Ý nghĩa các loài hoa

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Thế giới loài hoa muôn màu muôn vẻ, ngôn ngữ các loài hoa cũng vô cùng đa dạng và ẩn chứa những thông điệp khác nhau về tình yêu và cuộc sống. Tình yêu cũng vậy, muôn vàn sắc thái khác nhau, có thể là sự nhớ nhung, tình cảm mãnh liệt hay nồng nàn, tình đầu lãng mạn hoặc thậm chí là tình yêu đơn phương,…và để biểu đạt những sắc thái đó, cách nhanh nhất là tìm đến những đóa hoa để gửi gắm những thông điệp tình yêu. Hiểu được ý nghĩa của các loài hoa sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa loài hoa ưng ý. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com khám phá những loài hoa tượng trưng cho tình yêu để chọn ra bó hoa phù hợp dành tặng một nửa yêu thương nhé.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu

Hoa hồng – tình yêu và sắc đẹp

Hoa hồng chính là “nữ hoàng của các loài hoa”. Hoa hồng là loài hoa vô cùng đặc biệt cả về hình dáng lẫn màu sắc. Cánh hoa hồng nhẹ nhàng mỏng manh. Lá hoa hồng có hình dáng của trái tim nên chúng được ví như ngôn ngữ không lời của tình yêu. Còn những chiếc gai và răng cưa của hoa hồng thì được so sánh như lòng ghen tuông và sự đớn đau trong một cuộc tình.

Chính ý nghĩa thú vị ấy mà hoa hồng được dùng làm quà tặng cho những cặp đôi yêu nhau. Tùy theo số lượng và màu sắc, hoa hồng chuyển đến người mình yêu lời tỏ tình thật đáng yêu.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại chứa đựng những ý nghĩa khác nhau:

Hoa hồng đỏ: Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì máu của nữ thần Venus rơi xuống những cánh hoa và làm những cánh hồng trắng biến thành màu đỏ. Từ đó, ý nghĩa của hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho một tình yêu sâu sắc và cháy bỏng.

Hoa hồng phấn: Hoa hồng phấn là loài hoa có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, đẹp ngọt ngào và tinh tế nên người ta thường chọn chúng để thể hiện sự nhiệt tình cùng niềm vui, hạnh phúc.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Mỗi màu sắc hoa hồng lại chứa đựng những ý nghĩa khác nhau

Hoa hồng vàng là biểu tượng của mùa xuân ấm áp, tươi mới cùng những thông điệp của sự hạnh phúc và những khởi đầu mới tươi sáng.

Hoa hồng cam mang hình hài của một tình cảm trong sáng và thuần khiết, nên hoa hồng cam sẽ được dùng đểm truyền tải thông điệp “tôi tự hào về bạn”, “hãy làm theo ý bạn vì bạn luôn đúng”.

Hoa hồng tím: Ý nghĩa của hoa hồng tím còn tượng trưng cho mối quan hệ gắn bó bền chặt, đại diện cho tình yêu chân thành và trường tồn mãi với thời gian.

Hoa tulip – lời tỏ bày tình yêu

Hoa tulip là loài hoa nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy và kiêu sa. Hoa tulip cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Giống như hoa hồng, mỗi màu sắc hoa tulip cũng mang một ý nghĩa riêng biệt trong tình yêu.

Hoa Tulip đỏ: Giống như hoa hồng đỏ, hoa Tulip đỏ cũng thể hiện sự ngọt ngào và nồng nhiệt trong tình yêu. Chính vì thế, loại hoa này thường được sử dụng cho trang trí tiệc cưới, hoa cầm tay cô dâu và cũng được những cặp tình nhân dành tặng đến nhau trong ngày lễ tình nhân 14/2.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Tulip cũng là loài hoa tình yêu được nhiều người ưa chuộng

Hoa Tulip vàng: Những bông Tulip vàng sẽ giúp bạn gửi đến nàng thông điệp “Nụ cười của em đẹp như những tia nắng ấm áp đã sưởi ấm trái tim lạnh lẽo lâu nay của anh.”

Hoa Tulip trắng: Hoa Tulip trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết, trong sáng. Ngoài ra, hoa Tulip trắng cũng được dùng để chỉ sự rạng rỡ và vẻ đẹp kiêu sa của những cô gái.

Hoa Tulip đen: Hoa Tulip đen còn được gọi là “Queen of the night – Nữ hoàng bóng đêm”. Loài hoa Tulip này là biểu tượng của một tình yêu bất diệt.

Hoa Tulip xanh: Những bông hoa Tulip xanh là biểu tượng của sự chân thành không chỉ trong tình yêu mà còn trong vô vàn những mối quan hệ khác như tình bạn, tình cảm gia đình…

Hoa Tulip cam: Hoa Tulip cam là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu mãnh liệt sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, thách thức để được đến bên cạnh người mình yêu thương.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Các sắc hoa tulip sẽ thay bạn gửi gắm lời yêu

Hoa Tulip hồng: Hoa Tulip hồng biểu hiện cho sự nhẹ nhàng, e ấp của một tình yêu vừa mới chớm nở. Không nồng nàn như Tulip đỏ nhưng Tulip hồng cũng không hề thiếu đi sự lãng mạn.

Hoa Tulip tím: Hoa Tulip tím đại diện cho một tình yêu chung thủy và đầy lãng mạn.

Hoa Tulip nhiều màu: Những bông hoa Tulip nhiều màu thường được dùng để so sánh với những đôi mắt đẹp, long lanh của những nàng thiếu nữ.

Hoa hướng dương – tình yêu kiên cường, mạnh mẽ

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

Hoa mẫu đơn – tình yêu e lệ

Được xem là loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắt son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Chính vì thế việc trưng bày hoa mẫu đơn trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai đến cầu hôn.

Có rất nhiều truyền thuyết về tình yêu liên quan đến hoa mẫu đơn như khi người con trai mỗi ngày tặng một bông hoa mẫu đơn cho người tình trong 999 ngày liên tiếp thì họ sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Mẫu đơn là loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắt son

Hoa mẫu đơn có được sức hút của sự nồng nàn, sang trọng và đầy quyến rũ. Mẫu đơn tượng trưng cho vẻ đẹp đầy kiêu sa, lộng lẫy và rạng ngời như một biểu tượng thiêng liêng và cao cả mà thiên nhiên đã ban tặng và vun đắp cho loài hoa này.

Vài năm trở lại đây, hoa mẫu đơn ngày càng được ưa chuộng trong đám cưới. Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, thuần khiết từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn trắng và hồng.

Hoa oải hương – tình yêu thủy chung

Ý nghĩa của hoa oải hương tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ của đôi lứa, dù trải qua bao khó khăn vẫn gắn bó bên nhau. Vì thế nhiều người đặt hoa oải hương trong phòng ngủ, vừa để thư giãn tinh thần vừa để nhắc nhở các cặp đôi về đức tính chung thuỷ. Không chỉ vậy, hoa oải hương còn thể hiện sự can đảm và mạnh mẽ của người con gái. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa oải hương tượng trưng cho tình yêu chung thủy

Đối với cặp vợ chồng mới cưới, những bông hoa oải hương được sử dụng làm quà tặng vào dịp kỷ niệm ngày cưới nhằm mang đến may mắn, bình yên và hạnh phúc, hòa thuận. Oải hương tượng trưng cho sự chung thủy tuyệt đối trong tình yêu, và đối với nhiều người nó còn hàm chứa ý nghĩa là sự chờ đợi trong tình yêu.

Hoa lưu ly – tình yêu không thể nào quên

Hoa lưu ly có rất nhiều tên nó còn được gọi là hoa đôm đốm tím, hoa bâng khuâng hay hoa lỗ bì tượng trưng cho một tình yêu đích thực và những hoài niệm yêu thương. Hoa có màu xanh, trắng, tím hoặc vàng nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xanh và tím violet ở Đà Lạt. Đây là loài hoa mang nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà văn, nhà thơ bởi mỗi khi ngắm hoa lại có một cảm giác xao xuyến, bồi hồi, lạc vào kí ức mênh mông từ xưa, gợi nhớ một nỗi niềm thầm lặng. Đồng thời hoa lưu ly khơi gợi lên một tình cảm sâu sắc, chân thành với tình yêu.

Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa lưu ly tượng trưng cho một tình yêu đích thực 

Thế giới các loài hoa muôn màu muôn vẻ và mỗi loài hoa lại hàm chứa những ý nghĩa khác nhau. Hi vọng với những loài hoa tượng trưng cho tình yêu mà chúng tôi gợi ý, các bạn sẽ chọn được loài hoa yêu thích nhất dành tặng một nửa yêu thương nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.