Ý nghĩa các loài hoa

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa tươi là quà tặng hàng đầu cho những dịp khai trương hay chúc mừng sinh nhật. Các loài hoa muôn màu muôn vẻ, mỗi loài hoa lại truyền tải những ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm loài hoa tượng trưng cho sự thành công, một khởi đầu tốt đẹp mà đang phân vân chưa biết chọn loại hoa nào thì qua bài viết này, Saigonroses.com sẽ gợi ý cho bạn những loài hoa để tặng cho người thân, bạn bè hoặc đối tác nhé.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ, ẩn chứa bên trong là sự mạnh mẽ không ngừng vươn lên để đón lấy những tia nắng đầu tiên. Hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa  vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Tuy hoa hướng dương không mềm mại, quý phái như hoa hồng, cũng không phải sang trọng như hoa lan, hoa hướng dương mang một vẻ hoang dại hơn. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây và trong văn hóa Trung Hoa, hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn. Thế nên hoa hướng dương được xem là loài hoa tượng trưng cho sự thành công. Đặc biệt trong các dịp như khai trương hay chúc mừng, hoa hướng dương sẽ thay bạn gửi đến lời chúc ý nghĩa cho khởi đầu thuận lợi, làm ăn tấn tới, phát tài phát lộc.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa hướng dương là sự mạnh mẽ không ngừng vươn lên 

Khi bạn đến dự lễ khai trương, khánh thành, dự sinh nhật hoặc lễ tốt nghiệp,…bạn có thể mang theo một bó hoa, giỏ hoa hay lẵng hoa khai trương hoa hướng dương để thể hiện tấm lòng của mình với gia chủ, người thân hoặc bạn bè.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được nhiều người biết đến là loài hoa tượng trưng cho sự thành công. Ý nghĩa của hoa đồng tiền không chỉ là tiền tài phú quý, phát đạt mà nó còn đại diện cho thành công và may mắn. Trong phong thủy nhất là ngày khai trương nhiều người luôn mong muốn lựa chọn loại hoa mang đến may mắn và tài lộc cho mình, vì thế hoa đồng tiền được sử dụng phổ biến trong các kệ hoa khai trương, lẵng hoa khai trương với mong muốn buổi lễ khai trương diễn ra tốt đẹp, đúng giờ lành tháng tốt, tiền tài ập đến vì hoa đồng tiền được xem là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa đồng tiền được nhiều người biết đến là loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Trong tất cả các độ tuổi thì Tý – mệnh thủy là tuổi phù hợp với hoa đồng tiền nhất. Món quà là hoa đồng tiền sẽ giúp gia chủ thành công hơn nữa trong công việc. Và những người tuổi Tý thường hợp với những màu sắc như đỏ, hồng, cam hay tím. Bên cạnh đó thì những người tuổi Ngọ, Thân, Mùi, Tuất, Hợi cũng khá hợp với hoa đồng tiền.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp là loài hoa rất được yêu thích để biếu tặng. Hoa lan mang vẻ đẹp tinh tế và duyên dáng nhẹ nhàng tượng trưng cho sự sang trọng, thành công trong công việc và cuộc sống. Hoa lan cũng giữ tươi được lâu nên nó sẽ là món quà rất tuyệt vời để dành tặng trong các dịp khai trương, tiệc cưới, hội nghị, tiệc chúc mừng.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Lan hồ điệp là loài hoa rất được yêu thích để biếu tặng

Lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu có, phú quý cùng với sức sống mãnh liệt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, sẽ là món quà biểu tượng cho sức mạnh thể hiện được hết lời chúc mà người gửi muốn gửi đến đối tác: luôn vững mạnh và trường tồn.

Tặng hoa lan hồ điệp cho đối tác không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà đây chính là món quà tinh thần, mong cho người nhận luôn gặp may mắn và thành công. Đây sẽ là món quà rất ý nghĩa, làm khăng khít hơn mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa hai bên.

Hồng môn

Màu đỏ của hoa hồng môn thể hiện cho ý chí và khát khao của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. Chính vì vậy, cây rất được giới văn phòng đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích dùng làm đồ trang trí trên bàn làm việc, văn phòng…

Cây tiểu hồng môn còn được ưu ái lựa chọn làm quà tặng đến người thân, bạn bè, đối tác, hay người yêu thương của mình…  bởi nó có ý nghĩa tượng trưng cho lòng hiếu khách. Hồng môn đặc biệt thích hợp dùng làm quà tặng trong những dịp sinh nhật, khai trương, tân gia, thăng chức….với mong muốn người nhận gặp được nhiều may mắn, hạnh phúc.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Màu đỏ của hoa hồng môn thể hiện cho ý chí và khát khao 

Cây hồng môn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt nên rất hợp với tất cả mọi người nhưng cây hợp nhất với những người thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Cây mang ý nghĩa đem lại may mắn, niềm hạnh phúc cho người sở hữu.

Cây hồng môn khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thích hợp dùng trong văn phòng, nhà ở hay những nơi có không gian kín.

Hoa hồng vàng

Có rất nhiều ý nghĩa xung quanh màu hoa hồng vàng này. Trong quan điểm hiện đại thì loài hoa hồng vàng chính là biểu tượng cho sự thành công. Màu vàng là màu của ánh Mặt trời ấm áp, màu của niềm vui nên hoa hồng vàng thể hiện cho tình tình cảm, niềm vui, sự ấm áp và khơi gợi sự sáng tạo. Vì thế, hoa hồng vàng chính là món quà tuyệt với để tặng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp trong những dịp đặc biệt để chia sẻ những niềm vui, niềm tự hào trong cuộc sống.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa hồng vàng thể hiện cho tình tình cảm, niềm vui, sự ấm áp

Hoa trạng nguyên

Ý nghĩa của hoa trạng nguyên đến từ một câu chuyện xa xưa. Trước đây nước ta thường có thông lệ tổ chức các cuộc thi để tìm người tài phục vụ đất nước, người đứng đầu cuộc thi này thường được gọi là trạng nguyên vinh quy bái tổ làm rạng danh cả một vùng. Có một vùng đất tại các tỉnh Nghệ An Hà Tĩnh thời đó có rất nhiều trạng nguyên đều được sinh ra tại vùng đất đó.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa trạng nguyện tượng trưng cho thành công trong công việc

Người ta để ý rằng ở đây có một loại cây rất đẹp chỉ có tại nơi đây cứ mỗi năm khi đến khoa thi cử thì loài hoa này lại đua sắc rực rỡ. Từ đó người ta đặt tên cho loại hoa này là hoa trạng nguyên những nơi khác lấy hoa này về trồng với mong muốn con cháu học hành giỏi giang đỗ đạt.

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường tài vận của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây trạng nguyên ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Hoa thủy tiên

Dù được nhiều người biết đến như “hoa Ly thu nhỏ” nhưng Thuỷ Tiên lại mang vẻ đẹp độc đáo hơn cả những đoá hoa Ly. Thuỷ Tiên không thu hút người khác ngay cái nhìn đầu tiên nhưng khi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa rồi thì ai cũng phải say lòng. Cành hoa Thuỷ Tiên thanh mảnh và khẳng khiu, những chiếc lá xoắn lại, bao quanh thân cây rồi vươn lên đan xen giữa những bông hoa rực rỡ, đầy sắc màu chính là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và thành công.

Những loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Thủy tiên là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và thành công

Ở phương Tây, người ta còn cho rằng hoa thuỷ tiên tượng trưng cho một tình bạn đẹp và bền vững. Mỗi cánh hoa thuỷ tiên mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng tựu chung lại là những đức tính quan trọng: hiểu biết, hài hước, kiên nhẫn, cảm thông, tôn trọng không ngừng theo đuổi mục tiêu. Vậy nên ngoài mục đích trang trí nhà cửa thì đây còn là một món quà tuyệt vời để dành tặng bạn bè hay đồng nghiệp trong dịp đầu năm.

Tặng hoa chúc mừng như gửi gắm tài lộc, may mắn cho đối phương. Với những loài hoa tượng trưng cho sự thành công này, chúc các bạn sẽ tìm ra được loài hoa ưng ý để làm quà nhé.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.