Ý nghĩa các loài hoa

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Thế giới loài hoa muôn màu muôn vẻ, mỗi loài hoa lại chứa đựng những ý nghĩa riêng. Có những loài hoa đẹp rực rỡ lại tượng trưng cho nỗi buồn và sự cô đơn lạnh lẽo trong tình yêu. Mỗi loài hoa vơi smỗi màu săc và ý nghĩa khác nhau đã khiến nhiều người thắn mắc rằng liệu loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn là loài hoa gì. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu nhé.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa anh đào

Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ tượng tượng trưng cho tính cách của con người Nhật Bản và trở thành một nét đẹp văn hoá. Khách du lịch đến Nhật Bản thường được tặng hoa anh đào như một cách để thể hiện lòng hiếu khách đến người dân ở quốc gia khác.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ

Hoa anh đào tuy không phải đẹp một cách rực rỡ như hoa hồng mà lại có vẻ đẹp khiêm nhường, đằm thắm nhưng lại rất đi vào lòng người. Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa cơ bản của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là một trong những loài hoa buồn. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi nhưng người Nhật luôn cho rằng đó lại chính là vẻ đẹp của hoa anh đào: bởi suy tàn ngay trong thời kỳ đỉnh cao rực rỡ là một nét đẹp cao cả nhất. Những cánh hoa anh đào khi rơi cũng được ví như những chiến sĩ Samurai tử trận.

Hoa bồ công anh – nỗi buồn bay theo gió

Khi gió thổi, những cánh hoa bồ công anh bay đi trong gió, tượng trưng cho sự chia xa. Ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống, sự chia xa là điều không thể tránh khỏi. Vì thế việc tặng hoa bồ công anh vào những dịp đặc biệt như lễ tốt nghiệp, tiệc chia tay,.. nhằm gửi gắm những thông điệp rằng “Hãy mạnh mẽ dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra”. Vì tuy bồ công anh sẽ bay đi, nhưng khi bay đến những miền đất mới, chúng sẽ sinh sôi, nảy nở ra những mầm cây mới. Đó là ý nghĩa đặc biệt nhất của hoa bồ công anh, luôn mạnh mẽ và bản lĩnh, vượt qua mọi khó khăn trong tương lai.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Những cánh hoa bồ công anh bay đi trong gió, tượng trưng cho sự chia xa

Hoa tigon

Hoa tigon – nữ hoàng của sự chia ly, bắt nguồn từ câu chuyện về nàng Tigon, nàng đem lòng yêu thương một chàng trai nhưng lại bị gia đình ngăm cấm. Quá đau khổ, Tigon đã tự vẫn. Ở nơi nàng ngã xuống, những đoá hoa đỏ như máu, có hình dáng cánh hoa như trái tim như người ta gọi là hoa Tigon bây giờ. Thế nên nhắc đến hoa tigon, người ta thường nghĩ đến chuyện chia ly, xa cách như một lẽ tự nhiên trong cuộc đời. Hoa tigon đẹp dịu dàng, thanh thoát, mang nét e ấp của người con gái tuổi xuân thì, khao khát được yêu thương nhưng lại không trọn vẹn. Thế nhưng không hẳn lúc nào chia ly cũng là sự buồn bã, mà nó còn gieo hi vọng về một tương lai mới tương sáng hơn, bởi chia ly là vô thường, không ai tránh được.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa tigon – nữ hoàng của sự chia ly

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác

Hoa hồng đen

Đen là màu sắc liên tưởng đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Vì vậy, ý nghĩa thông thường của một bông hoa hồng đen là cái chết và tang hoặc mất người thân.

Nó giải thích tại sao khi trong tang lễ, để thể hiện sự mất mát của một người thân. Đôi khi, một bông hồng đen được bởi một người để lại ghi nhớ một cuộc chiến tranh, hoặc trước khi thực hiện một cuộc hành trình nguy hiểm mà từ đó không mong đợi để trở về an toàn. Vì vậy, hoa hồng đen cũng là biểu tượng cho nỗi buồn và chia tay.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Ý nghĩa thông thường của một bông hoa hồng đen là cái chết

Trong thực tế, hoa hồng đen còn có nghĩa là hướng tới một khởi đầu mới và tái sinh. Hoa này có thể đại diện cho cái chết của thói quen cũ hoặc kết thúc một thời kỳ hoặc kinh nghiệm mà có thể mở đường cho một khởi đầu mới.

Hoa hồng vàng

Hoa hồng từ bao lâu nay luôn là biểu tượng của tình yêu, sự chân thành rực cháy. Ngoài hoa hồng đen thì hoa hồng vàng được xem là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn tiếp theo. Trong thời đại Victoria, ý nghĩa của hoa hồng vàng là thể hiện cho sự ghen tuông, phản bội. Phía sau nét rực rỡ vàng chóe đầy hào quang của mình thì nó chính là sự chia ly, những giọt nước mắt. Nếu bạn tặng một bó hoa hồng vàng cho một ai đó tại Nhật thì nó có nghĩa là bạn rất là không thích họ đấy.

Loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Hoa hồng vàng được xem là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.