Ý nghĩa các loài hoa

Tìm hiểu ý nghĩa của hoa cẩm chướng

ý nghĩa hoa cẩm chướng

Vì sao hoa cẩm chướng lại được chọn làm hoa chính thức trong ngày của mẹ? Hãy cùng Saigon Roses tìm hiểu ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc và trong văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Hoa cẩm chướng có nguồn gốc từ Hy Lạp, có danh pháp khoa học là Dianthus caryophyllus, tên tiếng anh là Carnation. Hoa cẩm chướng có màu sắc rực rỡ và đa dạng từ những màu hoa đơn sắcđỏ, hồng, tím cho đến đa sắc như trắng đỏ, đỏ vàng.

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng thường gắn liền với sự biết ơn, lòng ngưỡng mộ. Có lẽ vì vậy, loài hoa này đã được chọn làm biểu tượng trong ngày lễ của mẹ tại các nước châu Âu. Ngoài ra, hoa cẩm chướng cũng còn mang nhiều ý nghĩa về tình yêu đôi lứa. Hãy cùng Saigon Roses khám phá ý nghĩa của hoa cẩm chướng trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc, và mỗi màu sắc của loài hoa này lại biểu thị một ý nghĩa khác biệt. Tuy nhiên, về cơ bản tất cả các màu sắc của hoa cẩm chướng đều thể hiện 3 ý nghĩa chung bao gồm.

  • Tình yêu
  • Sự thích thú và đam mê 
  • Sự đối lập, tương phản

Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

ý nghĩa các màu sắc của hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đỏ: tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và sự ngưỡng mộ, khâm phục.

Hoa cẩm chướng trắng: là biểu tượng của tình yêu thuần khiết, trong sáng và sự may mắn.

Hoa cẩm chướng hồng: là loài hoa tượng trưng cho tình cảm mẫu tử thiêng liêng. Hoa cẩm chướng hồng được chọn làm hoa dành riêng cho ngày của mẹ.

Hoa cẩm chướng vàng: Hoa cẩm chướng vàng thường được dùng để thể hiện sự thất vọng hay sự từ chối tình cảm của ai đó. Vì vậy, nếu ai đó gửi tặng bạn một bó cẩm chướng vàng, có nghĩa là bạn đang khiến cho người đó thất vọng hoặc bị họ từ chối tình cảm.

Hoa cẩm chướng tím: tượng trưngcho những cô gái có tính khí thất thường, hay dỗi hờn trong tình yêu.

Hoa cẩm chướng sọc nhiều màu: Hoa cẩm chướng nhiều màu ám chỉ sự hối hận hoặc cũng có thể dùng để nói lời từ chối tình cảm của người khác.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng ở một số quốc gia trên thế giới

Hàn Quốc

Trong văn hóa Hàn Quốc, hoa cẩm chướng được dùng để dự đoán tương lai của những cô gái trẻ bằng cách đặt lần lượt 3 bông cẩm chướng lên trên đầu cô gái.

  • Nếu bông cẩm chướng đặt ở đỉnh đầu héo và phai màu trước, cô gái sẽ gặp nhiều khó khăn, rắc rối trong những năm tháng tuổi trẻ.
  • Nếu như bông hoa cẩm chướng thứ 2 héo và phai màu trước, cô gái sẽ có một tuổi trẻ sôi động và đầy những kỷ niệm đẹp.
  • Nếu như bông hoa cẩm chướng thứ 3 héo và phai màu trước, cô gái sẽ phải trải qua nhiều thử thách trong cuộc sống sau này.

Nhật Bản

Với người Nhật Bản, hoa cẩm chướng đỏ được xem là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Bên cạnh đó, đây cũng là loài hoa phổ biến nhất trong ngày lễ của mẹ.

Trung Quốc

ý nghĩa hoa cẩm chướng tại Trung Quốc

hoa cẩm chướng rất được ưa chuộng trong các lễ cưới tại Trung Quốc

Hoa cẩm chướng được rất nhiều cặp uyên ương lựa chọn dùng để làm hoa cầm tay cô dâu và trang trí trong lễ cưới của người Trung Quốc. Trong thực tế, hoa cẩm chướng là một trong số những loài hoa cưới phổ biến nhất Trung Quốc.

Châu Âu

Tại châu Âu, hoa cẩm chướng thường được dùng để thể hiện sự ái mộ hoặc thổ lộ tình cảm với người mà bạn đang thầm yêu thương. Nếu người ấy chấp nhận tình cảm thì sẽ gửi lại một bó cẩm chướng đơn sắc. Nếu người ấy gửi lại một bó cẩm chướng màu vàng hoặc cẩm chướng sọc nhiều màu có nghĩa là họ đang từ chối tình cảm của bạn.

Mỹ

Tại Mỹ, hoa cẩm chướng màu hồng tượng trưng cho sự biết ơn, được lựa chọn làm hoa chính thức trong ngày lễ của Mẹ. Hoa cẩm chướng trắng hoặc đỏ thường được dùng làm hoa đeo tay và hoa cài áo trong những sự kiện đặc biệt.

Trong khi đó, hoa cẩm chướng xanh được dùng để dâng lễ trong ngày lễ Thánh Patrick. Hoa cẩm chướng xanh cũng là loài hoa dành cho những người sinh trong tháng 1.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa cẩm chướng, một trong những loài hoa rất phổ biến trên thế giới. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm đọc thêm ý nghĩa của nhiều loài hoa trên thế giới trong chuyên mục “Ý nghĩa các loài hoa”.

Shop hoa tươi Saigon Roses cung cấp các sản phẩm hoa cẩm chướng thiết kế sẵn để làm quà tặng. Tham khảo ngay hơn 20+ mẫu hoa cẩm chướng đẹp sang trọng được thiết kế bởi Saigon Roses để làm quà tặng người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt tại đây.

#Saigonroses #shophoatuoi #shophoa #dathoaonline #dathoa #hoacamchuong #carnation

Nguồn: Flowermeaning.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.