Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, những loài hoa rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian gia đình bạn. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà bạn mà mỗi loài hoa còn chứa đựng những ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc đến cho các thành viên trong gia đình. Qua bài viết này, Saigonroses.com sẽ giới thiệu đến các bạn ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết nhé.

Ý nghĩa các loài hoa ngày Tết phổ biến

Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Hoa đào

Vẻ đẹp của hoa đào tựa như người con gái xứ Bắc, kiều diễm và dịu dàng, e lệ chỉ chờ độ nở rộ trong gió xuân, vô cùng lãng mạn. Hoa đào cũng xuất hiện trong những trang sử bi tráng về tình nghĩa anh em, như Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi kết nghĩa tại vườn đào. Chính vì lẽ đó, khi hoa đào nở cũng là lúc các mối quan hệ xung quanh trở nên gắn bó khăng khít hơn.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Hoa đào là loài hoa phổ biến ở miền Bắc

Hoa đào còn được coi là tinh hoa trong Ngũ Hành, xua tan ma quỷ, mang lại sự bình an cho con người về cả vật chất và đời sống tinh thần. Hoa đào góp công không nhỏ trong việc tô điểm cho cuộc sống thêm nhiều thi vị. Mỗi màu sắc lại tạo nên bức tranh xuân đầy lộng lẫy và hoa đào chính là tâm điểm của bức tranh ấy nơi khung trời đất Bắc Việt Nam.

Hoa đồng tiền

Trong các loài hoa chơi Tết thì hoa đồng tiền là một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng. Bởi xét về ý nghĩa thì hoa đồng tiền là loài hoa mang đến những điều ấm no, may mắn và cầu mong cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Bên cạnh đó thì với quan niệm của người Việt, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa về tiền tài, may mắn và phát lộc trong những ngày đầu năm mới. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng đỏ hay cam, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình bông hoa đồng tiền về trưng bày trong chậu, cắm vào lọ hay treo lên tường. Những bông hoa đồng tiền mang theo ước mong may mắn sẽ giúp cho căn nhà bạn đẹp đẽ hơn, cũng như mang đến niềm vui cho gia đình trong những ngày xuân sum vầy.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa về tiền tài

Hoa đồng tiền tuy đẹp và chứa đựng nhiều ý nghĩa tuy nhiên nếu dựa trên quan điểm về phong thủy thì không phải ai cũng có thể tặng hoa đồng tiền, mà trước khi lựa chọn hoa ddồng tiền làm quà tặng thì bạn cần phải xem người nhận bao nhiêu tuổi và sinh năm nào nhé.

Trong tất cả các độ tuổi thì Tý – mệnh thủy là tuổi phù hợp với hoa đồng tiền nhất. Món quà là hoa đồng tiền sẽ giúp gia chủ thành công hơn nữa trong công việc. Và những người tuổi Tý thường hợp với những màu sắc như đỏ, hồng, cam hay tím. Bên cạnh đó thì những người tuổi Ngọ, Thân, Mùi, Tuất, Hợi cũng khá hợp với hoa đồng tiền.

Hoa cúc mâm xôi

Vào dịp Tết cổ truyền, dù bận rộn việc gì đi nữa, thì trong mỗi ngôi nhà của gia đình Việt không thể thiếu chậu cảnh chưng Tết. Ai cũng quan niệm rằng, ngày Tết nhà ai có càng nhiều hoa khoe sắc, thì sẽ tràn ngập may mắn và hạnh phúc cả năm. Trong số các loài hoa chưng Tết, hoa cúc mâm xôi là một trong những lựa chọn hàng đầu. Cúc mâm xôi được nhiều người ưu ái lựa chọn bởi vì ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi là biểu thị cho hạnh phúc đủ đầy, trọn vẹn và đầm ấm.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Hoa cúc mâm xôi là biểu thị cho hạnh phúc đủ đầy

Ngay cả trong cái tên “Mâm Xôi” cũng đã thể hiện ước muốn về cuộc sống no đủ, gia đình quây quần bên nhau trong ngày Tết. Những bông cúc vàng rực nở rộ khoe sắc thắm ngày Tết cũng là biểu tượng của sự sống, tang tài lộc cũng như mang đến niềm hoan hỉ cho gia đình.

Nụ tầm xuân

Thu hút người nhìn bởi sắc màu tươi tắn, những nhánh tầm xuân mang một nét đẹp riêng, không lẫn lộn với bất kỳ loài hoa Tết nào. Các nụ hoa mọc liên tiếp nhau với nhiều màu sắc đỏ, vàng, tím, xanh…, sờ vào êm ái như nhung cùng một sức sống bền bỉ. Đặc biệt, nụ tầm xuân rất dễ cắm và trang trí trong những lọ miệng rộng, thích hợp cho những gia đình có không gian phòng khách lớn. Những nụ tầm xuân e ấp hàm chứa ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, niềm tin và một nghị lực mạnh mẽ.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Nụ tầm xuân rất dễ cắm và trang trí

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu có, phú quý cùng với sức sống mãnh liệt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Trang trí lan hồ điệp trong nhà ngày Tết khiến bạn có cảm giác mang cả tinh túy của đất trời vào nhà, thể hiện sự quý phái, trang trọng lại tao nhã.

Dùng hoa lan hồ điệp làm quà tặng cho người thân và bạn bè không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà đây chính là món quà tinh thần, mong cho người nhận luôn gặp may mắn và thành công. Đây sẽ là món quà rất ý nghĩa, làm khăng khít hơn mối quan hệ giữa hai bên.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu có, phú quý

Hoa hải đường

Ngay từ tên gọi, hoa hải đường đã mang rất nhiều ý nghĩa. Trong tiếng Hán, chữ đường còn hàm ý là “ngôi nhà lớn”, vì vậy cái tên “hải đường” chính là loài hoa tượng trưng cho cuộc sống phú quý viên mãn, cuộc sống sum vầy, anh em hoà hợp, tình bạn keo sơn bền chặt. Hoa hải đường nở vào mùa xuân nên còn mang đến nhiều may mắn, làm ăn phát lộc phát tài.

Cũng vì những ý nghĩa của hoa hải đường mà người ta thường chọn mua tranh vẽ hoa hải đường làm quà tặng vào những sự kiện quan trọng như tân gia, khai trương hay vào các dịp lễ tết,…với mong muốn chúc gia chủ có một năm phú quý vinh hoa, sớm thăng quan, tiến chức.

Ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết

Hoa hải đường nở vào mùa xuân nên mang đến nhiều may mắn

Trong phòng khách hay trên bàn làm việc nên có một chậu hoa hải đường, nhằm tăng vận may và giúp công việc được suôn sẻ, thuận lợi, tình thân gia đình ngày càng thêm gắn kết và thể hiện sự hiếu khách.

Tết Nguyên đán đến rất gần rồi, những loại hoa rực rỡ với đủ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian nhà bạn. Trên đây là ý nghĩa các loài hoa phổ biến ngày Tết, chúc các bạn sẽ tìm được loại hoa ưng ý để mang lại may mắn cả năm cho gia đình nhé.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.