Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Lan hồ điệp được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài lan” bởi vẻ đẹp mỹ miều, thuần khiết nhưng không kém phần sang trọng, quý phái. Dường như mọi vẻ đẹp của loài lan đều hội tụ đầy đủ vào lan hồ điệp. Lan hồ điệp có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, vàng, đỏ, tím hay đôi khi là sự pha trộn các sắc đốm và sọc tự nhiên tuyệt đẹp. Mỗi sắc màu lan hồ điệp lại mang những ý nghĩa khác nhau và qua bài viết này, Saigonroses.com sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa lan hồ điệp theo màu sắc là gì nhé.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Đặc điểm của lan hồ điệp

Lan Hồ Điệp là loài thực vật thân đơn, ngắn, lá to, dày và mọc sát vào nhau. Cuống hoa mọc từ nách lá, dài hướng lên ra khỏi chậu, hoa nở từng bông trên cành, 3 đài hoa to tròn, hai cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ. Môi hoa lan cong dẹp có hai râu dài nên cả đóa hoa nhìn giống như con bướm sặc sỡ. Hai hàng hoa xếp đều đặn 2 bên cành, nhìn qua giống như đàn bướm đang giương cánh chuẩn bị bay.

Hoa ngọc lan nở luân phiên hết bông này đi đến bông khác, thời kì nở của hoa thay đổi theo từng loài và thường nở trong vài tháng. Số hoa trên cành sẽ biểu thị sức sống của cây. Số lượng hoa càng nhiều thì cây càng khoẻ mạnh. Riêng đặc tính phân nhành hoa ngọc lan lại tùy thuộc nhiều vào từng loại giống hoa. Ví dụ như Lan Hồ Điệp màu vàng hoặc loại mini thì thường phân nhánh nhiều hơn Lan Hồ Điệp màu trắng, tím.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Lan hồ điệp được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài lan”

Hoa Lan Hồ Điệp được khám phá lần đầu vào năm 1750, đầu tiên được ông Rumphius xác định dưới tên là Angraecum album. Năm 1753, Linne đổi lại là Epidenndrum amabilis vào năm 1825, nhà thực vật Hà Lan định danh hoa ngọc lan lần nữa là Phalaenopsis amabilis Bl và tên đó được dùng cho hoa ngọc lan ngày nay.

Lan Hồ Điệp thường sống ở độ cao 200- 400 m nên vừa chịu được khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C, trong đó nhiệt độ lý tưởng nhất cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Nếu bạn là một người yêu hoa lan hồ điệp, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng những bông hoa kỳ lạ là một biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự thánh thiện trong hầu hết các nền văn hóa trên thế giới. Đây cũng là biểu tượng chính yếu của hoa lan hồ điệp.

Tình yêu: Hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện khác nhau. Trong thời kỳ Victoria, ngọc lan được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn tặng hoa ngọc lan, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu. Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn tình yêu.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Lan hồ điệp được nhiều người yêu thích

Hoàn thiện và sắc đẹp: Bởi vì sự đối xứng của hoa, và các đường thẳng trên cánh hoa, lan hồ điệp đại diện cho vẻ đẹp trong đối xứng, và coi là hình ảnh tiêu chuẩn cho vẻ đẹp hiếm thấy. Ở Anh thời Victoria, những bông hoa hồ điệp đáng yêu được ví như một người phụ nữ xinh đẹp. Thật thú vị, thậm chí là một trang phục của người phụ nữ trong thời đại có một sự tương đồng nổi bật với hoa. Những người Trung Quốc cổ đại xem cánh hoa là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn hảo của con người.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

– Lan hồ điệp tím: Nói tới màu tím người ta luôn nói đến sự thủy chung, son sắc. Và với hoa cũng vậy, màu tím luôn là màu thể hiện cho sự chân thành, trước sau như một. Lan hồ điệp tím còn là biểu tượng của sự sang trọng và vẻ đẹp nữ tính. Đây là món quà rất thích hợp để tặng cho mẹ trong những ngày lễ.

– Lan hồ điệp hồng: Màu hồng đem đến cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu. Khó ai có thể cưỡng lại được sức hút của loài hoa này. Màu hồng biểu tượng cho một tình yêu đẹp, một tình yêu lý tưởng, mãn nguyện. Lan hồ điệp hồng nagr sang màu tím thường được sử dụng trong đám cưới, đó là thông điệp mà loài hoa này muốn gửi đến tân lang tân nương để chúc họ luôn hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Mỗi màu sắc hoa lan hồ điệp lại mang những ý nghĩa khác nhau

– Lan hồ điệp đỏ: Nếu như màu hồng biểu hiện cho một tình yêu nhẹ nhàng thì màu đỏ biểu hiện cho một tình yêu cháy bỏng, nồng nàn. Chúng rực cháy như những đôi tình nhân đang yêu. Ngoài ra màu đỏ còn biểu hiện cho quyền lực, lòng quyết tâm chinh phục những điều mới mẻ.

– Lan hồ điệp vàng: Tượng trưng cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công mỹ mãn, mang đến niềm vui và những cơ hội mới,…Vì vậy chậu lan hồ điệp vàng rất thích hợp dùng làm món quà gặp mặt khởi đầu một tình bạn mới hay dành tặng đối tác làm ăn cũng rất thích hợp.

– Lan hồ điệp trắng: là biểu tượng của sự ngây thơ, xinh đẹp và sang trọng. Sắc màu nhẹ dịu này có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các màu hoa khác mang yếu tố lửa và nước khác như đỏ, vàng, tím. Lan hồ điệp màu trắng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, vô cùng tinh tế và sang trọng.

Tặng hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì?

Tặng hoa lan hồ điệp cho đối tác

Lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu có, phú quý cùng với sức sống mãnh liệt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, sẽ là món quà biểu tượng cho sức mạnh thể hiện được hết lời chúc mà người gửi muốn gửi đến đối tác: luôn vững mạnh và trường tồn.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho sự giàu có, phú quý

Tặng hoa lan hồ điệp cho đối tác không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà đây chính là món quà tinh thần, mong cho người nhận luôn gặp may mắn và thành công. Đây sẽ là món quà rất ý nghĩa, làm khăng khít hơn mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa hai bên.

Tặng hoa lan hồ điệp nhân dịp sinh nhật

Lan hồ điệp tượng trưng cho nhan sắc nhưng cũng là sự mong manh, dịu dàng. Vì lý do dễ thương này, nên rất nhiều nhà văn, thơ đã dùng hoa để tả người con gái. Và có lẽ cũng vì lý do này mà người ta thường tặng lan hồ điệp cho ‘phái đẹp’ nhiều hơn.

Tặng hoa lan hồ điệp cho người yêu

Hoa lan hồ điệp mang ý nghĩa về sự hẹn hò. Hoa này còn một cái tên khác nghe rất sang trọng đài các nữa là “nữ hoàng của các loài lan”. Lan hồ điệp không những mang ý nghĩa là sự cao sang, quý phái mà còn là sứ giả giúp truyền tải cảm xúc một cách dịu dàng, hoa còn mang đến cho chúng ta nét đẹp trong sáng của thiên nhiên nên thường được tặng cho người mình thầm yêu với hàm ý rằng mình mong được tìm hiểu người ấy nhiều hơn, vì thế, người nhận sẽ tìm cách hẹn gặp người gửi hoa. Tặng hoa là cả một nghệ thuật. Vì thế khi tặng hoa lan hồ điệp cho một người nào đó bạn nên tìm hiểu xem loại hoa đó người nhận có thích màu gì và chúng mang ý nghĩ gì nhé.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp theo màu sắc

Hoa lan hồ điệp thích hợp để tặng nhiều dịp trong năm

Tặng hoa lan hồ điệp ngày cưới

Căn cứ vào những trường hợp và nhu cầu khác nhau để chọn những chậu hoa lan hồ điệp làm quà. Nếu bạn tặng hoa cưới là hoa lan hồ điệp thì tốt nhất nên tặng lan hồ điệp hồng, là màu hoa biểu trưng cho hạnh phúc, để chúc mừng cô dâu chú rể sống thủy chung bên nhau đến đầu bạc răng long.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa hoa lan hồ điệp nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.