Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong cuộc sống

ý nghĩa của hoa đồng tiền

Không chỉ tượng trưng cho tài lộc, sự may mắn hoa đồng tiền còn có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá những ý nghĩa của hoa đồng tiền trong bài viết dưới đây nhé!

Hoa đồng tiền thuộc họ cúc, có tên khoa học là Gerbera, được trồng khá phổ biến tại Việt Nam. Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ, thường được được dùng để trưng nhà trong mỗi dịp tết hoặc làm quà tặng trong ngày lễ khai trương. Hãy cùng Saigon Roses tìm hiểu ý nghĩa của hoa đồng tiền, để hiểu vì sao loài hoa này lại được ưu tiên chọn làm hoa trang trí trong nhà vào mỗi dịp năm mới.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được xem là loài hoa tượng trưng cho vẻ dẹp giản dị và một cuộc sống hạnh phúc. Bên cạnh đó, loài hoa này còn tượng trưng cho trái tim, tâm hồn trong sáng của những đứa trẻ và sự biết ơn với những thứ mà cuộc sống đã mang lại.

Ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau. Cũng giống như những loài  hoa khác, mỗi màu sắc của hoa đồng tiền cũng ẩn chứa những thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của hoa đồng tiền theo những màu sắc khác nhau.

ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc

ý nghĩa của hoa đồng tiền theo màu sắc

Hoa đồng tiền đỏ: tượng trưng cho tình yêu cuồng nhiệt, sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì người yêu. Nếu hiểu theo ý nghĩa tiêu cực thì đó là một thứ tình yêu mù quáng và mất hết lý trí.

Hoa đồng tiền trắng: sự hạnh phúc và tinh thần lạc quan.

Hoa đồng tiền cam: hoa đồng tiền cam mang thông điệp “Sunshine of life”.

Hoa đồng tiền hồng: tượng trưng cho sự quý trọng, khâm phục và đáng yêu.

Hoa đồng tiền trắng: là biểu tượng của trái tim trong sáng của những đứa trẻ. Hoa đồng tiền trắng thường được dùng để dành tặng cho những đứa trẻ mới sinh.

Ý nghĩa hoa đồng tiền tại Việt Nam

May mắn và tài lộc

Theo văn hóa Việt Nam, hoa đồng tiền là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Chính vì thế, hoa đồng tiền thường được lựa chọn để trưng trong nhà trong dịp năm mới và làm quà tặng trong dịp khai trương.

Hạnh phúc

Bên cạnh đó, hoa đồng tiền cũng được xem là biểu tượng của tình yêu và cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy, loài hoa này cũng thường được lựa chọn để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Thông điệp của hoa đồng tiền

Những bông hoa đồng tiền xinh đẹp với nhiều màu sắc ẩn chứa thông điệp “Hãy luôn luôn hạnh phúc với những gì bạn đang có và luôn làm chủ cuộc sống của bạn”.

Những dịp nên sử dụng hoa đồng tiền

Với những ý nghĩa trên, hoa đồng tiền là lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng cho những sự kiện:

Khai trương: hoa đồng tiền là lựa chọn số 1 để làm quà tặng trong ngày lễ khai trương hoặc kỷ niệm thành lập công ty.

Sinh nhật: hoa đồng tiền cũng có thể được dùng làm hoa tặng sinh nhật cho bạn bè hay những người lớn tuổi. Đặc biệt là những người sinh vào tháng 4.

Hoa cưới: hoa đồng tiền màu đỏ, màu hồng và màu vàng thường được sử dụng để làm hoa cầm tay cho cô dâu trong lễ cưới.

Hoa đồng tiền màu hồng là sự lựa chọn hoàn hảo để gửi lời chúc mừng và chào đón những đứa bé mới sinh.

Một số sự thật về hoa đồng tiền

  • Cũng giống như hoa hướng dương, hoa đồng tiền cũng có xu hướng hướng về phía mặt trời.
  • Hoa đồng tiền là loài hoa dành cho những người sinh vào tháng 4
  • Tên tiếng anh đầy đủ của hoa đồng tiền là Gerbera jamesonii, được ghép từ tên của 2 tiến sĩ vật học Traugott Gerber người Đức và Robert Jameson người Thụy Điển.

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa đồng tiền theo màu sắc và theo văn hóa Việt Nam. Tham khảo thêm ý nghĩa của những loài hoa khác trong chuyên mục này.

Shop hoa tươi Saigon Roses cung cấp những sản phẩm hoa đồng tiền được thiết kế sẵn để làm quà tặng. Tham khảo ngay những mẫu hoa đồng tiền đẹp và ý nghĩa nhất tại đây.

#Saigonroses #shophoatuoi #shophoa #dathoa #dathoaonline

Xem thêm >> Tìm hiểu ý nghĩa của hoa cẩm chướng

Nguồn: Gerbara Flower Meaning

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.