Ý nghĩa các loài hoa

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Trang trí tiệc cưới với hoa tươi sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ. Việc chọn hoa cưới theo mùa vừa tiết kiệm chi phí mà hoa vẫn luôn rực rỡ. Chọn hoa cưới theo mùa không nhất thiết phải sử dụng các loại hoa nhập ngoại. Có nhiều loài hoa vô cùng dễ kiếm và dưới sự sáng tạo của các thợ hoa, bạn sẽ bất ngờ với mẫu hoa trang trí đám cưới của mình đấy.

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Hoa cưới cho mùa xuân

Tiết trời những ngày xuân dịu dàng và lãng mạn, lại có chút nắng nhẹ nên chọn hoa cưới vào mùa này cũng khá đơn giản. Bằng cách lựa chọn những loại hoa đặc trưng của mùa xuân làm hoa cưới, bạn có thể tiết kiệm được kha khá cho tiệc cưới của mình. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như: Hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa thuỷ tiên, hoa cúc, hoa trà, dạ lan hương, hoa bách hợp, hoa violet,…

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Hoa cưới mùa xuân đa dạng về chủng loại và màu sắc

  • Hoa hồng: hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu, đây mãi mãi là loài hoa không thể thay thế và vắng bóng trong những tiệc cưới.
  • Hoa cẩm tú cầu: . Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Vì thế nên hoa cẩm tú cầu còn được dùng làm hoa cầu hôn hoặc hoa cưới, trang trí tiệc cưới và làm hoa cầm tay cô dâu.
  • Hoa mẫu đơn: Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, thuần khiết từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn trắng và hồng.

Hoa cưới cho mùa hè

Khi sắc nắng bắt đầu đậm màu hơn ấy là lúc hè về. Chọn hoa cưới mùa hè đòi hỏi sự tinh tế bởi tiết trời nóng bức sẽ khiến hoa nhanh héo. Nắng hè chói chang cùng những cơn mưa rào mang lại cho bạn một mùa cưới rực rỡ. Khi chọn hoa cưới, bạn cũng nên chọn những loại hoa tươi lâu và cứng cáp bởi tiết trời oi nóng sẽ khiến hoa rất nhanh héo. Tuỳ theo theme cưới, bạn có thể chọn hoa sen, cẩm tú cầu, hoa hồng, thược dược hay hoa loa kèn nhé.

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Hoa cưới mùa hè nên chọn những loại hoa cứng cáp, tươi lâu

  • Hoa sen: vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm của hoa sen vô cùng phù hợp với hình ảnh xinh đẹp tươi tắn đầy nổi bật của những cô dâu mới trong ngày cưới. Một bó hoa cưới cầm tay bằng hoa sen sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Những bó hoa sen cầm tay cô dâu luôn mang đến một vẻ đẹp mộc mạc đầy tinh khiết.
  • Hoa loa kèn: hoa loa kèn chính là loài hoa đặc trưng cho tháng 4. Hoa loa kèn làm hoa chính, điểm xuyến thêm một vài bông hồng hay cúc dại sẽ tạo nên một mẫu hoa cưới nhẹ nhàng, ấn tượng.
  • Hoa cúc: Ngày nay hoa cúc dại được sử dụng để làm hoa cưới ngày càng phổ biến hơn so với trước đây. Hoa cúc có thể sử dụng làm hoa chính hoặc phối hợp với các loại khác để tạo nên sự đa dạng cho bó hoa cưới. Hoa cúc dại sử dụng làm hoa cưới thường có màu trắng, vàng, xanh lá cây, cam, nâu đỏ, đỏ đô, đỏ tía với ý nghĩa vui vẻ, lạc quan, trường thọ và thể hiện một tình yêu ngây thơ, trong sáng, đơn giản.

Hoa cưới cho mùa thu

Khi những cơn gió heo may se se, ấy cũng là lúc mùa cưới đến. Đỏ rượu vang, cam đậm hay vàng bơ là những màu sắc tuyệt vời cho hôn lễ mùa Thu. Thời tiết mát mẻ vào mùa Thu là điều kiện lý tưởng cho một hôn lễ ngoài trời phong cách rustic mộc mạc hay vintage, retro cổ điển.

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Đỏ rượu vang, cam đậm hay vàng bơ là những màu sắc tuyệt vời cho hôn lễ mùa Thu

Hoa cưới theo mùa sẽ giúp cô dâu tiết kiệm không ít chi phí. Trong tháng 9, 10 và 11, bên cạnh các giống hoa nở quanh năm bạn có khá nhiều lựa chọn hoa cầm tay cô dâu tuyệt vời như:

  • Hoa ly giống châu Á với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, cam sậm, hồng tươi, đỏ trắng…
  • Thủy tiên – sứ giả của sự may mắn, thịnh vượng
  • Cúc đại đóa, là giống hoa nở to, màu sắc rực rỡ với ý nghĩa luôn lạc quan, vui vẻ
  • Thược dược, đặc biệt là thược dược tím rất được các cô dâu ưa chuộng bởi vẻ ngoài sang trọng, quý phái
  • Đăng ten Nữ hoàng Anne (Queen Anne’s Lace), giống hoa trắng nhỏ xinh xắn này tượng trưng cho thiên đường, hạnh phúc, thường được dùng làm hoa phụ trang trí
  • Hoa chuỗi ngọc (Hypericum) trồng tại Đà Lạt nở rộ vào mùa Thu với sắc đỏ tươi rực rỡ cũng thường được dùng để trang trí bó hoa

Hoa cưới cho mùa đông

Với hôn lễ trong mùa đông lạnh giá, hoa cầm tay vô cùng quan trọng trong việc tạo cho cô dâu vẻ đẹp nổi bật, tươi tắn và rạng rỡ. Chọn hoa cưới tông màu lạnh theo mùa hoặc sưởi ấm không khí giá lạnh bằng những gam màu nóng rực rỡ như đỏ đô, tím thẫm. Nếu yêu phong cách nhẹ nhàng, bạn nên chọn tông màu pastel vừa dịu dàng nhưng vẫn không kém phần nổi bật.

Bật mí cách chọn hoa cưới theo mùa

Chọn hoa cưới tông màu lạnh cũng là gợi ý cho hoa cưới mùa đông

Mặc dù nhiều loại hoa cưới phổ biến như hoa hồng, mẫu đơn ngày nay nở quanh năm, bạn vẫn có thể chọn nhiều loại hoa theo mùa để tiết kiệm chi phí:

  • Cỏ chân ngỗng (họ mao lương) giống hoa mềm mại, mỏng manh mang ước nguyện về một tình yêu không chia cắt, không phai mờ
  • Hoa trà my (Camellia) – loài hoa mang vẻ đẹp kiêu hãnh với nhiều lớp cánh bồng bềnh cực kỳ xinh đẹp và hương thơm quyến rũ
  • Hoa cẩm chướng với nhiều màu sắc từ đỏ, hồng đến trắng, vàng, cam rực rỡ, hoa rất đẹp và có giá thành tương đối dễ chịu
  • Hoa tulip trang nhã và sang trọng

Hoa cưới là phụ kiện không thể thiếu của bất kì cô dâu nào. Hi vọng qua bài viết về cách chọn hoa cưới theo mùa của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn ra được

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.