Ý nghĩa các loài hoa

Bật mí ý nghĩa hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Bật mí ý nghĩa hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Những đóa hoa hướng dương rực rỡ hệt như những mặt trời nhỏ. Một loài hoa tươi sáng và vui vẻ, mạnh mẽ như vậy nhưng cũng đầy địu dàng và đam mê. Có bao giờ bạn tự hỏi những bông hoa hướng dương vàng tươi rực rỡ như vậy có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Vào một dịp nào đó, nếu bạn nhận được một bó hoa hướng dương, hãy nghĩ về những ý nghĩa tuyệt vời của loài hoa hướng dương. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa hoa hướng dương là gì nhé.

Ý nghĩa hướng dương trong tình yêu và cuộc sống

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa hướng dương

Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta, mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, hoa hướng dương được người dân xem như biểu tượng của sự trường thọ. Vùng núi Andes của Nam Mĩ, người ta tìm thấy những biểu tượng hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Còn những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và màu nhuộm.

Hoa hướng dương là loại cây thuộc loại thân thảo. Dựa vào chiều cao của hoa mà người ta chia hướng dương thành 3 loại:

Hoa hướng dương thân cao: Cây cho hoa hướng dương to, đường kính hoa có thể lên tới 30cm, cây cao 2m .

Hoa cho thân thấp: Chiều cao trung bình là từ 60-1m. Cây có thể trồng thành từng luống, hạt hoa màu đen sẫm.

Cây thân lùn: Chiều cao của hoa khá khiêm tốn từ 30-50cm. Cây thích hợp trồng trong chậu cảnh trang trí trong nhà.

Bật mí ý nghĩa hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta

Hoa hướng dương hiện là một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng nhất trong dịp lễ tết. Màu hoa kéo dài, hoa có thể nở vào mùa hè nhưng cũng có khi ra hoa từ tháng 10 đến tháng 4 -5 năm sau. Trong đó, thì mùa hoa nở tốt nhất thường là vào tháng 4 và tháng 5 vì có ánh nắng mặt trời nhiều, là điều kiện thuận lợi để hoa hướng dương nở đẹp và rực rỡ. Đến tháng 11 và 12,  hoa hướng dương có vụ thứ 2, hoa nở khá đẹp những để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa hướng dương thì hãy đến vào những ngày trời có nắng.

Ý nghĩa hoa hướng dương trong cuộc sống

Trong văn hóa của các quốc gia

Hoa Hướng Dương là một loài hoa rất quen thuộc với chúng ta, mang nhiều ý nghĩa thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Ở Trung Quốc, hoa hướng dương được người dân xem như biểu tượng của sự trường thọ. Vùng núi Andes của Nam Mĩ, người ta tìm thấy những biểu tượng hoa hướng dương bằng vàng trong các ngôi đền. Còn những người dân bản xứ miền Trung và Bắc Mĩ ép dầu hoa hướng dương làm thực phẩm, dược phẩm và màu nhuộm. Với những người da đỏ sống trên thảo nguyên ở Bắc Mĩ, hoa hướng dương lại có ý nghĩa khác. Họ thường đặt những tô chứa hạt hoa hướng dương trên mộ người chết.

Trong phong thuỷ

Ý nghĩa hoa hướng dương trong phong thủy thì hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy, trung quân, hiếu nghĩa  vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Tuy hoa hướng dương không mềm mại, quý phái như hoa hồng, cũng không phải sang trọng như hoa lan, hoa hướng dương mang một vẻ hoang dại hơn. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên trong văn hóa Trung Hoa, hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự hướng thượng, hướng tới điều tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự chung thủy, trọng nghĩa khí và trung thành.

Bật mí ý nghĩa hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Hoa hướng dương mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Chính vì thế hoa hướng dương có ý nghĩa mang tới cho căn nhà một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần đem lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Ý nghĩa hoa hướng dương trong tình yêu

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

Ý nghĩa hoa hướng dương trong tình bạn

Trong tình bạn, ý nghĩa hoa hướng dương là sự tận tâm và biết ơn đối với những người bạn tri kỷ. Hoa hướng dương giúp truyền tải nhữung tình cảm vui tươi đến bạn của mình đến với bạn bè. Và hướng dương là loài hoa không thể phù hợp hơn để truyền tải những tình cảm chân thành đến những người bạn thân thiết của mình.

Tặng hoa hướng dương có ý nghĩa gì?

Khi bạn đến dự lễ khai trương, chúc mừng mà đem đến một bó hoa, giỏ hoa, lẵng hoa khai trương được kết từ hoa hướng dương thì còn gì tuyệt vời bằng. Những bông hoa hướng dương mang ý nghĩa chúc mừng, chúc thành công, chúc gia chủ vạn sự như ý, khởi đầu thuận lợi, làm ăn phát tài phát lộc. Những bông hoa hướng dương vàng tươi như nhắn gửi bao lời chúc tốt đẹp nhất đến với chủ nhân của lễ khai trương, khánh thành.

Bật mí ý nghĩa hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Hoa hướng dương được ưa chuộng chọn làm hoa khai trương

Khi bạn đến dự bữa tiệc sinh nhật hãy chọn hoa hướng dượng để trang trí cho bó hoa, lẵng hoa tặng sinh nhật mà bạn đem đến tặng chủ nhân bữa tiệc sinh nhật nhé. Khi được tặng hoa hướng dương thì người nhận hoa sẽ hiểu được rằng bạn rất tôn trọng họ, luôn mong muốn họ thành công trong cuộc sống. Hoa hướng dương còn thể hiện tình cảm quý mến của bạn đối với người được tặng, rằng bạn luôn muốn mối quan hệ giữa hai người luôn hòa bình, gắn kết.

Khi bạn đến dự lễ tốt nghiệp của bạn bè hay người thân thì món quà tuyệt vời và ý nghĩa nhất dành cho họ chính là bó hoa hướng dương. Khi trong khoảnh khắc trao bằng, bạn hãy dành tặng họ bó hoa hướng dương, họ sẽ vui mừng, cảm động và hân hoan vô cùng. Món quà bạn tặng sẽ vinh dự được xuất hiện trong những bức ảnh kỷ niệm giây phút quan trọng trong cuộc đời họ. Hơn nữa, món quà này còn có ý nghĩa chúc cho bạn bè, người thân vững bước trên con đường tương lai sau khi rời ghế nhà trường.

Tặng hoa hướng dương tôn vinh ngành nghề, ngày phụ nữ Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ… nếu có những đóa hướng dương điểm xuyết hoặc toàn bộ đều là hoa hướng dương cũng rất đẹp mắt và ý nghĩa. Loại hoa hướng dương này rất thích hợp tặng ngày lễ, thể hiện sự chúc mừng, kính trọng và tri ân. Ngoài ra, hoa hướng dương còn thể hiện tinh thần nỗ lực, quyết tâm, cố gắng và chung sức đồng lòng, thể hiện sự hợp tác hòa bình.

Bật mí ý nghĩa hoa hướng dương có thể bạn chưa biết

Hoa hướng dương phù hợp tặng những dịp khác nhau

Hi vọng tất cả những thông tin về ý nghĩa của hoa hướng dương của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.