Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích. Với vẻ đẹp độc đáo, dễ trồng và khả năng thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, thược dược ngày càng trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi. Không chỉ đẹp mà hoa thược dược còn hàm chứa nhiều ý nghĩa. Hoa thược dược có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại có ý nghĩa khác nhau. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa của hoa thược dược là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa thược dược trong cuộc sống

Theo phong thuỷ

Hoa thược dược được xem là quốc hoa của Mexico và là hoa đại diện cho tháng 11. Hoa thược dược có ý nghĩa hoá giải những mâu thuẫn trong gia đình, đem lại may mắn và niềm vui cho gia đình bạn.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược là loài hoa được nhiều người yêu thích

Trong tình yêu

Những cây hoa thược dược có thể chịu được thời tiết khô hạn khi mùa nắng nóng đến, cũng có thể chịu đựng được cái rét căm căm dưới âm độ khi mùa đông về. Rồi khi khí hậu có mưa có nắng thì chúng lại sinh sôi, đâm chồi nảy lộc tiếp tục mang hương sắc cho đời.

Hoa thược dược đại biểu cho lòng chung thuỷ, sự trường tồn vĩnh cửu. Thế nên việc hoa thược dược thường xuyên được sử dụng trong các lễ cưới mang ý nghĩa cầu mong cho tình yêu đôi lứa sẽ luôn vững bền và mặn nồng qua năm tháng.

Ý nghĩa khác của hoa thược dược

  • Hoa thược dược thường là biểu tượng của sự duyên dáng dưới sự áp lực rất cao của cuộc sống. Ý nghĩa này được hình thành khi thược dược là loài hoa cố gắng tồn tại ở những thung lũng, tránh sự khắc nghiệt của thời tiết. Đây là một sự khôn khéo, duyên dáng của nó. Và con người trong cuộc sống này cũng vậy, cần có những sự khôn khéo, tinh tế ấy để tồn tại được lâu bền.
  • Sức mạnh nội tâm để đi đến thành công là một ý nghĩa mà người ta đặt ra cho loài hoa này. Nội tâm là cái ẩn chứa bên trong con người và được che đậy bởi vẻ ngoài bình thường. Hình ảnh thược dược có nhiều tầng cánh, nó thể hiện, cuộc sống của con người luôn ẩn chứa bên trong là từng tầng nội tâm và cứ mỗi tầng như vậy là một sức mạnh, nó gắn kết, bổ trợ cho nhau để tồn tại.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống

  • Cảnh báo với ai đó về một nguy cơ bị phản bội: Nếu ai đó tặng bạn bó hoa thược dược với một lời cảnh báo nào đó, thì bạn hãy hiểu ra rằng, họ đang ngầm nói với bạn rằng có ai đó đang phản bội bạn. Hoa thược dược nhìn thì rất đẹp, nhưng nó cũng rất độc, đặc biệt là ở củ của nó. Mà chất độc đó nó lại nằm sâu bên trong, nguy cơ phản bội bạn cũng sẽ chẳng nhìn thấy, chỉ có mãi đến khi bạn nhận ra, thì mọi thứ đã quá muộn. Trong cuộc sống này, sự phản bội rất dễ gặp phải, và nó luôn làm cho người khác phải lo lắng, phải dè chừng và đôi khi là mất niềm tin vào những người xung quanh.
  • Ngoài những ý nghĩa đó ra, thì nhiều người còn cho rằng đó là loài hoa thể hiện cái nhìn tích cực về cuộc sống, là dám tách ra khỏi đám đông và đi trên con đường riêng của mình, là cam kết với người khác một niềm tin, một lý tưởng nào đó, là sự cân bằng giữa sự phiêu lưu và thư giãn, là thử thách bản thân trong những điều kiện sống nhất định,…. Và mỗi ý nghĩa ấy, đều làm cho người ta cảm thấy yêu hơn loài hoa này.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược được sử dụng vào nhiều dịp trong năm

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược tím và hồng

Hai sắc màu tím và hồng đã tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời khó ai có thể cưỡng lại được. Không những thế, sự kết hợp của 2 sắc màu này còn mang nhiều ý nghĩa to lớn và khó có loài hoa nào khác có thể diễn đạt được. Hoa thược dược tím và hồng tượng trưng cho sự ân sủng và sự tử tế của con người với nhau.

Hoa thược dược trắng

Hoa thược dược màu trắng như một thiếu nữ với vẻ đẹp trong trắng và tinh khiết, vừa mong manh và nhẹ nhàng. Những cánh hoa thược dược màu trắng tinh khôi luôn mang 1 sức hút thật khó cưỡng với bất kì ai ngắm nhìn chúng.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Hoa thược dược có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa riêng

Hoa thược dược vàng

Hoa thược dược vàng tựa như 1 tia nắng ban mai trong tình yêu, thiếu thiếu đi tia nắng này thì tình yêu sẽ thiếu đi sức sống và không còn nồng nàn nữa.

Hình ảnh 2 bông hoa thược dược được đặt cạnh nhau giống như 2 trái tim cùng chung nhịp đập, thể hiện một tình yêu tràn đầy, nếu 1 cô gái nhận được 1 bó hoa thược dược thì điều đó nói thay chàng trai rằng “trái tim anh luôn ngập tràn hạnh phúc khi có em”.

Hoa thược dược đỏ

Màu đỏ được biết đến như là màu sắc của quyền lực và sự mạnh mẽ, ngoài ra chúng còn là sắc màu đại diện cho tình yêu. Từ xa xưa, người châu Âu quan niệm rằng, những bông thược dược đỏ rực tượng trưng cho một tình yêu chân thành và nồng nhiệt.

Hoa thược dược đỏ Màu đỏ được biết đến như là màu sắc của quyền lực và sự mạnh mẽ, ngoài ra chúng còn là sắc màu đại diện cho tình yêu. Từ xa xưa, người châu Âu quan niệm rằng, những bông thược dược đỏ rực tượng trưng cho một tình yêu chân thành và nồng nhiệt.

Thược dược đỏ rực tượng trưng cho một tình yêu chân thành

Hoa thược dược nhiều màu

Hoa thược dược nhiều màu thể hiện nhiều khía cạnh đa dạng trong cuộc sống như tình yêu, tuy nhiên về hàm ý của nó thì mang nghĩa rằng dù cho cuộc đời có bao nhiêu cạm bẫy đi chăng nữa thì hoa thược dược luôn hướng về người mà mình yêu thương.

Ý nghĩa hoa thược dược ngày Tết

Thược dược là loài hoa đẹp được nhiều người lựa chọn để trang trí vào dịp lễ Tết. Cây hoa thược dược có hình dáng nhỏ xinh, nhiều màu sắc rực rỡ và duyên dáng thường được trồng trong các chậu sứ để trang trí trên bàn ăn, bàn làm việc hay phòng khách. Sự có mặt của hoa thược dược trong không gian nhà ở tạo nên một vẻ đẹp mới đầy sinh động, đầy sức sống và tô điểm cho ngày mới thêm rực rỡ.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Thược dược là loài hoa đẹp được nhiều người lựa chọn để trang trí vào dịp lễ Tết

Theo văn hóa truyền thống Việt Nam, hoa thược dược mang vẻ đẹp cân đối và hài hòa tượng trưng cho một cuộc sống đủ đầy, nhiều may mắn và hạnh phúc.

Cách chăm sóc hoa thược dược nở đúng Tết

Tưới nước: Vào mùa khô, ngày tưới nước 1 lần vào buổi sáng sớm cho cây. Tới mùa mưa cần chú ý công tác thoát nước để tránh việc cây bị thối rễ, úng.

Nhổ cỏ, vun xới và tưới để giữ cho đất luôn đủ ẩm, hạn chế xới đất để tránh đứt rễ.

Chăm sóc khi nở hoa: Ngắt bỏ toàn bộ các chồi trên nhánh non từ lá thứ tư trở lên. Đặt chậu hoa thược dược ở vị trí có ánh nắng, rồi tưới nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô.

Ý nghĩa hoa thược dược theo màu sắc

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa thược dược tươi lâu

Tiến hành cắt tỉa, chỉ giữ lại từ 2 – 3 nhánh để giúp chồi nách phát triển và có thể cho hoa thêm lần nữa vào mùa Thu. Trong thời gian hoa thược dược nở nên chú ý bón phân mỗi tháng 1 lần.

Loài hoa thược dược cần được chiếu sáng đầy đủ nhưng đến khi sắp ra hoa thì cần điều kiện bớt sáng và có không khí lạnh để phân hóa chồi hoa, nên để ở nơi không bị thấm sương.

Hi vọng qua những thông tin về ý nghĩa hoa thược dược sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.