Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Hoa cúc là loài hoa có từ lâu và được nhiều người ưa chuộng. Hoa cúc không chỉ có vẻ đẹp nhẹ nhàng và mùi hương dễ chịu mà còn vô cùng ý nghĩa. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến là gì nhé.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Ý nghĩa hoa thạch thảo

Thạch thảo không mang một mùi hương nồng nàn mà mùi hương của thạch thảo rất nhẹ nhàng và ngọt ngào thoang thoảng khắp không gian. Có lẽ vì vậy mà ý nghĩa của hoa thạch thảo là mang một vẻ đẹp buồn phảng phất, một nỗi buồn xa xăm lãng mạn và đầy nên thơ chôn giấu dưới những cánh hoa. Ngoài ra, thạch thảo còn mang ý nghĩa về lòng biết ơn, kính trọng, vì vậy hoa thạch thảo còn được dùng làm quà tặng trong ngày của mẹ.

Ngoài ra, hoa thạch thảo nhỏ bé và mang sắc tím lãng mạn, nên hoa thạch thảo thường được ví với những cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính, thanh lịch.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Ý nghĩa của hoa thạch thảo là mang một vẻ đẹp buồn phảng phất

Hoa thạch thảo thơm một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng. Chắc có lẽ vì vậy nên những bông hoa thạch thảo có một nét thoáng buồn chôn giấu dưới những cánh hoa. Khi có ai đó tặng bạn một bó hoa thạch thảo, nghĩa là người ấy muốn nói với bạn rằng tình cảm của tôi sẽ mãi bền vững dù phải vượt qua bao nhiêu khó khăn hay thậm chí là cái chết thì tình cảm ấy vẫn mãi nguyên vẹn.

Ý nghĩa hoa cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa không thường được để ý đến vì là giống hoa thường mọc dại, mau đến lại mau đi. Loài hoa bé nhỏ, mỏng manh lại có vẻ đẹp tinh tế, không chỉ vậy hoa cúc họa mi là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nhỏ bé, e ấp. Vì vậy ngày càng có nhiều cặp đôi yêu thích chọn cúc họa mi là loại hoa dành cho tình yêu của họ.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Cúc họa mi mang vẻ đẹp tinh tế

Ý nghĩa hoa cúc đại đóa

Cúc đại đóa nở rộ vào tháng 10-11, khoe sắc hoa rực rỡ vào tháng 12, nên loài hoa này được sử dụng rất nhiều trong những dịp lễ Tết. Những chậu cúc đại đóa vàng rực rỡ không chi mang không khí tết và sự may mắn đến với mọi gia đình. Chúng còn mang đến ý nghĩa về sự tài lộc may mắn, là điềm lành cho mọi người vào năm mới.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Hoa cúc đại đóa được sử dụng phổ biến vào dịp Tết

Ý nghĩa hoa đồng tiền

Với những cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ, thể hiện sức sống mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng vẫn không kém phần dịu dàng, hoa đồng tiền tượng trưng cho niềm hạnh phúc, may mắn.

Hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho vui vẻ và hạnh phúc, vẻ đẹp và sự kì diệu. Hoa đồng tiền biểu hiện cho một tình yêu thuần khiết và chân thành. Khi bạn muốn chinh phục một ai đó với sự tự tin, thì hãy tặng cho họ một lẵng hoa đồng tiền. Điều này vừa giúp gửi gắm thông điệp đến người ấy mà vừa gây được ấn tượng khó quên trong lòng họ.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Những cánh hoa đồng tiền xoè rộng, màu sắc rực rỡ, thể hiện sức sống mạnh mẽ, phóng khoáng

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng.

Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự thuỷ chung, dịu dàng thuần khiết

Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm vui và ước mong gặp nhiều may mắn

Hoa đồng tiền hồng sen: thể hiện sự động viên, khích lệ

Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu chân thành nồng nàn và thắm đượm

Ý nghĩa hoa cúc mâm xôi

Vào dịp Tết cổ truyền, dù bận rộn việc gì đi nữa, thì trong mỗi ngôi nhà của gia đình Việt không thể thiếu chậu cảnh chưng Tết. Ai cũng quan niệm rằng, ngày Tết nhà ai có càng nhiều hoa khoe sắc, thì sẽ tràn ngập may mắn và hạnh phúc cả năm. Trong số các loài hoa chưng Tết, hoa cúc mâm xôi là một trong những lựa chọn hàng đầu. Cúc mâm xôi được nhiều người ưu ái lựa chọn bởi vì ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi là biểu thị cho hạnh phúc đủ đầy, trọn vẹn và đầm ấm.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi là biểu thị cho hạnh phúc đủ đầy

Ngay cả trong cái tên “Mâm Xôi” cũng đã thể hiện ước muốn về cuộc sống no đủ, gia đình quây quần bên nhau trong ngày Tết. Những bông cúc vàng rực nở rộ khoe sắc thắm ngày Tết cũng là biểu tượng của sự sống, tang tài lộc cũng như mang đến niềm hoan hỉ cho gia đình.

Ý nghĩa hoa cúc thược dược

Những cây hoa thược dược có thể chịu được thời tiết khô hạn khi mùa nắng nóng đến, cũng có thể chịu đựng được cái rét căm căm dưới âm độ khi mùa đông về. Rồi khi khí hậu có mưa có nắng thì chúng lại sinh sôi, đâm chồi nảy lộc tiếp tục mang hương sắc cho đời.

Hoa thược dược đại biểu cho lòng chung thuỷ, sự trường tồn vĩnh cửu. Thế nên việc hoa thược dược thường xuyên được sử dụng trong các lễ cưới mang ý nghĩa cầu mong cho tình yêu đôi lứa sẽ luôn vững bền và mặn nồng qua năm tháng.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Hoa thược dược đại biểu cho lòng chung thuỷ, sự trường tồn vĩnh cửu

Ngoài ra những màu hoa khác nhau lại có những ý nghĩa khác nhau:

  • Hoa thược dược đỏ: truyền tải năng lượng và sức mạnh cho người được tặng.
  • Hoa thược dược hồng và tím: 2 màu kết hợp trưng trưng cho sự hài hoà và tử tế
  • Hoa thược dược trắng: biểu hiện cho sự chân thành và tinh khiết
  • Hoa thược dược đen: Sự cảnh báo và giận dữ khi bị phản bội

Ý nghĩa hoa cúc tana

Trong tình yêu, cúc tana gửi gắm thông điệp: “Tình yêu thuở ban đầu” hay “Em là mặt trời nhỏ của anh” là thông điệp tình yêu rất dễ thương gửi đến cho người con gái bạn yêu thương. Cúc Tana là món quà tặng vô cùng phù hợp với các cô gái bởi vẻ ngoài mỏng manh, thuần khiết và đáng yêu.

Hoa cúc tana sang trọng, đẹp đẽ dùng để trưng bày ở nhà hoặc văn phòng làm việc đều phù hợp và giúp cho không gian sống và làm việc thêm sức sống và sinh động hơn. Tuy không rực rỡ màu sắc như những loài hoa khác nhưng nó lại được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp của những bông cúc này vô cùng bình dị và mộc mạc. Khi nói đến vẻ đẹp của hoa Cúc Tana thì nhiều người nghĩ rằng đó là vẻ đẹp của tâm hồn và sự đơn thuần.

Ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến

Hoa cúc tana ngày càng phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Ý nghĩa của hoa Cúc Tana trong tình bạn: Cúc Tana mang lời chúc đến những người bạn thân thiết luôn mạnh mẽ, tỏa sáng trước khó khăn thử thách hoặc mang ý nghĩa tình bạn thanh khiết nhưng vô cùng bền chặt.

Ý nghĩa của hoa Cúc Tana trong sáng và thuần khiết, rất thích hợp với những đôi bạn trẻ đang yêu nhau. “Đẹp như ngày đầu ta gặp gỡ” là thông điệp tình yêu của những bông Cúc Tana. Trong sáng, đáng yêu như tình yêu thuở ban đầu – gửi tặng cho người con gái bạn yêu thương như một lời nhắn nhủ “Tình yêu chúng ta luôn như thuở ban đầu”.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa của các loại hoa cúc phổ biến nhé.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.