Ý nghĩa các loài hoa

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Màu trắng là biểu tượng cho sự thanh lịch và ngây thơ, thuần khiết. Mặc dù không mang sắc dộ rực rỡ như những loài hoa khác, nhưng hoa màu trắng là loài hoa duy nhất có thể kết hợp với bất kì màu hoa nào. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com điểm qua các loài hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa nhé.

Các loài hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa baby trắng

Hoa baby có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, hồng,..Tuy nhiên phổ biến nhất ở Việt Nam là hoa baby có màu trắng tinh khiết. Hoa baby mang mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng cuốn hút người thưởng thức. Hoa baby sinh trưởng tốt trong điều kiện nóng ẩm, vì thế hoa baby rất phổ biến ở nước ta. Hoa baby có thể làm chậu cây để bàn hoặc trồng trong nhà hay ban công. Ngoài ra người ta thường dùng hoa baby để cắm kèm với những loài hoa khác như hoa hồng, hoa ly,..để tổng thể trông đẹp mắt và hài hoà hơn.

Mặc dù hoa baby có kích thước hoa rất nhỏ nhưng sức mạnh ẩn chứa trong nó lại không hề nhỏ một chút nào. Những bông hoa mỏng manh thể hiện một ý nghĩa sâu xa, mỗi sắc hoa lại tượng trưng cho một nét đẹp riêng một ý nghĩa riêng, cụ thể như:

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa baby là loài hoa được nhiều người yêu thích

Hoa baby trắng tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết mà mãnh liệt. Với vẻ đẹp dịu dàng của mình, nó giống như một cô gái ngây thơ, tinh khiết. Chính vì thế mà loài hoa này được nhiều chàng trai lựa chọn mua về để bày tỏ lời tỏ tình chân thành của mình đến cô gái mà mình yêu mến.

Vì ý nghĩa này mà những bông hoa baby trắng tinh khôi này thường hay được sử dụng để bó hoa cưới với lời chúc mừng hạnh phúc viên mãn cho đôi uyên ương.

Hoa baby hồng thì tượng trưng cho sự mơ mộng về tình yêu, nhẹ nhàng hồn nhiên. Không cần quá cầu kỳ, không cần quá rực rỡ nhưng chỉ cần kết bó hoa baby này thành vòng hoa đội đầu cũng khiến mọi cô nàng trở nên nổi bật, xinh đẹp trong mắt người đối diện.

Hoa hồng trắng

Cũng giống như hoa hồng đỏ và hầu hết những loại hoa hồng khác thì hoa hồng trắng cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tuy nhiên, thứ tình yêu mà hoa hồng trắng đại diện là thứ tình yêu thuần khiết và đầy tinh tế xuất phát từ sự chân thành và rung động của con tim.

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa hồng trắng đại diện cho tình yêu thuần khiết và đầy tinh tế

Cũng chính sự sang trọng, ý nghĩa tình yêu sâu sắc mà hoa hồng trắng thường được các cặp tình nhân lựa làm hoa cầm tay cho cô dâu trong ngày cưới. Bó hoa hồng trắng trong ngày cưới giúp cô dâu gửi đi thông điệp “Em xứng đáng với anh” và cũng là lời hứa của cô dâu về một tình yêu trung thủy và cùng nhau vượt qua tất cả.

Ngoài việc là việc là biểu tượng của tình yêu, hoa hồng trắng cũng là loài hoa tượng trưng cho tình cảm chân thành và trong sáng giữa những người bạn. Tặng ai đó một bó hoa hồng trắng trong những dịp đặc biệt cũng là cách để thể hiện tình cảm chân thành của bạn với người bạn thân của mình.

Hoa cúc dại

Cúc dại là loài hoa không thường được để ý đến vì là giống hoa thường mọc dại, mau đến lại mau đi. Loài hoa bé nhỏ, mỏng manh lại có vẻ đẹp tinh tế, không chỉ vậy hoa cúc dại là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nhỏ bé, e ấp. Vì vậy ngày càng có nhiều cặp đôi yêu thích chọn cúc dại là loại hoa dành cho tình yêu của họ và chọn loại hoa bé nhỏ này cho lễ cưới.

Nếu chỉ nhìn vào sự phong phú của các loài hoa cúc thì bạn sẽ nghĩ hoa cúc có nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng nói chung chỉ có vài ý nghĩa thật sự của hoa cúc dại:

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa cúc dại bé nhỏ, mỏng manh lại có vẻ đẹp tinh tế

  • Sự thuần khiết – được thể hiện qua những bông cúc trắng
  • Khởi đầu mới, đó cũng chính là lý do mà hoa cúc dại thường được nhìn thấy trong những bó hoa dành tặng những người mới làm mẹ như là một món quà.
  • Tình yêu đích thực – bởi vì mỗi bông hoa cúc là sự hòa trộn của 2 bông hoa bởi sự đồng điệu.
  • Thể hiện rằng người yêu có thể giữ bí mật. Giữ bí mật cũng là 1 cách để thể hiện mình thật sự yêu đồi phương.

Cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác

Hoa cẩm tú cầu là gợi ý tuyệt vời để dành tặng cho chị em phụ nữ nhân ngày 14/2, 8/3 hay bất cứ dịp nào trong năm. Cẩm tú cầu mong manh với những cánh hoa nhỏ xinh được kết dính thành những bông hoa lớn, mang sắc tím tuyệt đẹp khiến ai cũng thích thú ngắm nhìn. Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự biết ơn và tình cảm chân thành mà bạn muốn gửi gắm đến đối phương. Hãy tặng cho nười thân yêu bó hoa cẩm tú cầu để thể hiện tình cảm trong lòng đến đối phương nhé.

Hoa thủy tiên

Dù được nhiều người biết đến như “hoa Ly thu nhỏ” nhưng Thuỷ Tiên lại mang vẻ đẹp độc đáo hơn cả những đoá hoa Ly. Bởi, hành trình khoe sắc của Thuỷ Tiên giống như cuộc lột xác ngoạn mục của những chú bướm chui ra từ chiếc kén cũ kỹ và an toàn vậy. Ban đầu, những nụ hoa bé nhỏ khép nép, co cụm sau những chiếc lá xanh mướt. Và rồi khi những cánh hoa đầu tiên vươn mình hé nở, không gian bỗng bừng sáng khiến ai cũng phải thốt lên ngạc nhiên trước vẻ đẹp đằm thắm và ngọt ngào của chúng.

Các loại hoa màu trắng đẹp nhất và ý nghĩa

Thủy tiên trắng mang vẻ đẹp đằm thắm và ngọt ngào 

Thuỷ Tiên không thu hút người khác ngay cái nhìn đầu tiên nhưng khi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa rồi thì ai cũng phải say lòng. Cành hoa Thuỷ Tiên thanh mảnh và khẳng khiu, những chiếc lá xoắn lại, bao quanh thân cây rồi vươn lên đan xen giữa những bông hoa rực rỡ, đầy sắc màu chính là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ở phương Tây, người ta còn cho rằng hoa thuỷ tiên tượng trưng cho một tình bạn đẹp và bền vững. Mỗi cánh hoa thuỷ tiên mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng tựu chung lại là những đức tính quan trọng: hiểu biết, hài hước, kiên nhẫn, cảm thông, tôn trọng và tin tưởng. Vậy nên ngoài mục đích trang trí nhà cửa thì đây còn là một món quà tuyệt vời để dành tặng bạn bè hay đồng nghiệp trong dịp đầu năm.

Hi vọng qua bài viết các loài hoa màu trắng và ý nghĩa, các bạn sẽ tìm được loài hoa ưng ý cho mình nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.