu, sự sống muôn màu muôn vẻ, tràn đầy sức sống.Vẻ đẹp tươi tắn tràn đầy sức sống của tulip giúp xua tan đi những điềm xấu, mang đến vẻ đẹp, sức sống, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Ý nghĩa của hoa tulip vàng là biểu tượng cho cuộc sống vĩnh cửu

Tulip là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán nhưng vẫn không kém phần dịu dàng và duyên dáng. Thế nên hoa tulip còn được ẩn dụ cho hình ảnh người con gái. Hoa tulip vàng thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Khi một người con trai tặng hoa tulip vàng cho người mình yêu nghĩa là anh ấy muốn nhắn nhủ rằng “trong tim anh, ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy”. Còn khi người con gái tặng hoa tulip cho người con trai, những bông Tulip vàng sẽ giúp bạn gửi đến nàng thông điệp “Nụ cười của anh đẹp như những tia nắng ấm áp đã sưởi ấm trái tim lạnh lẽo lâu nay của em.”

Hoa hồng vàng

Trong số những loại hoa màu vàng, hoa hồng vàng là loài hoa rất nổi tiếng bởi vẻ đẹp và những ý nghĩa sâu sắc hàm chứa trong đó.

Trong thời đại Victoria, ý nghĩa của hoa hồng vàng là thể hiện cho sự ghen tuông, phản bội. Tuy nhiên, ý nghĩa này đang dần dần bị mất đi. Hiện tại, loài hoa hồng vàng này là biểu tượng của tình bạn chân thành, vô tư và tình yêu ấm áp.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa hồng vàng là loài hoa rất nổi tiếng bởi vẻ đẹp và những ý nghĩa sâu sắc

Màu vàng là màu của ánh Mặt trời ấm áp, màu của niềm vui nên hoa hồng vàng thể hiện cho tình tình cảm, niềm vui, sự ấm áp và khơi gợi sự sáng tạo. Vì thế, hoa hồng vàng chính là món quà tuyệt với để tặng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp để chia sẻ những niềm vui, niềm tự hào trong cuộc sống.

Sở hữu vẻ đẹp tươi sáng, nên khi nói đến hoa hồng vàng mọi người thường nghĩ đến tình bạn vô tư, chân thành. Loài hoa này cũng mang trong mình niềm vui, nụ cười không có bất cứ toan tính nào. Hẳn sẽ là một niềm vui rất lớn nếu bạn tặng người bạn thân một bó hồng vàng trong ngày vui của người đó đấy.

Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Trên đây là các loại hoa màu vàng đẹp nhất và ý nghĩa. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được loài hoa ưng ý nhất nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.