Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa lavender

Ý nghĩa hoa lavender

Lavender là một loại thảo mộc được ứng dụng nhiều trong y học và làm đẹp. Hoa lavender mang mùi hướng dễ chịu được nhiều người yêu thích. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc ý nghĩa của hoa lavender là gì không? Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa hoa lavender

Đặc điểm của hoa lavender

Hoa lavender là loài hoa thuộc nhóm cây bụi, lá có cuống dài, màu xám và có góc cạnh. Lá không có cuống và mọc đối xứng nhau, được bao phủ bởi 1 lớp tơ mịn. Màu tím hoa cà và hương thơm nồng nàn chính là những đặc điểm đầu tiên khi người ta nhắc đến hoa lavender.

Ý nghĩa hoa lavender

Hoa lavender là loài hoa nổi tiếng của nước Pháp

Hoa lavender là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Provence, Pháp và được trồng nhiều ở vùng Địa Trung Hải và miền nam nước Pháp. Hoa lavender được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong điều chế dược liệu, mỹ phẩm, nước hoa. Mùi nước hoa lavender là mùi hương rất được yêu thích. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại thường pha hoa lavender vào nước tắm cho người bệnh vì họ tin rằng hoa lavender có khả năng chữa lành mọi loại bệnh. Mùi hương lavender còn có khả năng đuổi côn trùng và kháng khuẩn rất hiệu quả nên hương hoa lavender thường được kết hợp với các loại tinh dầu khác như, tinh dầu phong lữ, hoắc hương để làm lành vết thương, phỏng và xua đuổi côn trùng.

Tác dụng của hoa lavender

Hoa lavender khô có thể được sử dụng làm dầu thơm. Hương thơm từ tinh dầu hoa lavender sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư giãn. Nhiều nghiên cứu cho thấy thoa dầu có chiết xuất hoa lavender và hoa hồng sẽ làm giảm những cơn đau bụng trong kì kinh nguyệt của bạn.

Tinh dầu được chiết xuất từ hoa lavender khô có chứa các thành phần làm giảm đau, chữa bệnh thấp khớp, khử mùi, chống co thắt và các triệu chứng co giật, tiêu độc, giúp nhanh liền sẹo và lên da non. Tinh dầu hoa lavender còn giúp kích thích tim, lợi tiểu, hạ huyết áp, tẩy giun, bồi bổ thần kinh, tăng cường, chữa lành các vết thương.

Ý nghĩa hoa lavender

Hoa lavender có nhiều tác dụng với sức khỏe và sắc đẹp

Từ xa xưa người La Mã đã biết dùng hoa lavender làm gia vị cho các món ăn sẽ tốt cho dạ dày, giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu, nên tránh dùng hoa lavender với liều lượng cao vì chúng sẽ kích thích dạ con.

Hoa lavender có thể làm giảm những vấn đề liên quan đến da và tóc. Thuốc bôi ngoài da có sử dụng dầu hoa lavender có thể hỗ trợ trong việc điều trị rụng tóc từng vùng, nguyên nhân của việc tóc rụng ra từng mảng. Trong một nghiên cứu, những người tham gia sẽ thoa tinh dầu hoa lavender, húng tây, hương thảo và gỗ tuyết tùng trên những vùng tóc đã rụng. Và một số người đã thấy tóc mọc lại sau 7 tháng.

Ý nghĩa của hoa lavender trong cuộc sống

Hoa lavender là một trong các loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn. Chưng bày hoa lavender trong nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên. Có thể nói rằng, trong thế giới loài hoa thì hoa lavender là loài hoa mang nét đẹp của phương Tây, đó là vẻ đẹp ấn tượng, duyên dáng và đầy quyến rũ. Trang trí hoa lavender trong nhà nhằm cầu mong những điều suôn sẻ và bình yên sẽ đến với gia đình. Nhiều người quan niệm mang lavender bên người còn giúp tăng cường sức khoẻ và xua đuổi côn trùng. Có tập tục đặt những cành hoa lavender trong bàn tay người phụ nữ đang đau đẻ để giúp họ có thêm sức mạnh và sự can đảm lúc vượt cạn.

Ý nghĩa hoa lavender

Hoa lavender là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn

Ý nghĩa của hoa lavender trong tình yêu

Ý nghĩa của hoa lavender tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ của đôi lứa, dù trải qua bao khó khăn vẫn gắn bó bên nhau. Vì thế nhiều người đặt hoa lavender trong phòng ngủ, vừa để thư giãn tinh thần vừa để nhắc nhở các cặp đôi về đức tính chung thuỷ. Không chỉ vậy, hoa lavender còn thể hiện sự can đảm và mạnh mẽ của người con gái. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ. Tuy nhiên, một số trường hợp trong tình yêu, hoa lavender còn có ý nghĩa khác là tình cảm đơn phương không được đáp lại.

Ý nghĩa hoa lavender

Hoa lavender tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ của đôi lứa

Hoa cưới hoa lavender

Khi chọn hoa cưới hoa lavender, bạn hãy yên tâm vì hoa lavender rất dễ kết hợp với những loại hoa khác như cẩm chướng, hoa hồng, hoa huệ, hoa thược dược,… hoặc những loại hoa khác để tạo nên sự hài hoà cho bó hoa cưới của bạn.

Bên cạnh đó, nếu muốn bày tỏ tình cảm trong sáng và thuần khiết, bạn có thể kết hợp lavender với hoa tulip trắng để thể hiện tấm lòng thành của mình. 2 loài hoa thanh lịch này khi kết hợp với nhau sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà bạn dành tặng cho người bạn đời của mình. Sắc tím của những đoá hoa lavender sẽ giúp cho hôn lễ của bạn thêm phần lãng mạn và ngọt ngào. Hơn thế, hoa lavender khi dùng để trang trí tiệc cưới sẽ mang lại cảm giác thư thái cho khách mời nhờ hương hoa nhẹ nhàng thư giãn. Bó hoa lavender cũng là nhân chứng cho tình yêu bền chặt của cô dâu và chú rể.

Ý nghĩa hoa lavender

Hoa lavender có thể kết hợp với nhiều loài hoa khác để làm hoa cưới

Tặng hoa lavender có ý nghĩa gì?

Trong văn hóa tặng hoa, tặng hoa lavendercòn mang ý nghĩa về lời chúc phúc, thể hiện cho tình yêu nồng nàn, say đắm và chung thủy. Quà tặng hoa lavender với mùi hương quyến rũ cuốn hút cũng gợi lên ý nghĩa về sự thu hút của người phụ nữ. Những bó hoa lavender được dùng làm hoa cưới như một lời chúc phúc lành đến đôi bạn trẻ. Rắc hoa lavender khô trong nhà được cho là mang lại sự bình yên và hòa thuận. Hoa lavender khô còn được các bạn trẻ dùng làm những túi thơm để treo trong phòng hoặc lót dưới gối để mang lại cảm giác dễ ngủ.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa lavender. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu quý loài hoa này nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.