Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong cuộc sống

Ý nghĩa của hoa cúc trắng trong cuộc sống

Hoa cúc trắng là loài hoa dại thường mọc ở ven đường, trong công viên hay các bãi đất trống. Hoa cúc trắng có nhiều loại và mỗi loại hoa cúc trắng cũng ẩn chứa đằng sau nó những thông điệp và ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hãy cùng Saigon Roses khám phá ý nghĩa của hoa cúc trắng trong bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong cuộc sống

Sự hiếu thảo

ý nghĩa hoa cúc trắng trong cuộc sống

hoa cúc trắng tượng trưng cho sự hiếu thảo của con cái với ba mẹ

Hoa cúc trắng là loài hoa tượng trưng cho tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với ba mẹ. Ý nghĩa này của hoa cúc trắng bắt nguồn từ câu chuyện về loài hoa này. Vì muốn mẹ sống thật lâu, người con đã xé nhỏ những cánh hoa cúc thành nhiều cánh nhỏ hơn khi biết được rằng số ngày mẹ sống chính là số cánh của bông hoa cúc.

Sự mạnh mẽ, sức sống mãnh liệt

Mỏng manh nhưng không yếu đuối, hoa cúc trắng có thể dễ dàng mọc và phát triển mạnh mẽ ở ven đường hay trên các bãi đất trống mà không cần phải chăm sóc. Đây cũng là loài hoa nở quanh năm, dù là mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá. Chính vì thế, hoa cúc trắng cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sức sống mãnh liệt.

Sự thanh cao

Cúc trắng là 1 trong số 3 loài hoa được xếp vào hàng tứ quý trong văn hóa Việt Nam. Hoa cúc trắng là biểu tượng của sự thanh cao, tinh thần cao thượng, không màng đến những lợi danh phù phiếm, xa hoa. Luôn mong muốn tránh xa khỏi chốn thị phi để tìm về với cuộc sống bình dị. Có thể nói, hoa cúc trắng là loài hoa tượng trưng cho những người quân tử.

Vẻ đẹp bình dị

Sở hữu vẻ đẹp giản dị, hoa cúc trắng cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp của những cô gái thôn quê bình dị, nhưng mạnh mẽ và luôn tràn đầy sức sống.

Ý nghĩa hoa cúc trắng trong tình yêu

ý nghĩa của hoa cúc trắng trong tình yêu

hoa cúc trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết và cao thượng

Không chỉ tượng trưng cho sự hiếu thảo, sự thanh cao hay vẻ đẹp bình dị, hoa cúc trắng nhỏ cũng là loài hoa đại diện của tình yêu. Hoa cúc trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, cao thượng và thủy chung. Một số loại hoa cúc trắng như cúc họa mi, cúc tana hay thạch thảo là lựa chọn hoàn hảo để dành tặng cho người yêu trong những dịp như sinh nhật, lễ tình nhân hay các dịp đặc biệt khác.

Sự tiếc nuối và nhớ thương

Hoa cúc trắng cũng được dùng để bày tỏ sự tiếc nuối và mong muốn mọi việc xảy ra theo hướng khác, tốt đẹp hơn. Chính vì thế mà một số loại hoa cúc trắng thường được lựa chọn để làm hoa chia buồn để gửi đến các đám tang để bày tỏ sự tiếc nuối và sự chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số loài hoa cúc có màu trắng như vạn thọ, mâm xôi… còn mang ý nghĩa tưởng nhớ và thể hiện sự biết ơn với những người đã khuất. Những loại hoa cúc này thường được dùng rất phổ biến trong thờ cúng.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của loài hoa cúc trắng trong cuộc sống và tình yêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên tại chuyên mục này.

Bài viết liên quan >> Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.