Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Hoa cẩm chướng cũng xuất hiện trong nhiều dịp trong năm. Phổ biến là thế nhưng bạn đã biết hết ý nghĩa hoa cẩm chướng chưa? Vậy thì qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa cẩm chướng là gì nhé.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Nguồn gốc của hoa cẩm chướng

Sự tích về nguồn gốc hoa cẩm chướng từ xa xưa đã có khá nhiều câu chuyện khác nhau.

Theo một truyền thuyết kể lại rằng, hoa cẩm chướng được trồng ở thiên đường sau đó rơi xuống trần gian. Tuy nhiên, ở một câu chuyện khác thì lại cho là hoa cẩm chướng xuất hiện ở các ngôi mộ của các cặp tình nhân trẻ tuổi.

Dù sự tích hoa cẩm chướng chưa biết chính xác thế nào, nhưng chắc chắn rằng, đây là một trong các loài hoa lâu đời nhất được con người gieo trồng.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là một trong những loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích

Cụ thể, hoa cẩm chướng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, sau đó được du nhập sang Anh từ thế kỷ 14 và được mang về trồng tại Việt Nam từ thế kỷ 20.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 300 loài hoa cẩm chướng với màu sắc đa dạng như: đỏ, hồng, tím, xanh, trắng, vàng, cam…

Đặc biệt, với mỗi màu sắc, ý nghĩa hoa cẩm chướng lại mang một thông điệp, dụ ý khác nhau.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

Hoa cẩm chướng đẹp dịu dàng, mong manh nhưng vô cùng quyến rũ, nên nó đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ. Hoa cẩm chướng là quà tặng thể hiện sự ái mộ, tôn kính đến người phụ nữ. Nhưng ngoài ra, hoa cẩm chướng sẫm màu lại mang ý nghĩa tình yêu đơn phương không được đáp lại. Vì thế hoa cẩm chướng thường được dùng để truyền tải những tâm tư tình cảm không thể nói thành lời đến với đối phương.

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng cũng thay đổi tùy theo màu sắc của nó. Sở dĩ hoa cẩm chưởng có dáng vẻ đẹp dịu dàng, mỏng manh nhưng vô cùng kiêu sa, nên loài hoa này có ý nghĩa chung là thể hiện sự ái mộ, sắc đẹp và tình yêu dành cho phụ nữ.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng đỏ thể hiện sự ái mộ, ưu ái và lòng tôn kính. Ngoài ra, cẩm chướng đỏ thẫm là bày tỏ sự đau khổ, đau buồn.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng cũng thay đổi tùy theo màu sắc của nó

Ý nghĩa cẩm chướng thuần một màu là ngầm gửi gắm thông điệp của sự đồng ý.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng vằn, sọc hoặc bị tước hết lá nhằm tỏ ý từ chối hay không tiếp nhận tình cảm.

Cẩm chướng tím có ý nghĩa biểu lộ tính khí thất thường, hay thay đổi, khó chiều chuộng.

Cẩm chướng hồng tượng trưng cho ngày của mẹ và thể hiện một tình yêu chung thủy, vĩnh cửu.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng trắng là biểu tượng của sự trong trắng, ngây thơ, thể hiện tình yêu ngọt ngào và đáng yêu.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng trong văn hóa của các quốc gia

Theo truyền thuyết, những bông hoa cẩm chướng xuất hiện sau sự kiện bị đóng đinh của Chúa Kitô. Khi mẹ Mary khóc tại cái chết của con trai bà, nước mắt bà rơi xuống đất. Hoa cẩm chướng mọc ra từ mỗi nơi mà nước mắt của Mary lưu lại trên đất.

Văn hoá Hàn Quốc: Người Hàn Quốc sử dụng hoa cẩm chướng để dự đoán tài sản của các cô gái trẻ. Khi đặt ba bông cẩm chướng tươi trước mặt cô gái, cô gái trẻ này sẽ phải quan sát xem bông hoa nào trong số ba bông hoa sẽ chết trước. Nếu bông hoa cẩm chướng số 1 chết đi đầu tiên, điều này cho thấy rằng những năm cuối của cuộc đời cô gái sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc xung đột. Nếu hoa cẩm chướng thứ 2 chết trước tiên, điều này cho thấy cô đã có một thời thơ ấu vất vả. Nếu hoa thấp hơn lụi tàn trước, điều này cho thấy rằng người phụ nữ trẻ sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong suốt cuộc đời của cô.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đại diện cho sắc đẹp và tình yêu của người phụ nữ

Văn hoá Trung Quốc: Hoa cẩm chướng thường được sử dụng trong đám cưới ở Trung Quốc. Trên thực tế, nó là loài hoa phổ biến nhất được sử dụng trong các lễ cưới Trung Quốc.

Văn hoá Nhật Bản: Ở Nhật, hoa cẩm chướng đỏ tượng trưng cho tình yêu và là hoa phổ biến nhất được gửi tặng Ngày của Mẹ.

Victoria: Trong thời Victoria, hoa cẩm chướng thường gửi một thông điệp mật mã, bí mật cho một người hoặc người hâm mộ bí mật. Đôi khi, chúng là câu trả lời cho một câu hỏi bí mật. Một cây hoa cẩm chướng có màu sắc chắc chắn nghĩa là câu trả lời là “có”. Một bông hoa cẩm chướng sọc có ý nghĩa là “Tôi xin lỗi, nhưng tôi không thể ở cùng bạn.” Một bông hoa cẩm chướng vàng mang ý nghĩa là “Không”.

Hoa Kỳ: Hoa cẩm chướng được bình chọn là hoa chính thức cho Ngày của Mẹ. Hoa cẩm chướng màu xanh lá cây thường được mặc vào ngày của Thánh Patrick. Đây cũng là loài hoa dành cho tháng Một.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng ngày Tết

Việc thờ cúng ông bà tổ tiên là phong tục tập quán của người Việt có từ lâu đời. Việc dâng hoa cùng các lễ vật cúng như muốn gửi tới những người đã khuất để thể hiện lòng thành cũng như sự biết ơn tôn kính của mình đối với những đấng linh thiêng. Chúng ta thường dùng hoa tươi để dâng cúng, để cầu mong bình an cũng như thể hiện lòng hiểu thảo của con cháu đối với tổ tiên.

Tùy theo quan điểm của mỗi vùng miền mà có những loài hoa chưng Tết phù hợp. Chính vì thế khi dâng hoa lễ các bạn nên dùng những loại hoa có ý nghĩa mang những điều may mắn tốt lành đến gia đình như hoa cúc, hoa hồng, hoa huệ ta, hoa lay ơn…

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chưuógn thường được chưng trong nhà ngày Tết

Hoa cẩm chướng có màu sắc đẹp, được nhiều người yêu thích cũng như có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, tình bạn cũng như thể hiện sự ngưỡng mộ, khâm phục, đặc biệt cũng thể hiện được sự kính trọng, tỏ lòng biết ơn và bày tỏ sự đau buồn khi xa ông bà tổ tiên. Chính vì thế việc sử dụng hoa cẩm chướng để cúng cũng rất phù hợp, tuy nhiên các bạn nên chọn cẩm chướng màu đỏ để thể hiện sự trang nghiêm nơi thờ tự.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng trong ngày 20/11

Hoa cẩm chướng là loài hoa đẹp tặng ngày 20/11 được nhắc đến nhiều nhất có lẽ bởi vì ý nghĩa sâu sắc và vẻ đẹp mà nó mang lại. Hoa cẩm chướng là hoa được biết đến phổ biến với ý nghĩa bày tỏ tình cảm và sự kính mến.

Nếu bạn đang phân vân có nên tặng hoa cẩm chướng trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thì trong ý nghĩa các loài hoa tặng ngày nhà giáo 20/11, hoa cẩm chướng thể hiện cho sự yêu mến, lòng tôn trọng, sự ái mộ đối với những người có công lao dìu dắt, truyền đạt tri thức và chỉ bảo cho chúng ta. Cắm những bông hoa cẩm chướng vào bình hoa sang trọng, đẹp mắt sẽ càng tôn lên vẻ đẹp của những đóa hoa.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa đẹp tặng ngày 20/11

Hình ảnh về hoa cẩm chướng

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Trên đây là tất cả ý nghĩa hoa cẩm chướng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về hoa cẩm chướng nhé. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.