Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Nhắc đến cái tên cát tường chúng ta thường nghĩ về những điều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Chính vì thế, trong bảng danh sách các loài hoa đẹp, cát tường luôn đứng ở vị trí top đầu tiên. Nhưng hoa cát tường còn chứa nhiều ý niệm hơn chúng ta vẫn tưởng rất nhiều. Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ, hãy cùng saigonroses tìm hiểu về ý nghĩa ẩn sâu của hoa cát tường nhé!

Ý nghĩa ẩn sâu của hoa cát tường

Đặc điểm của hoa cát tường

Cây hoa cát tường hay còn có tên gọi khác là hoa lan tường. Có tên khoa học là Eustoma russellianum. Cây có nguồn gốc từ Tây Mỹ, thuộc họ long đởm.

Hoa cát tường được chia làm hai loại là hoa đơn và hoa kép.

Hoa cát tường thuộc loại cây thân thảo, có chiều cao khoảng 15-20cm. Cây gieo bằng hạt, thời gian gieo hạt đến khi nở hoa khoảng 7-8 tháng mới cho cây con.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

 

Thân cây mỏng manh và dài. Lá cây hình bầu dục thuôn nhọn ở đầu lá, màu lá xanh đậm, phiến lá bóng, mép nguyên và mọc đối xứng nhau. Trên thân cây và lá có một lớp phấn trắng bảo vệ thân và lá có tác dụng ngăn nước đọng và bệnh nấm trên cây.

Hoa cát tường có nhiều lớp mỏng manh, cánh hoa mịn màng xếp xoáy tạo hình đẹp mắt như những bông hồng. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, tím, vàng, trắng,…hoặc trộn hai màu lại với nhau. Hoa cát tường nở rất bền được tận 2-3 tuần đấy. Sau khi hoa tàn xuất hiện hạt hoa màu đen nhánh, kích thước hạt nhỏ nhưng phôi mầm lớn.

Ý nghĩa chung của hoa cát tường

Tuy sẽ có những ý nghĩa khác nhau thông qua màu sắc, nhưng nhìn chung, cát tường sẽ cùng có những ý niệm sau:

  • Biểu tượng tiềm ẩn với ý nghĩa chủ yếu hiện đại.
  • Một cuộc đời dài và hạnh phúc
  • Sự hài lòng và hài lòng với những gì bạn đã có.
  • Thưởng cho hòa bình và niềm vui trong cuộc sống của bạn
  • Cảm xúc chân thành đối với người khác
  • Thể hiện sự thân thiện
  • Miêu tả sự quyến rũ
  • Sự ngưỡng mộ đối với một người bạn ủng hộ hoặc yêu thương
  • Ngọt ngào và tử tế đối với người khác và bản thân bạn
  • Mong muốn được nhiều hơn đi.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Hoa như ý cát tường cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nhưng không mạnh mẽ như đóa bồng, mà là tượng trưng cho tình yêu tinh tế, mềm mỏng và nhẹ nhàng. Những bông hoa như ý toát lên vẻ đẹp quý phái, dịu dàng nên được người Á Đông và người Nhật Bản rất ưa chuộng.

Còn nếu nói về ý nghĩa của loài hoa như ý cát tường trong phong thủy thì đây là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Do vậy, theo văn hóa của người phương Đông thì mỗi khi Tết đến Xuân về, đa phần nhà nào cũng trưng bày bình hoa cát tường để hy vọng có một năm đầy may mắn, tài lộc.

Ý nghĩa hoa cát tường theo từng màu sắc

Ý nghĩa hoa cát tường đỏ

Đỏ là màu cực kỳ nổi bật. Nó là màu của tình yêu nồng cháy, quyến rũ, bạo lực, nguy hiểm, giận dữ, phiêu lưu và may mắn. Tổ tiên chúng ta coi màu đỏ là màu của lửa và máu – sinh lực và năng lượng tối cao – và hầu hết những biểu tượng màu đỏ đều được sinh ra trong một quá khứ đầy quyền lực.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Hoa cát tường đỏ mang ý nghĩa biểu thị cho một tương lai rực rỡ, an lành và tốt đẹp. Nên rất hợp để chưng ngày Tết trong gia đình.

Ý nghĩa hoa cát tường trắng

Màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đó là màu đại diện cho sự cầu xin mới và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ. Nó giống như một mảnh giấy trắng chưa được viết. Nó để tâm trí cởi mở và tự do với bất cứ điều gì nó có thể tạo ra trên đường đi.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Hoa cát tường trắng mang ý nghĩa về một tình yêu tha thiết, nhẹ nhàng và sâu đậm, thể hiện một tình yêu thuần khiết và trong sáng.

Ý nghĩa hoa cát tường tím

Màu tím là sự pha trộng kết hợp một cách hài hòa giữa sự ổn định, nhẹ nhàng của màu xanh dương và sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của màu đỏ. Trải qua thời gian, màu tím dần mang tính biểu tượng là đại diện cho sự sang trọng, quyền quý.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Tím là màu hoa đặc trưng và phổ biến của hoa cát tường tím, ý nghĩa hoa cát tường tím thể hiện niềm vui, sự hạnh phúc và viên mãn.

Ý nghĩa hoa cát tường vàng

Màu vàng là màu tốt nhất để tăng sự nhiệt tình trong cuộc sống của bạn và có thể đóng góp với sự tự tin và lạc quan hơn. Nó thích những thách thức, đặc biệt là các loại tinh thần. Trong tâm lý màu sắc, màu vàng được gọi là màu của giao tiếp.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Màu vàng hoa cát tường cung cấp thông điệp mạnh mẽ nhất của niềm vui và hạnh phúc

Ý nghĩa hoa cát tường cam

Màu cam thụ hưởng sự mạnh mẽ của màu đỏ và sự hạnh phúc của màu vàng. Nó biểu trưng cho sự đam mê, phấn khởi, hạnh phúc, sáng tạo, quyết đoán, thành công, sự khuyến khích và kích thích, là biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Cũng vì thế, hoa cát tường cam mang ý nghĩa về một cuộc sống hạnh phúc, vui tươi.

Ý nghĩa hoa cát tường xanh

Màu xanh lá là biểu tượng chắc chắn nhất của thiên nhiên và môi trường. Đây vốn là màu có quy mô lớn nhất trên thế giới, và cũng là màu mà mắt ta có thể dễ dàng nhận ra dưới nhiều cấp độ đậm nhạt nhất.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Ý nghĩa hoa cát tường xanh tượng trưng cho tiền bạc và sự giàu có, thành đạt. Chính vì vậy hoa cát tường xanh thường được sử dụng như một món quà trong các dịp đặc biệt như khai trương, sinh nhật,…

Tặng hoa cát tường cho ai?

Mẹ

Cát tường là loại hoa được người Á Đông rất ưa chuộng. Vì “cát tường” có ý nghĩa là may mắn.

Bên cạnh đó, sự tích hoa cát tường còn gắn liền với câu chuyện sự tích tình mẫu tử. Vì thế, ý nghĩa hoa cát tường còn mang thông điệp chỉ có mẹ mới làm tất cả cho con, hãy dành tất cả tình yêu thương cho mẹ. Khi chọn hoa tặng mẹ là một đóa cát tường, cũng chính là lời cầu mong mẹ luôn yên vui, hạnh phúc và mọi điều như ý trong những dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày của Mẹ,…

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

Người yêu/vợ

Cát tường cũng là một loài hoa tình yêu. Nhưng khác với hoa hồng, cát tường không thể hiện sự mãnh liệt. Mà nó là hiện thân cho một mối quan hệ sâu sắc, nhẹ nhàng. Bởi lẽ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy vẻ đẹp mỏng manh nhưng không kém phần đằm thắm trong từng cánh hoa cát tường.

Nên hãy chọn cát tường để tặng vợ hoặc người yêu trong những dịp như lễ kỉ niệm yêu nhau, sinh nhật, hẳn nàng sẽ rất thích đấy!

Hơn thế nữa, loài hoa này cũng xuất hiện khá phổ biến trong hoa cưới hoặc cắm để trang trí trong nhà vì ý nghĩa tốt đẹp cũng như to lớn của nó.

Cách cắm hoa cát tường tươi lâu

Để hoa cát tường được tươi lâu và bền màu bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Khi chọn hoa, bạn cần chọn hoa có độ nở vừa phải, hoa tươi, không bị héo hoặc dập, lá vẫn còn xanh và thân cứng.
  • Bình hoa phải được vệ sinh sạch trước khi sử dụng.

Ý Nghĩa Ẩn Sâu Của Hoa Cát Tường

  • Không cắm cát tường quá dày mà tuỳ chiều rộng, hẹp của chiếc bình, đảm bảo thoáng khí giúp hoa hô hấp tốt.
  • Nên thay nước mỗi ngày một lần, đảm bảo nước cắm hoa luôn sạch, để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của hoa

Và phía trên, các bạn đã cùng saigonroses tìm hiểu về ý nghĩa ẩn sâu của hoa cát tườngRất hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin cũng như những mẹo vặt bổ ích về loài hoa cát tường này để sử dụng làm quà tặng hoặc để trang trí cho không gian nhà cửa của mình nhé!

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.