Kinh nghiệm

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Các loại hoa màu tím được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp và ý nghĩa sâu sắc của chúng trong tình yêu. Những loại hoa có màu tím tự nhiên là không nhiều nhưng chúng lại mang vẻ đẹp rất cuốn hút nên được nhiều chàng trai dành để tặng cho người mình yêu. Nếu bạn cũng muốn sở hữu cho mình một vườn hoa màu tím thật đẹp, vậy thì qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu các loài hoa màu tím dễ trồng là gì nhé.

Các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa cát tường

Hoa cát tường mang ý nghĩa khai hoa phú quý nên được nhiều người ưa thích trồng trong vườn. Hoa cát tường cũng khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Hoa cát tường ưa khí hậu mát mẻ, cường độ ánh sáng thấp, không quá lạnh. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa cát tường thích hợp đẻ trên bàn làm việc hoặc trồng trong sân vườn mang đến nét tươi vui cho gia đình bạn. Với độ bền lâu, cát tường còn được chọn là hoa cắm lọ chưng trong phòng khách mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa cát tường còn được dùng làm hoa cưới rất phổ biến vì vẻ đẹp và dễ kết hợp với các loại hoa khác.

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa cát tường mang ý nghĩa khai hoa phú quý nên được nhiều người ưa thích

Hoa hồng tím

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết. Ý nghĩa to lớn của loài hoa này chính là sự say mê. Cụ thể, tặng hồng tím nhằm ngụ ý bày tỏ tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím với vẻ đẹp đầy mê hoặc và quyến rũ cũng như vẻ đẹp khó cưỡng của người con gái.

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa hồng tím tượng trưng cho mối quan hệ bền chặt, gắn kết

Hoa hồng tím là loại cây cảnh đẹp được nhiều chị em “ráo riết truy lùng” bởi vẻ đẹp quá độc đáo và rất dễ dàng tự trồng tại nhà. Hoa hồng tím là loài hoa ưa ánh nắng mắt trời, thích hợp trồng ở những nơi mát mẻ, thoáng đãng, có thời gian chiếu sáng ít nhất 6 tiếng/ ngày. Tốt nhất, bạn nên đặt cây ở hướng Đông để có thể đón được ánh sáng mặt trời vào buổi sáng.

Hoa tử đinh hương

Hoa tử đinh hương với màu tím vừa dịu dàng lại phảng phất nét u buồn lãng mạn. Do đặc điểm nở hoa vào vào mùa xuân, mùa khởi đầu của vạn vật nên ý nghĩa của hoa tử đinh hương màu tím tượng trưng cho những cảm xúc lãng mạn, những rung động đầu đời ở cái thuở còn nhiều mơ mộng e ấp. Thông điệp mà hoa tử đinh hương màu tím mang lại đó là “The longer I’m close to you, the more I love you”. Hoa tử đinh hương tím được xem là loài hoa của những kẻ mộng mơ đang yêu, mang lại những cảm xúc choáng ngợp và mãnh liệt xen lẫn sự e ấp và mơ màng.

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa tử đinh hương với màu tím vừa dịu dàng lại phảng phất nét u buồn lãng mạn

Hoa tử đinh hương khi nở tạo thành từng chùm hoa đồ sộ, mật độ hoa dày đặc cùng hương thơm dịu ngọt, tinh khiết làm ai ai cũng say đắm. Bông hoa tử đinh hương có 4-5 cánh tượng trưng cho niềm vui lớn trong đời khi tìm thấy tình yêu đích thực. Những cánh hoa tử đinh hương dày, xếp nếp e ấp. Hoa tử đinh hương nở vào mùa xuân đến hè, thường nở đẹp nhất vào những ngày giáp Tết.

Hoa tulip tím

Với hình dáng quả chuông úp ngược, hoa tulip được rất người yêu thích. Vẻ đẹp của loài hoa này khiến người ta liên tưởng đến sự sang trọng và lộng lẫy của một nữ hoàng đang choàng lên mình màu áo đỏ đằm thắm và thướt tha. Bên ngoài hoa tulip mong manh là vậy nhưng bên trong lại vô cùng mạnh mẽ và cứng rắn. Điều này đã làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của hoa.

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa tulip có hình dáng quả chuông úp ngược

Hoa Tulip tím đại diện cho một tình yêu chung thủy và đầy lãng mạn. Hoa tulip là loài hoa đẹp với vẻ đơn giản mộc mạc nhưng lại toát lên sự sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Hoa tulip là loài cây chịu lạnh khá tốt, nhưng lại chịu nóng kém, ưa khí hậu mát ẩm. Cây hoa tulip thường được trồng trong vườn hoa, chậu hoa trang trí, thích hợp cắm lọ hoặc bó hoa. Hoa tulip mang lại giá trị thương mại cao.

Hoa thạch thảo tím

Hoa thạch thảo sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị với những cánh hoa mỏng manh. Tại châu Âu, thạch thảo tím thường được tượng trưng cho tình yêu. Người ta nhắc đến hoa thạch thảo là nói đến một tình yêu nhẹ nhàng và bình dị. Chính vì lẽ đó, những người yêu nhau thường tặng nhau hoa thạch thảo tím với mong muốn có một tình yêu như vậy. Trong cái tình yêu mà hoa thạch thảo là biểu tượng, tình cảm đong đầy và sự theo dõi, quan tâm nhau chính là một lời hứa hẹn: sẽ mãi mãi cùng nhau nắm tay bước đi dù trên con đường gập ghềnh.

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa thạch thảo sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị

Ở Việt Nam, thạch thảo tím cũng là loại hoa được yêu thích. Hoa thạch thảo tím biểu tượng cho sự chín chắn vì mùa thạch thảo thường là vào cuối Thu. Khi mà các loài hoa khác đã tàn thì hoa thạch thảo mới bắt đầu vươn cao những nụ hoa chúm chím. Hoa thạch thảo thường nở cùng vào mùa mà  học sinh, sinh viên chụp kỷ yếu nên thường được tận dụng để chụp ảnh.

Hoa cẩm tú cầu tím

Những đóa hoa cẩm tú cầu với cách hoa mỏng manh, chen chúc tạo thành những cầu hoa xinh xắn sở hữu những ý nghĩa rất riêng. Hoa cẩm tú cầu tím với màu sắc sang trọng biểu hiện cho sự giàu có và sung túc.

Điểm danh các loại hoa màu tím dễ trồng

Hoa cẩm tú cầu với cách hoa mỏng manh, chen chúc tạo thành những cầu hoa xinh xắn

Hoa cẩm tú cầu khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Hoa ưa ẩm, hoa nở quanh năm và lâu tàn, sống được trong môi trường nắng nhẹ, hay được trồng ở công viên, khu du lịch, tạo nên vẻ đẹp trang nhã, ấn tượng và được trang trí trong vườn nhà.

Hi vọng những gợi ý về các loài hoa màu tím dễ trồng trên đây, các bạn sẽ có cho mình vườn hoa thật đẹp nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.