Ý nghĩa các loài hoa

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền là loài hoa được nhiều người yêu thích, được xem là biểu tượng của tài lộc, thành công và thịnh vượng. Là loài hoa khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, thế nhưng nguồn gốc và ý nghĩa của hoa đồng tiền thì không phải ai cũng hiểu rõ. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa đồng tiền là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Nguồn gốc của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Á, Nam Phi và Tasmania. Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền là loài hoa được nhiều người yêu thích

Đặc điểm của hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền là loại cây thân thảo sống, có thân ngầm, không phân cành, chỉ chia nhánh. Cây hoa đồng tiền có chiều cao từ 25 – 30 cm, đa dạng các màu sắc như màu vàng, cam, đỏ, trắng, hồng… với đường kính hoa từ 7 – 13 cm. Lá hoa đồng tiền màu xanh bóng quanh năm, với những đường viền dập dờn lượn sóng. Hoa đồng tiền rất đặc biệt bởi nó là sự kết hợp cụm hoa của hàng trăm bông hoa nhỏ lẻ. Hình dáng của bông hoa khác nhau cũng là do sự sắp xếp của các đóa hoa nhỏ bé ấy.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền theo màu sắc

Với những cánh hoa xoè rộng duyên dáng, màu sắc tươi tắn nhưng không kém phần mạnh mẽ, phóng khoáng. Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự sung túc, vẻ đẹp và điều kỳ diệu.

Trên thị trường hiện nay, hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu lại mang một ý nghĩa riêng.

Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn.

Hoa đồng tiền cam: ánh mặt trời của cuộc sống, một sắc màu rực rỡ, tươi sáng thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ chính là ý nghĩa hoa đồng tiền cam, đây là loài hoa thường được tặng nhân dịp sinh nhật hay chúc mừng khai trương.

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự sung túc

Hoa đồng tiền hồng: màu hồng là màu sắc thể hiện sự động viên, khích lệ. Nhưng bên cạnh đó thì hoa đồng tiền hồng còn thể hiện sự tin tưởng, sôi nổi và nhiệt huyết. Nếu bạn muốn chinh phục trái tim của một cô gái cá tính và sôi nổi thì đừng chần chờ gì mà hãy tặng nàng một bó hoa đồng tiền hồng. Chắc hẳn nàng sẽ rất vui mừng và hạnh phúc khi nhận được món quà này đấy.

Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm, thường dùng làm hoa tặng bạn gái hay dùng trong các ngày lễ như khai trương, chúc mừng thành công.

Hoa đồng tiền tím: màu tím tượng trưng cho tình cảm thủy chung, son sắt. Hãy tặng hoa đồng tiền tím cho nàng để thể hiện tình yêu sâu đậm và thủy chung của mình nhé.

Tặng hoa đồng tiền có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của hoa đồng tiền ngày 8/3

Vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chính là dịp để những ông chồng, người yêu, đồng nghiệp…. bảy tỏ lòng biết ơn chân thành đến người phụ nữ, người con gái mà mình yêu quý nhất hay là những người đồng nghiệp, bạn bè nữ.

Các đấng mày râu hãy tặng cho họ một bó hoa đồng tiền đẹp đong đầy ý nghĩa dành tặng cho mẹ để gửi gắm thông điệp hạnh phúc, giúp giảm bớt nhữung âu lo và căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Để bày tỏ sự tôn kính, biết ơn với đấng sinh thành đã cho con một cuộc sống hạnh phúc. Chỉ một bó hoa đồng tiền thôi nhưng nó lại mang ý nghĩa vô cùng lớn. Không phải ý nghĩa về mặt vật chất mà ý nghĩa này chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là về mặt tinh thần. Món quà nhỏ này như là một cách để bày tỏ lòng biết ơn đến mẹ bởi mẹ chính là người sinh thành và mang đến cho ta cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay.

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Bó hoa đồng tiền đẹp đong đầy ý nghĩa dành tặng cho mẹ

Tặng bó hoa đồng tiền cho người yêu trong ngày 8/3 là cách để nói với nàng rằng “Cảm ơn em đã đến bên anh và đồng hành cùng anh đi suốt một chặng đường dài. Chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau em nhé!”.

Ý nghĩa hoa đồng tiền ngày 20/11

Không chỉ là món quà tặng mẹ, tặng người yêu hay bạn bè mà hoa đồng tiền còn là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Có lẽ với họ, bó hoa đồng tiền trong ngày tôn vinh những người thầy, người cô chính là niềm vui, niềm hạnh phúc nhất. Bởi không chỉ đơn thuần là một món quà mà loài hoa này còn chứa đựng bên trong đó rất nhiều ý nghĩa cao quý thay cho lời muốn nói để cảm ơn đến công lao giảng dạy và sự biết ơn chân thành đến những người thầy, người cô. Và ngoài ra, bó hoa còn giúp chúng ta gửi đến người nhận thông điệp và lời chúc hạnh phúc, chúc luôn tươi trẻ và lạc quan như chính những bông hoa đồng tiền xinh đẹp này.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền ngày Tết

Trong các loài hoa chơi Tết thì hoa đồng tiền là một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng. Bởi xét về ý nghĩa thì hoa đồng tiền là loài hoa mang đến những điều ấm no, may mắn và cầu mong cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Bên cạnh đó thì với quan niệm của người Việt, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa về tiền tài, may mắn và phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng đỏ hay cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình bông hoa đồng tiền về trưng bày trong chậu, cắm vào lọ hay treo lên tường. Những bông hoa đồng tiền mang theo ước mong may mắn sẽ giúp cho căn nhà bạn đẹp đẽ hơn, cũng như mang đến niềm vui cho gia đình trong những ngày xuân sum vầy.

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền là làoi hoa được ưa chuộng ngày Tết

Ý nghĩa hoa đồng tiền trong phong thủy

Trong phong thủy nhất là ngày khai trương nhiều người luôn mong muốn lựa chọn loại hoa mang đến may mắn và tài lộc cho mình, vì thế hoa đồng tiền được sử dụng phổ biến trong các kệ hoa khai trương, lẵng hoa khai trương với mong muốn buổi lễ khai trương diễn ra tốt đẹp, đúng giờ lành tháng tốt, tiền tài ập đến vì hoa đồng tiền được xem là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý.

Hoa đồng tiền hợp với tuổi nào?

Hoa đồng tiền tuy đẹp và chứa đựng nhiều ý nghĩa tuy nhiên nếu dựa trên quan điểm về phong thủy thì không phải ai cũng có thể tặng hoa đồng tiền, mà trước khi lựa chọn hoa ddồng tiền làm quà tặng thì bạn cần phải xem người nhận bao nhiêu tuổi và sinh năm nào nhé.

Trong tất cả các độ tuổi thì Tý – mệnh thủy là tuổi phù hợp với hoa đồng tiền nhất. Món quà là hoa đồng tiền sẽ giúp gia chủ thành công hơn nữa trong công việc. Và những người tuổi Tý thường hợp với những màu sắc như đỏ, hồng, cam hay tím. Bên cạnh đó thì những người tuổi Ngọ, Thân, Mùi, Tuất, Hợi cũng khá hợp với hoa đồng tiền.

Hình ảnh về hoa đồng tiền

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Giải mã ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa đồng tiền, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.