Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Những loài hoa màu xanh khá hiếm trong tự nhiên, bởi không nhiều loài hoa mang vẻ đẹp vô cùng thu hút này. Màu xanh được biết đến như màu sắc của hi vọng và hòa bình, là màu của trời và biển nên những loài hoa màu xanh rất được yêu thích. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất nhé.

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh đang được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn vì vẻ đẹp độc đáo của nó. Ngày nay hạt giống hoa hồng xanh đã được lai tạo với nhiều giống hoa hồng của nhiều quốc gia  như Anh, Pháp, Nga, Nhật, Đức,…, một số nơi còn lai tạo hồng xanh với hoa Trà nên sẽ có một số hoa rất giống hoa Trà và đều có mùi thơm dịu.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh dương tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, cho một cái gì đó không thể thực hiện được, một cái gì đó bí ẩn. Khi bạn nhận được bông hồng xanh có nghĩa là họ muốn ám chỉ tính cách phức tạp, khó hiểu của bạn.

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Hoa hồng xanh đang được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn vì vẻ đẹp độc đáo của nó

Hoa hồng xanh dương cũng có ý nghĩa tượng trưng cho những điều không thể thực hiện được, không thể diễn tả được thành lời. Bởi vì hoa hồng xanh rất hiếm có trong thiên nhiên, do vậy nó đại diện cho một điều gì đó không thể hoặc rất khó để đạt được. Khi nhận được món quà là hoa hồng xanh thì cũng có ý nghĩa là bạn rất tuyệt vời, một sự hoàn hảo mà loại hoa này muốn nói về người được tặng hoa.

Nhìn theo góc độ nguồn gốc, thì ý nghĩa của hoa hồng xanh dương là sự bí ẩn, những mong muốn khó có thể trở thành hiện thực bởi trong tự nhiên, hoa hồng xanh rất hiếm. Nó đại diện cho một điều gì đó nằm ngoài tầm với, rất khó khăn để đạt được, một giấc mơ không thể thực hiện được. Tặng hoa hồng xanh gửi gắm thông điệp đến người nhận rằng “Trong mắt anh, em thật hoàn hảo”. Màu xanh nhẹ nhàng, dịu dàng đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người nhìn nên rất được yêu thích, đồng thời cũng là màu biểu hiện của sự tự do, của hòa bình.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác

Không những mang màu sắc rực rỡ, vẻ đẹp sang trọng mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa về lòng bao dung và tha thứ. Khi bạn nợ ân tình, nợ ai đó một lời cám ơn hay lời xin lỗi chân thành thì lựa chọn bó hoa đẹp kết bằng hoa cẩm tú cầu để thay lời cám ơn hay xin lỗi là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bởi lẽ, ngôn ngữ của loại hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Đón nhận bó hoa cẩm tú cầu xinh đẹp trên tay, đảm bảo đối phương sẽ cảm nhận được tấm lòng cao cả mà bạn muốn gửi đến.

Ngoài ý nghĩa cảm ơn và xin lỗi thì hoa cẩm chướng còn được xem là hoa cầu hôn. Chuyện kể rằng ở đất nưc La Mã, có cô công chúa đến tuổi lấy chồng nhưng vẫn chưa tìm được chàng trai ưng ý. Trong một lần đi dạo phố phường, công chúa ưng ý một người và đã ném bó hoa cẩm tú cầu cho người đó. Từ đó hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là hoa cầu hôn. Chính bởi truyền thuyết đó nên hoa cẩm tú cầu thường được sử dụng để trang trí cho tiệc cưới.

Hoa lưu ly

Hoa lưu ly mang vẻ đẹp ngọt ngào, giản dị nhưng lại vô cùng quyến rũ, mang trong mình thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đó là lý do vì sao rất nhiều người yêu thích loài hoa này.

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Hoa lưu ly mang vẻ đẹp ngọt ngào, giản dị nhưng lại vô cùng quyến rũ

Nguồn gốc cái tên phổ biến nhất được sử dụng cho loài hoa này, forget me not, đó là bắt nguồn từ câu chuyện hai người yêu nhau đi bộ dọc theo sông Danube đã nhìn thấy những bông hoa màu xanh tươi sáng. Người đàn ông lấy những bông hoa để tặng cho người phụ nữ, nhưng không may anh đã bị cuốn đi bởi dòng sông và nói với cô ấy “đừng quên anh” khi anh bị nước cuốn đi. Cho dù câu chuyện đó có thật hay không, nó chắc chắn đã khiến hoa lưu ly trở thành một biểu tượng nổi tiếng về nỗi nhớ.

Hoa lưu ly tượng trưng cho tình yêu dịu dàng, chân chất và mộc mạc. Ngoài ra nó còn có ý nghĩa là sự vươn lên trong cuộc sống. Hoa lưu ly đẹp ngọt ngài nhưng bí ẩn khiến nhiều người phải đắm chìm.

Hoa thanh tú

Thanh Tú là loài hoa trang trí nhà quen thuộc, nên nó không tương khắc với bất kỳ con giáp nào. Người tuổi nào cũng có thể chọn một chậu hoa Thanh Tú để tô điểm thêm cho căn nhà và mang đến nhiều hạnh phúc, may mắn, năng lượng về với gia đình.

Tương tự như vậy, hoa thanh tú phù hợp với cả 5 mệnh trong ngũ hành. Nhưng bởi sắc hoa xanh biếc, hoa Thanh Tú lại mang lại nhiều may mắn nhất cho những người mệnh Thủy. Hoa Thanh Tú mang đến nhiều may mắn, công danh sáng sủa, nhưng vẫn có sự nhẹ nhàng và sâu lắng cho những người tuổi trẻ độ tuổi đôi mươi.

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Thanh Tú tô điểm thêm cho căn nhà và mang đến nhiều hạnh phúc, may mắn

Cây hoa Thanh Tú mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt nên thường được ưa chuộng chọn làm quà biếu tặng cho những người thân yêu. Nhiều gia đình đặc biệt thích trồng Thanh Tú trong những ngày Tết như là lời cầu chúc năm mới bình an, hạnh phúc cho cả gia chủ và khách.

Sắc xanh của hoa thanh tú mang lại cho những người xung quanh một cảm giác vô cùng tươi mới và nhẹ nhàng, thu hút vô số ong bướm, giúp cho không gian sống thêm trong lành và tươi mát.

Hoa chuông xanh

Sắc biếc của hoa chuông xanh như một bản tình ca lãng mạn và là nguồn cảm xúc dạt dào cho khách viếng thăm. Vẻ đẹp của hoa chuông xanh luôn lọt vào tầm ngắm của các nhiếp ảnh, các nhà làm phim hay những người đam mê nghệ thuật.

Ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất

Sắc biếc của hoa chuông xanh như một bản tình ca lãng mạn

Đây cũng là loài hoa yêu thích của người phương Tây, đặc biệt là người Anh, hoa mang biểu tượng của sự khiêm nhường, lòng biết ơn và còn là tình yêu vĩnh cửu. Hình dạng hoa chuông xanh trông như những quả chuông nhỏ màu xanh  đúng như tên gọi, mọc dày đặc như một tấm thảm mượt mà tuyệt sắc mà thiên nhiên ban tặng cho khu rừng.

Trên đây là ý nghĩa các loài hoa màu xanh đẹp nhất mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ tìm ra loài hoa ưng ý cho mình nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.