Ý nghĩa các loài hoa

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Hằng năm cứ vào mùa tết những bông ly, cành ly và đặc biệt là những chậu ly luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong việc trang trí nhà cửa. Hoa ly giúp nhà bạn thêm thanh nhã, giúp không khí ngày tết thêm ấm cũng giúp gia đình bạn thêm vui vẻ và cũng đóng vai trò như một món quà để tặng cho nhau bày tỏ sự kính trọng. Và dĩ nhiên ẩn chứa trong những cành hoa ly là rất nhiều tiềm ý. Nếu bạn chưa biết, hãy cùng saigonroses khám phá về ý nghĩa hoa ly nhé!

Khám phá về ý nghĩa hoa ly

Giới thiệu chung về hoa ly

Hoa ly hay còn gọi là hoa bách hợp, có tên khoa học Lilium Longiflorum thuộc họ hành tỏi. Từ lâu đã được mệnh danh là một trong những loài hoa thanh và quý phái. Vì vậy, hoa ly luôn được mọi người ưa chuộng, dùng làm quà tặng hoặc trang trí trong nhà. Và, tổng quan về hoa ly sẽ có một số đặc điểm sau:

  • Rễ: Rễ của hoa ly gồm có hai loại là rễ củ và rễ thân.
  • Thân: Gồm thân vảy (củ) và thân chính.
  • Lá: tùy thuộc vào từng loại hoa, mà lá của hoa ly cũng có nhiều hình dáng khác nhau như: Hình mũi mác, hình oval, hình elip, hình trứng hoặc thuôn dài hoặc tròn dài… lá không có cuống hoặc cuống ngắn tùy thuộc vào từng giống, nhóm giống.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

  • Hoa: Có màu sắc đa dạng, phong phú,được chia làm 3 dạng chính: Hoa hướng trên, hoa quay ngang và hoa rủ xuống. Hoa ly có 6 nhị đài, mỗi nhụy chia làm 3 thùy, bầu hoa có hình trụ.
  • Quả và hạt: Thông thường mỗi quả ly đều có chiều dài từ 5 – 7 cm, ở trong được chia thành 3 ngăn, mỗi ngăn chứa hàng trăm hạt. Khi chín, quả tự nứt ra  dọc theo khía, từ đó hạt hoa ly được phóng thích ra ngoài. Hạt hoa ly thường dẹp, xung quanh có cánh mỏng, hình bán cầu hoặc 3 góc, bên trong có chưa phôi, khi gieo xuống đất sẽ hình thành cây mới.
  • Củ hoa ly : Kích cỡ củ giống đem trồng: có chu vi là 14/16 cm, 16/18cm, 18/20cm hoặc >20cm. Củ có kích cỡ càng lớn thì càng nhiều hoa nhưng dễ bị bệnh cháy lá

Ý nghĩa chung của hoa ly

Mỗi quốc gia, vùng miền sẽ có những quan niệm khác biệt về ý nghĩa của từng loài hoa Nhưng tựu chung lại, ý nghĩa của hoa ly xoay quanh:

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

  • Sự đoàn viên, hạnh phúc trong cuộc sống (Tựa như tên tiếng Hán của loài hoa này là: “Bách Hợp“)
  • Khả năng làm mẹ và sinh sản của muôn loài
  • Vẻ đẹp tinh khiết và tượng trưng cho tuổi trẻ
  • Niềm đam mê và khát khao khám phá trong cuộc sống
  • Sự đổi mới và tái sinh trong kiếp luân hồi

Ý nghĩa của hoa ly trong các nền văn hóa

Trong Thần thoại Hy Lạp, hoa ly là biểu tượng cho tình mẫu tử với lòng yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Ở Trung Quốc, hoa ly là biểu tượng may mắn, tặng hoa ly là tặng may mắn, sự thịnh vượng. Nền văn hóa Assyria coi trọng và đề cao hoa ly là hoa Thánh (loài hoa thanh khiết dùng để dâng Thánh), người Công giáo cũng xem đây là loài hoa của sự trinh bạch và ngây thơ.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Truyền thuyết về hoa ly cho rằng, tên hoa ly xuất phát từ tên gọi của cô gái Lilia có trái tim chung thủy với niềm tin bất diệt về tình yêu. Lilia đã lấy trái tim của mình gửi vào nấm mộ người con trai mình yêu thương và chính tại nơi ấy, mọc lên bông hoa trắng tuyệt đẹp, có cả hương lẫn sắc nên người ta gọi tên loài hoa là tên nàng: Hoa Lyly và xem đó là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt.

Ý nghĩa của hoa ly theo từng màu sắc

Ý nghĩa hoa ly hồng

Màu Hồng thường được dùng để mang lại cảm giác đồng cảm, sự quan tâm, hiểu biết, và một số điều khác như tình yêu và sự lãng mạn. Nó là một màu sắc tinh khiết và ngây thơ, cũng mang lại ý nghĩa tích cực. Do đó, nó có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống của bạn bằng cách tạo ra cảm xúc tích cực, tình yêu, từ bi và hạnh phúc.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Hoa ly màu hồng biểu trưng cho lòng kiêu hãnh và sự sung túc giàu sang trong cuộc sống. Bên cạnh đó cũng là sự ngây thơ, trẻ trung, giàu sức sống

Ý nghĩa hoa ly trắng

Màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đó là màu đại diện cho sự cầu xin mới và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Hoa ly trắng là một biểu tượng rõ ràng về sự thanh khiết, đặc biệt vì nhiều giáo phái Kitô sử dụng Madonna Lily tuyết để tượng trưng cho Đức Trinh Nữ Maria.Hoa ly hồng sọc được gọi là Stargazer Lily là một trong những hoa phổ biến nhất cho hoa ly ngày hôm nay, và nó có nghĩa là tham vọng và niềm tin cháy bổng, thách thức mọi khó khăn gian khổ.

Ý nghĩa hoa ly vàng

Đó là màu sáng nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Màu vàng có ý nghĩa đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui, niềm vui, ánh nắng mặt trời và những cảm giác hạnh phúc khác. Đó là một màu sắc vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Hoa lily vàng thường tượng trưng cho sức khoẻ, cường tráng và chữa lành những vết thương gây ra cho thể xác lẫn tâm hồn. Bên cạnh đó, nó còn tượng trưng cho sự ấm áp, lòng biết ơn.

Ý nghĩa hoa ly cam (tiger)

Màu cam là màu kết hợp giữa màu đỏ đầy năng lượng và màu vàng tươi vui, là màu của niềm vui, ánh nắng mặt trời, mùa thu và miền nhiệt đới. Về mặt ý nghĩa cảm xúc thì màu cam mang tới sự cuồng nhiệt, đam mê nồng cháy của màu đỏ nhưng vẫn có chút gì đó thâm trầm mà nhẹ nhàng.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Hoa ly cam hay còn gọi là ly tiger với nền cam điểm những đốt đen, là đại diện cho sự giàu sang, lòng kiêu hãnh, quý phái.

Ý nghĩa hoa ly đỏ

Màu đỏ có thể được dùng để biểu trưng cho sự giận dữ nhưng nó cũng là một biểu tượng của sự trang trọng và lịch lãm (thảm đỏ tại các chương trình giải thưởng và sự kiện nổi tiếng hoặc những bộ đầm dài thướt tha trong màu đỏ quý phái). Không chỉ có vậy, màu đỏ còn biểu thị tính hệ trọng của sự việc được biểu đạt.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Hoa ly đỏ nâu nói lên niềm đam mê cháy bổng, khát khao tình yêu vĩnh hằng hay nó còn là một loài hoa đẹp tuyệt vời cho ngày trọng đại của đôi lứa.

Tặng hoa ly vào dịp nào?

Hoa ly được xem là loài hoa phù hợp để trang trí tiệc cưới vì chúng cũng là biểu tượng của những mối quan hệ dài lâu.

Hơn nữa, hoa ly cũng có thể là quà tặng cho mẹ vợ/ mẹ chồng và cô dâu; hãy chia sẻ cho họ ý nghĩa của các đóa hoa xinh đẹp này và xem gương mặt họ sẽ rạng rỡ vì vui thích đến đâu.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Ngoài ra, những bó hoa ly còn là một món quà tuyệt vời cho những người bạn trong những dịp trọng đại như lễ cưới, mừng thăng chức, tốt nghiệp…

Và phổ biến hơn hết, là hình ảnh những bình hoa ly to vào ngày Tết được trưng tại gian phòng khách của cả nhà, sẽ mang lại cảm giác cực kì sáng trọng và thanh tao.

Hoa ly đại diện cho tháng mấy?

Với hình ảnh ngọt ngào, nồng ấm như những ngày hè nắng vàng tựa mật, hay e ấp nhưng cũng không kém phần thanh cao và dịu dàng, hoa ly (Lily) là loài hoa dành cho những bạn sinh vào tháng Năm. Những chiếc lá xanh thuôn dài càng làm tăng thêm sức sống và độ rực rỡ, khá tương đồng với tính cách của những người sinh vào tháng Năm, những người luôn thu hút người khác bằng nguồn năng lượng duyên dáng, đáng yêu và dễ chuyện trò.

Khám Phá Về Ý Nghĩa Hoa Ly

Và phía trên, các bạn đã cùng saigonroses khám phá về ý nghĩa hoa ly. Rất hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích về loài hoa xinh đẹp và quen thuộc này nhé!

 

Được gắn thẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.