Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hoa tulip nổi tiếng là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Và nhắc đến hoa tulip, người ta thường nghĩ đến đất nước Hà Lan xinh đẹp, bởi hoa tulip là một trong những biểu tượng đặc trưng của đất nước này. Tuy phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của hoa tulip. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa hoa tulip theo màu sắc khác nhau là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Nguồn gốc của hoa tulip

Hoa tulip còn có tên gọi khác là “Uất Kim Hương”. Cái tên “Tulip” bắt nguồn từe vùng Trung Đông, với trang phục truyền thống là khăn xếp Taliban, tên latin của nó là “Tulipa”. Với hình dáng quả chuông úp ngược, hoa tulip được rất người yêu thích. Vẻ đẹp của loài hoa này khiến người ta liên tưởng đến sự sang trọng và lộng lẫy của một nữ hoàng đang choàng lên mình màu áo đỏ đằm thắm và thướt tha. Bên ngoài hoa tulip mong manh là vậy nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ và cứng rắn. Điều này đã làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của hoa.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hoa tulip là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích

Trong thế giới hiện đại vẫn tồn tại vài sự nhầm lẫn, chẳng hạn như việc nhiều người nghĩ là Hà Lan là quê hương của cối xay gió và uất kim hương, tức hoa tulip.

Thực ra tulip có nguồn gốc ở vùng đất nay là Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ bắt đầu xuất hiện tại Hà Lan vào thế kỷ XVI, gây ra cơn sốt đầu tư tulip gieo rắc thiệt hại tài chính trong những năm 1634 – 1637.

Sách sử ghi rằng vua Mehmed II (1432-1481) đã chiếm Istanbul (kinh đô đế quốc Byzantine – Đông La Mã, tên gọi khi đó là Constantinopolis) vào mùa hoa tulip. Nhưng khi ấy, trong thành phố chẳng có một cành tulip nào, vì những người cai trị đế quốc Byzantine không nhận biết vẻ đẹp của loài hoa này.

Sau cuộc chinh phục, mỗi năm, vào mùa hoa tulip nở, vua Mehmed tổ chức các cuộc diễu hành với đèn lồng nhiều màu sắc, cùng hoa tulip bên bờ cảng Sừng Vàng.

Về sau, niềm say mê loài hoa này được thể hiện trong các hoạt động vui chơi giải trí dọc theo bờ Sadabad. Nhờ các lễ hội này, vẻ đẹp của hoa tulip được đề cao, chiếm một vị trí đặc biệt, vì nó thể hiện những biểu tượng của đạo Hồi.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hoa tulip mang vẻ đẹp kiêu sa quý phái

Năm 1953, hoa tulip được trồng lần đầu tiên ở vườn cây của đại học Leiden ở Hà Lan và nhanh chóng được người dân nơi đây ưa thích. Những thợ làm vườn nơi đây nhanh chóng nhân giống và lai tạo giống hoa này. Từ đó hoa tulip có nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn, mang lại giá trị kinh tế cao cho đất nước này. Ngày nay, khoảng 80% sản lượng hoa tulip của thế giới đến từ đất nước Hà Lan, với số giống hoa lên tới 1200 loại. Ước tính mỗi năm có 2 tỉ bông hoa tulip được xuất khẩu ra thế giới, giúp nước này đứng vị trí số 1 về xuất khẩu hoa tulip. Cũng vì lẽ đó, Hà Lan được mệnh danh là “xứ sở của hoa tulip”.

Hằng năm vào khoảng tháng 3, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới lại đổ về Hà Lan để tham dự Lễ hội hoa Tulip ở công viên Kekenhof nằm cách thủ đô Amsterdam 27km. Đây cũng chính là vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới. Sự kiện này kéo dài 2 tháng và thu hút tới hơn 2 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Đặc điểm của hoa tulip

Hoa tulip còn có tên khoa học Tulipa thuộc họ Liliaceace. Tulip là cây thân thảo, mọc lên từ củ và thân, xanh bóng và thuôn dài. Hoa tulip mọc ở đầu cành, có hoa thì cánh đơn, có hoa thì cánh kép. Hoa tulip có nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn: hồng, trắng, tím, vàng, đỏ,… Cây hoa tulip thường được trồng trong vườn hoa, chậu hoa trang trí, thích hợp cắm lọ hoặc bó hoa. Hoa tulip mang lại giá trị thương mại cao.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hoa tulip là loài hoa nổi tiếng của Hà Lan

Ý nghĩa hoa tulip theo màu sắc

Vì hoa tulip thường nở và mùa xuân, nên ý nghĩa của hoa tulip là biểu tượng cho cuộc sống vĩnh cửu, sự sống muôn màu muôn vẻ, tràn đầy sức sống.Vẻ đẹp tươi tắn tràn đầy sức sống của tulip giúp xua tan đi những điềm xấu, mang đến vẻ đẹp, sức sống, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Hoa tulip có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc hoa lại mang những ý nghĩa khác nhau:

Hoa Tulip đỏ: Giống như hoa hồng đỏ, hoa Tulip đỏ cũng thể hiện sự ngọt ngào và nồng nhiệt trong tình yêu. Chính vì thế, loại hoa này thường được sử dụng cho trang trí tiệc cưới, hoa cầm tay cô dâu và cũng được những cặp tình nhân dành tặng đến nhau trong ngày lễ tình nhân 14/2.

Hoa Tulip vàng: Những bông Tulip vàng sẽ giúp bạn gửi đến nàng thông điệp “Nụ cười của em đẹp như những tia nắng ấm áp đã sưởi ấm trái tim lạnh lẽo lâu nay của anh.”

Hoa Tulip trắng: Hoa Tulip trắng là biểu tượng của một tình yêu thuần khiết, trong sáng. Ngoài ra, hoa Tulip trắng cũng được dùng để chỉ sự rạng rỡ và vẻ đẹp kiêu sa của những cô gái.

Hoa Tulip đen: Hoa Tulip đen còn được gọi là “Queen of the night – Nữ hoàng bóng đêm”. Loài hoa Tulip này là biểu tượng của một tình yêu bất diệt.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Mỗi màu sắc hoa tulip lại mang ý nghĩa khác nhau

Hoa Tulip xanh: Những bông hoa Tulip xanh là biểu tượng của sự chân thành không chỉ trong tình yêu mà còn trong vô vàn những mối quan hệ khác như tình bạn, tình cảm gia đình…

Hoa Tulip cam: Hoa Tulip cam là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu mãnh liệt sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, thách thức để được đến bên cạnh người mình yêu thương.

Hoa Tulip hồng: Hoa Tulip hồng biểu hiện cho sự nhẹ nhàng, e ấp của một tình yêu vừa mới chớm nở. Không nồng nàn như Tulip đỏ nhưng Tulip hồng cũng không hề thiếu đi sự lãng mạn.

Hoa Tulip tím: Hoa Tulip tím đại diện cho một tình yêu chung thủy và đầy lãng mạn.

Hoa Tulip nhiều màu: Những bông hoa Tulip nhiều màu thường được dùng để so sánh với những đôi mắt đẹp, long lanh của những nàng thiếu nữ.

Ý nghĩa của hoa tulip trong tình yêu

Tulip là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán nhưng vẫn không kém phần dịu dàng và duyên dáng. Thế nên hoa tulip còn được ẩn dụ cho hình ảnh người con gái. Hoa tulip vàng thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Khi một người con trai tặng hoa tulip vàng cho người mình yêu nghĩa là anh ấy muốn nhắn nhủ rằng “trong tim anh, ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy”.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hoa tulip mang nhiều thông điệp về tình yêu

Tặng hoa tulip có ý nghĩa gì?

Hoa tulip là loài hoa đẹp với vẻ đơn giản mộc mạc nhưng lại toát lên sự sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt hoa tulip còn là loài hoa đẹp biểu trưng cho nhiều thông điệp ý nghĩa trong tình yêu.

Nếu như hoa hồng được chọn là loài hoa của tình yêu và cũng không sau nếu nói hoa hồng là chúa tể tình yêu. Thì hoa tulip cũng là một nữ hoàng đầy kiêu kỳ để biểu trưng cho những tình yêu đẹp, những tình cảm chân thành. Từ xa xưa việc tặng người con gái một bông hoa tulip cũng có nghĩa là khen tặng người con gái ấy. Rằng cô ấy xinh đẹp và cao quý như bông hoa tulip kia và vẻ đẹp ấy thiêu đốt trái tim của chàng trai.

Không chỉ vậy, tặng người con gái mình yêu một đóa hoa tulip cũng chính là lời tỏ tình của chàng trai dành người con gái ấy. Rằng tình cảm mà họ dành cho người nàng cũng giống như ngọn lửa tình đang bùng cháy trong trái tim của chàng: mạnh mẽ, dữ dội và đầy nhiệt huyết! Có thể ví hoa tulip như một sứ giả khi chàng trai khi muốn bày tỏ tình yêu cùng người con gái mà họ yêu.

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hoa tulip là món quà tuyệt vời để tặng vào các dịp kỉ niệm

Hình ảnh hoa tulip

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Ý nghĩa của hoa tulip theo màu sắc

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa hoa tulip, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa xinh đẹp này nhé.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.