Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Mẫu đơn được mệnh danh là vua của các loài hoa, từ ngày xưa đã là biểu tượng của sự phú quý và vương giả, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á. Hơn nữa ngoài giá trị thẩm mỹ và phong thủy, loài hoa này còn có nhiều giá trị trong y học. Tuy đẹp là vậy nhưng liệu bạn đã hiểu hết ý nghĩa của loài hoa này chưa? Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa hoa mẫu đơn là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn theo màu sắc

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa mẫu đơn

Các loài trong chi mẫu đơn có nguồn gốc ở châu Á (Trung Quốc và Tây Tạng, là một trong những loài hoa được con người biết đến từ rất sớm, cách đây đã gần 4000 năm) ở miền nam châu Âu và miền tây Bắc Mỹ.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Hoa mẫu đơn là loài hoa được nhiều người yêu thích

Hoa mẫu đơn còn có tên gọi khác là hoa “lạc diệp quá mộc”, tên khoa học là Paconie Suffutioca, thuộc họ thược dược. Hoa mẫu đơn có thời gian sinh trưởng kéo dài từ mùa xuân sang mùa hè, thậm chí là mùa thu và mùa đông. Do thời gian sinh trưởng kéo dài như vậy nên hoa mẫu đơn hình thành tập tính chịu lạnh, ưa ráo và ghét ẩm. Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Tây Tạng, Trung Quốc từ cách đây 4000 năm. Vẻ đẹp của mẫu đơn được nhiều người ưa thích và từ đó hoa mẫu đơn được du nhập đến nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, giống hoa này được trồng nhiều ở những nơi đất ráo, sâu dày, thoát nước tốt như Đà Lạt.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn theo màu sắc

Hoa mẫu đơn đỏ

Được xem là loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắt son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Chính vì thế việc trưng bày hoa mẫu đơn đỏ trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai đến cầu hôn.

Có rất nhiều truyền thuyết về tình yêu liên quan đến hoa mẫu đơn đỏ như khi người con trai mỗi ngày tặng một bông hoa mẫu đơn đỏ cho người tình trong 999 ngày liên tiếp thì họ sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Hoa mẫu đơn đỏ có được sức hút của sự nồng nàn, sang trọng và đầy quyến rũ. Mẫu đơn đỏ tượng trưng cho vẻ đẹp đầy kiêu sa, lộng lẫy và rạng ngời như một biểu tượng thiêng liêng và cao cả mà thiên nhiên đã ban tặng và vun đắp cho loài hoa này.

Hoa mẫu đơn tím

Sắc hoa tím không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn bởi vì ý nghĩa sâu xa bên trong của nó. Màu tím của hoa mẫu đơn như một người phụ nữ quyền lực có một đôi mắt buồn nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Do đó hoa mẫu đơn tím luôn được ưa chuộng bởi vua chúa và giới quý tộc, cung tần mỹ nữvang danh khắp bốn phương, đặc biệt là ở châu Âu.

Hoa mẫu đơn tím được trồng khắp cung điện như một ánh hào quang tỏa sáng đem lại nhiều niềm vui may mắn và thành công. Đặc biệt là trong phong thủy, hoa mẫu đơn tím đem đến cho gia chủ sự ấm no, thịnh vượng, làm ăn phát đạt.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Hoa mẫu đơn đỏ có được sức hút của sự nồng nàn, sang trọng và đầy quyến rũ

Hoa mẫu đơn trắng

Không chỉ mang biểu tượng về vẻ đẹp tinh khôi và nồng nàn, thanh khiết như sương mai, mẫu đơn trắng còn mang ý nghĩa của sự sang trọng, tao nhã và đẳng cấp, đồng thời thể hiện tình cảm chân thành và tinh tế.

Trang trí không gian nhà ở với vài nhành hoa mẫu đơn sẽ cuốn hút bất kì ai khi bước chân vào nhà của bạn.

Hoa mẫu đơn vàng

Nếu hoa mẫu đơn trắng nhẹ nhàng thì hoa mẫu đơn vàng luôn rực rỡ sắc vàng vô cùng tươi tắn. Những cánh hoa vàng rực thể hiện niềm đam mê và khát vọng cháy hết mình với tuổi trẻ.

Những cánh hoa mẫu đơn vàng thể hiện cho niềm khát vọng và đam mê muốn cháy hết mình của tuổi trẻ. Hoa mẫu đơn vàng còn tượng trưng cho nhiệt huyết của tuổi trẻ không bao giờ tắt, không bao giờ gục ngã trong hành trình của mình dù cho có chông gai như thế nào.

Hoa mẫu đơn hồng

Hoa mẫu đơn hồng luôn nhẹ dịu và e ấp tựa như thiếu nữ vừa mới lớn. Chúng tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quyến rũ và sang trọng. Nếu bạn chọn hoa mẫu đơn hồng làm quà tặng có nghĩa là công nhận những nét đẹp của người mà bạn tặng. Màu hồng còn chứng tỏ sự chân thành, nét tươi trẻ và vô cùng lãng mạn.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Mẫu đơn hồng tuy đơn giản nhưng lại vô cùng quyến rũ và sang trọng

Đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ và sang trọng, hoa mẫu đơn hồng thường được dùng để làm quà tặng để gửi gắm tình cảm, tình yêu đến người thân yêu, dùng trong các dịp lễ lớn trong năm.

Chưa kể, hoa mẫu đơn hồng là màu hoa có ấn tượng khá sâu sắc và ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Biểu hiện rõ nhất hoa mẫu đơn được ưa chuộng rất nhiều trong những dịp lễ lớn trong năm.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong các nền văn hóa

Khác với những loài hoa như hoa hồng, mẫu đơn mang những ý nghĩa khác nhau tuỳ theo từng quốc gia khác nhau.

Ở Trung Quốc – quê hương của hoa mẫu đơn, hoa mẫu đơn được ca ngợi là “quốc sắc thiên hương”, tượng trưng cho sự thanh cao, vương giả bậc nhất. Tương truyền, thời xưa chỉ trong cung mới được trồng loài hoa này, dân gian tuyệt đối không được trồng loài hoa này. Vì vậy người ta chỉ được biết đến hoa mẫu đơn qua hoa văn của những chiếc mũ đội đầu hay trang phục của công chúa, phi tần. Chính vì vậy mà khi nhắc đến hoa mẫu đơn người ta thường nghĩ ngay đến sự giàu sang, phú quý. Và ý nghĩa hoa mẫu đơn cũng là loài hoa dùng để tặng nhân dịp khai trương, chúc mừng nhằm gửi đến lời chúc cộc sống sẽ đầy đủ, an khang, sung túc.

Hoa mẫu đơn chứa đựng nhhiều ý nghĩa trong cuộc sống

Còn ở Nhật Bản, mẫu đơn rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp kiêu sa và thần thái sang trọng của mình. Tuy nhiên, khác vơi Trung Quốc coi mẫu đơn là loài hoa vương giả, ở Nhật Bản mẫu đơn được xem là biểu tượng của hạnh phúc gia đình. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh hoa mẫu đơn trong các bức tranh hoặc trong các bình hoa đặt ở phòng khách.

Ở phương Tây, hoa mẫu đơn còn có nghĩa là “tình yêu e lệ”, ý nghĩa này đến từ hình ảnh những cánh hoa mỏng manh nhưng kiều diễm mang lại.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn trong tình yêu

Vài năm trở lại đây, hoa mẫu đơn ngày càng được ưa chuộng trong đám cưới. Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, thuần khiết từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn trắng và hồng.

Tặng hoa mẫu đơn có ý nghĩa gì?

Chính vì ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và chung thủy nên khi bạn muốn tặng hoa cho người mình yêu nhân ngày 20/10, Valentine, 8/3, sinh nhật thì lựa chọn bó hoa mẫu đơn là sự lựa chọn thông minh nhất. Đảm bảo rằng, người ấy khi đón nhận bó hoa mẫu đơn từ bạn sẽ rất hạnh phúc và vui sướng. Cũng chính vì ý nghĩa đại diện cho tình yêu, sự chung thuỷ nên hoa mẫu đơn còn được các cô dâu chọn làm hoa cầm tay cô dâu trong lễ cưới.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Hoa mẫu đơn là món quà thích hợp để tặng ngày 8/3

Hơn nữa, do mang vẻ đẹp vương giả, quyền quý nên hoa mẫu đơn cũng được nhiều người chọn làm hoa khai trương. Khi bạn mang lẵng hoa khai trương hoa mẫu đơn đến buổi lễ, không gian buổi lễ như được khoác chiếc áo mới, sang trọng và quyến rũ và thu hút sự chú ý của mọi người. Đặc biệt chúng còn gửi gắm thông điệp về sự phát tài, phú quý lẵng hoa mẫu đơn hứa hẹn sẽ là món quà trọn vẹn nhất cho ngày khai trương

Hình ảnh về hoa mẫu đơn

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, các bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa hoa mẫu đơn nhé.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.