Ý nghĩa các loài hoa

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Hoa baby hẳn là một loài hoa quá quen thuộc với mọi người nếu bạn là một người yêu hoa. Hoa baby được mệnh danh là loài hoa tinh tế, luôn biết cách truyền cảm hứng đến cho người đối diện. Những bông hoa nhỏ nhắn nhưng chứa đựng biết bao ý nghĩa, biết bao giá trị tốt đẹp. Nếu bạn vân chưa tường tận hết, hãy cùng saigonroses tìm hiểu về ý nghĩa ẩn giấu của hoa baby nhé!

Ý nghĩa ẩn giấu của hoa baby

Đặc điểm của hoa baby

  • Tên gọi khác: Hoa chấm bi
  • Tên khoa học: Gypsophila
  • Nguồn gốc: Từ vùng địa Trung Hải và Đông Âu. Hiện nay hoa baby được trồng ở rất nhiều nước khác nhau và tại Việt Nam hoa trồng nhiều nhất tại Đà Lạt.

Cây hoa baby thuộc loài cây thân bụi nên phân nhánh khá nhiều ngay từ gốc, cây phát triển không cao với thân mềm. Lá hoa khá nhỏ có màu xanh mướt, thân cũng có màu xanh khá nhẵn. Hoa baby nhỏ mọc ở đầu cành.

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Hoa baby có nhiều màu sắc khác nhau như màu trắng, màu hồng nhạt, màu hồng đậm… tuy nhiên phổ biến nhất và chúng ta cũng hay gặp nhiều nhất chính là hoa baby màu trắng tinh khiết.

Hoa baby ngoài sắc còn mang một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoáng cuốn hút con người ta, khiến cho bạn say mê, thích thú.

Loại hoa baby này rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều ở nước ta vì thế mà tốc độ phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên nhân giống hoa hơi khó bởi cây không dễ nảy mầm, bạn hãy mua cây con bán sẵn thì khả năng sống sót sẽ cao hơn cũng dễ trồng và dễ chăm sóc hơn. Thời gian cây hoa baby trưởng là khá nhanh, nảy mầm sau 5-7 ngày và sau 30 -40 ngày là cây đã bắt đầu ra hoa.

Ý nghĩa chung của hoa baby

Hoa baby xuất phát từ cái tên “Baby’s breath”, có nghĩa là hơi thở trẻ thơ. Nó đẹp và mong manh như hơi thở trẻ con. Ngoài những màu sắc riêng của hoa sẽ biểu thị những ý nghĩa riêng biệt khác thì nhìn chung những bông hoa baby nhỏ đều tượng trưng cho:

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

  • Tình yêu vĩnh cửu và bất diệt, bao gồm cả gia đình và lãng mạn trái phiếu
  • Tinh khiết và tự do khỏi những ảnh hưởng bên ngoài hoặc tham nhũng
  • Sức mạnh của Đức Thánh Linh trong đức tin Kitô giáo
  • Vô tội
  • Trẻ sơ sinh của cả hai phái
  • Kết nối lại với tình yêu bị mất hoặc bị ngắt kết nối thành viên gia đình
  • Tự kỷ luật và khả năng tập trung vào tình yêu.

Ý nghĩa của hoa baby theo màu sắc

Ý nghĩa hoa baby trắng

Trong các màu hoa baby màu trắng là màu được bán rộng rãi nhất trong các cửa hàng hoa và được nhiều người ưa chuộng. Hoa baby trắng để kỷ niệm sự ra đời của các cô gái trẻ sơ sinh hoặc gửi một thông điệp tinh tế của tình cảm đến một lòng. Đây là loài hoa hướng đến sự thuần khiết như nét đẹp rạng ngời, một vẻ đẹp vừa mới bắt đầu như ánh sáng thuần khiết của buổi ban mai…

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby
Tổng hợp những hình ảnh về hoa baby trắng đẹp nhất

Ngoài ra hoa baby trắng được sử dụng trong ngày cưới chứa đựng một tình yêu vĩnh cửu, bất diệt, là loại hoa được trang trí cho cô dâu như hoa cầm tay cô dâu, vòng hoa baby đội đầu cô dâu thật xinh xắn và dễ thương.

Ý nghĩa hoa baby hồng

Màu hồng có tác dụng làm dịu các năng lượng cảm xúc của chúng ta và có thể làm giảm cảm giác tức giận, hung hăng và bỏ bê. Có những nghiên cứu xác nhận rằng một lượng lớn màu hồng có thể có tác dụng làm dịu các dây thần kinh và thậm chí tạo ra sự yếu đuối về thể chất ở người

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Hoa baby màu hồng là loại hoa tượng trưng cho một tình yêu dịu dàng, ngọt ngào và lãng mạn mà còn đáng yêu, nhưng loại hoa baby màu hồng rất hiếm khi gặp.

Ngoài ra hoa baby hồng còn dùng để kỉ niệm sự chào đời của trẻ sơ sinh hoặc gửi một thông điệp tinh tế.

Ý nghĩa hoa baby xanh

Màu xanh dương có ý nghĩa chính là đại diện cho sự điềm đạm, thanh tĩnh. Vốn là màu của bầu trời và nước biển, cho nên, màu này mang tới cảm giác bao la, rộng lớn cho người nhìn. Không những thế, màu xanh dương còn tạo nên cảm giác có gì đó sâu thẳm mà yên bình y như trong lòng đại dương vậy.

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Hoa baby màu xanh bình yên và nhớ lại những kỉ niệm xưa, bao nhiêu kí ức tràn về. Ngày ấy nhờ bó hoa baby mà chúng ta gặp nhau ngay giữa cánh đồng baby bất tận.

Ý nghĩa hoa baby tím

Màu tím kết hợp sự ổn định của màu xanh và năng lượng của màu đỏ. Qua nhiều lứa tuổi, tím luôn gắn liền với hoàng gia, quý tộc và uy tín. Màu tím màu có thể tượng trưng cho bí ẩn, ma thuật, quyền lực và sang trọng.

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Bó hoa baby tím chứa đựng nhiều ý nghĩa trong tình yêu thủy chung, vĩnh cửu và chờ đợt. Bạn cũng có thể ghép những bông hoa baby tím với những bông hồng tím bằng giấy để tạo thành một bó hoa dành tặng cho những người thân yêu hay bạn bè của mình. Hoa bi còn được phơi khô để có thể giữ thật lâu trong phòng khách của căn hộ các bạn đấy.

Công dụng trang trí của hoa baby

Về phần trang trí cho không gian, nội thất, hay để bó hoa, cắm bình, thì hoa baby sẽ đẹp nhất khi áp dụng những hình thức như sau:

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

  • Vì cây có hình dáng nhỏ nhắn nên ta có thể trồng trong chậu cảnh đặt bàn hay làm chậu treo ban công, sân hè… đều được, nó vừa giúp làm đẹp cho cảnh quan lại khiến cho không gian nhà bạn mát mẻ, thơm mát, trong lành hơn rất nhiều.
  • Ngoài ra, người ta còn sử dụng hoa baby như một loài hoa cắm kèm với những loại hoa khác như hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa ly… nhìn rất đẹp và lạ mắt. Lại tạo cảm giá không hề nhàm chán, hoa baby như nâng tầm vẻ đẹp của những loài hoa cắm chính trong các bó, bình hay lẵng bất kể khi nào baby đươc sử dụng.
  • Đặc biệt vào những dịp Tết, hoa baby còn được sử dụng như một loại hoa trang trí nhà, nó cũng được bình chọn là mẫu hoa đẹp ngày Tết và được nhiều người lựa chọn.

Công dụng y tế của hoa baby

Một điều khá bất ngờ về loài hoa baby chính là dù cho nó có tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa nhưng bên cạnh đó baby còn có rất nhiều ứng dụng hữu ích khác nhau. Theo một nghiên cứu mới, loài hoa này cho rằng có khả nắng chứa các hợp chất làm tăng sức mạnh thuốc chống ung thư bạch cầu.

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Bạn có thể ăn rễ sau khi nướng từ từ, để giảm các saponin khiến nó quá đắng để ăn. Tuy nhiên vị của nó vẫn không ngon lắm.

Sử dụng hoa baby vào những dịp nào?

Dù nhỏ bé mong manh, nhưng chúng có một sức mạnh vô hình mà không một lời nói hay hành động nào có thể thay thế được. Vì thế hoa baby là loài hoa rất được ưa chuộng sử dụng trong những dịp quan trọng:

  • Trang trí lễ cưới, dùng làm bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu
  • Món quà mừng cho một đứa bé mới ra đời
  • Bó hoa giản dị dành tặng cho những đáng yêu và những người thật thà chất phác.

Ý Nghĩa Ẩn Giấu Của Hoa Baby

Đồng thời, bạn cũng có thể biến những bông hoa này thành món quà thích hợp cho từng đối tượng trong dịp đặc biệt. Vì ý nghĩa hoa baby mang tầm quan trọng của những bông hoa trong cuộc sống.

* Lưu ý khi sử dụng hoa baby: Đặc điểm của hoa baby là mỏng manh, không bền với nhiệt độ và ánh sáng. Vậy nên bạn hãy đặt hoa baby ở những chỗ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Vì khi baby ra gió và tiếp xúc ánh nắng mặt trời sẽ nhanh nở và tàn.

Và phía trên, các bạn đã cùng saigonroses tìm hiểu về ý nghĩa ẩn giấu của hoa babyRất hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin cũng như mẹo vặt bổ ích về loài hoa baby dễ thương và cũng rất quen thuộc này!

Được gắn thẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.