Kinh nghiệm

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Top 7 loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Màu vàng mang ý nghĩa cát tường may mắn nên được nhiều ngừoi yêu thích trồng trong vườn nhà. Nếu bạn đang muốn có một khu vườn màu vàng cho riêng mình thì qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu các loại hoa màu vàng dễ trồng là gì nhé.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa bò cạp vàng (hoa hoàng yến)

Cây hoa hoàng yến là loài cây sống ngoài trời, có thể chịu bóng mát, ưa nơi thông thoáng và ấm áp. Cây có sức khỏe tốt, khỏe khoắn nên bạn rất dễ dàng chăm sóc.

Tốc độ sinh trưởng: cây hoàng yến (huỳnh liên hoa vàng) có tốc độ sinh trưởng nhanh

Phù hợp với: là loài cây ưa nắng, khí hậu nóng ẩm, nên rất phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu nước ta.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa hoàng yến có tốc độ sinh trưởng nhanh

Vai trò quan trọng của những hàng cây xanh không chỉ dừng lại ở sự tô điểm, làm đẹp cho những con đường, giúp cho không gian xanh làm tăng mỹ quan cho đô thị, mà còn giúp điều hòa tự nhiên làm giảm đi sự oi nồng trong những ngày nắng nóng. Hơn thế nữa,  những cây hoàng yến cũng có tác dụng làm giảm tiếng tiếng ồn. Công dụng của cây muồng hoàng yến thường được dùng trồng trên các đường phố nhằm làm sạch đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời làm giảm tiếng ồn, mang đến bầu không khí trong lành.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loài hoa lưỡng tính, đài hoa màu xanh. Hiện nay hoa cúc được lai phối rất nhiều màu. Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, ưa khí hậu mát mẻ, thường được trồng trong các bồn hoa, chậu trang trí, cũng có thể dùng để cắm hoa.

Trong phong thuỷ, hoa cúc vàng là biểu tượng của sự sống, nhằm tăng thêm niềm vui và cầu mong nhiều điều may mắn. Có lẽ vì vậy mà người ta thường đạt chậu cúc to ở trước nhà mỗi dịp Tết đến xuân về.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa cúc vàng rất được ưa chuộng ngày Tết

Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, hoa cúc biểu hiện cho niềm vui, vẻ đẹp mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Hoa chuông vàng

Hoa chuông vàng là loài hoa được ưa chuộng làm cảnh. Những bông hoa vàng rực rất đẹp mắt. Những bông hoa chuông mang lại vẻ tươi vui và nhộn nhịp cho các công trình, đô thị. Bên cạnh đó, hoa chuông vàng còn có khả năng thanh lọc không khí cho môi trường thêm trong lành nên bạn có thể bắt gặp hoa chuông vàng khá thường xuyên ở đường phố, khu dân cư hay khu đô thị.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa chuông vàng là loài hoa được ưa chuộng làm cảnh

Hoa chuông vàng còn đặc biệt phù hợp với những người mang mệnh Kim vì cây hoa chuông vàng tượng trưng cho tiền tài, địa vị và danh vọng bới màu vàng giống như màu của những món đồ giá trị.

Hoa thuỷ tiên vàng

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân về. Đây cũng là loài hoa Tết được những người yêu hoa trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách. Loài hoa này lại rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ chưng trên bàn. Thủy tiên trồng bằng củ, vì thế nên chọn những củ tròn, chắc. Tuyệt đối không chọn củ đã bị chảy nước hoặc mềm nhũn. Nên mua thủy tiên trước Tết từ 20 – 35 ngày. Hằng ngày bạn tưới nước đều đặn cho cây. Khi hoa thuỷ tiên nở thì cần tưới nước thường xuyên hơn, khi hoa tàn thì cắt bỏ hoa để giúp cho chất dinh dưỡng tập trung hết vào phần cây.Nếu đượcchăm sóc đúng cách hoa thuỷ tiên sẽ nở trong ngày đầu năm.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa thuỷ tiên khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàngbiểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương mang vẻ đẹp rực rỡ nổi bật giúp không gian nhà bạn thêm tươi mới.Hoa hướng dương cũng khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Việc tưới nước đều đặn cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quy trình trồng hoa hướng dương. Vào mùa khô, ngày tưới nước 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều tối. Tới mùa mưa, tránh việc để cây bị ngập úng. Chỉ nên dùng bình tưới loại nhỏ, tưới nhẹ nhàng, lượng nước vừa phải.

Loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử

Hoa hướng dương mang vẻ đẹp rực rỡ nổi bật

Nên chú ý bắt những loại sâu bướm và mọt trong suốt quá trình phát triển của hoa và đồng thời ngắt những lá bị úa. Hoa hướng dương khá dễ trồng trong chậu và cần ít thời gian để chăm sóc nên đây là một trong những loại cây trồng dành cho người bắt đầu trồng hoa.

Hoa sống đời

Cây sống đời là loài cây rất phổ biến ở Việt Nam. Cây sống đời là biểu tượng cho sự trường tồn vĩnh cửu, đặt cây sống đời trên bàn làm việc sẽ giúp bạn thoải mái về mặt tinh thần và nhiệt huyết để hoàn thành tốt công việc.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Cây sống đời là loài cây rất phổ biến ở Việt Nam

Cây sống đời nổi tiếng với sức sống bền bỉ, không cần phải quá chăm chút nhưng nó vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Cây sống đời khá dễ trồng, là cây mọc hoang dã, bạn chỉ cần bẻ hoặc cắt một lá già cắm xuống đất là được. Đặc biệt, cây sống đời còn có khả năng tạo ra cây con từ kẽ lá các khía của mép lá. Cây cao cỡ 40-60cm, thân tròn, nhẵn, mọng nước, có đốm tía. Lá mọc đối, chéo hình chữ thập, đơn hoặc 3-4 lá dày, mép khía răng cưa tròn.

Hoa sống đời có màu đỏ hay vàng cam, rủ xuống trên một cán dài ở ngọn thân hay ở lá bên cạnh. Thường ra hoa vào tháng 2 đến tháng 5 đúng dịp mùa xuân.

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ sinh trưởng và phát triển rất nhanh dù là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất hay trong moi trường thiếu dinh dưỡng như đất đai khô cằn hay sỏi đá. Hoa dã quỳ thường mọc đơn, có khi mọc thành từng chùm nữa, những bông hoa dã quỳ mang nét đẹp của cả hoa hướng dương và hoa cúc vàng nên trông nó thật đẹp và thật rực rỡ. Những bông hoa mang một màu vàng rực rỡ, óng ả. Những cánh hoa mỏng manh, vươn dài ra như đón lấy những chất tinh túy của đất trời, mỗi khi hoa dã quỳ bung nở cánh hoa.

Các loại hoa màu vàng dễ trồng

Hoa dã quỳ sinh trưởng và phát triển

Phần lớn mọi người đều ưa thích vẻ đẹp của hoa dã quỳ nhưng ít ai biết đến công dụng mà loài hoa này mang lại. Lá của cây dã quỳ được sử dụng đẻ chữa các bệnh ngoài da như ghẻ, mụn nhọt, mẩn ngứa. Dùng lá dã quỳ rửa sạch, thêm chút muối và nước vào đun sôi, dùng nước này ngâm vào những vị trí nổi mẩn ngứa. Ngoài ra dân gian còn dùng hoa dã quỳ để chống ngộ độc.

Hi vọng những gợi ý về các loại hoa màu vàng dễ trồng của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra được loài hoa đẹp nhất để trồng trong vườn nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.