Kinh nghiệm

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa luôn là món quà rất được ưa chuộng để dành tặng nhau trong ngày lễ tình nhân. Hãy cùng Saigonroses.com giải mã thông điệp nằm trong những loại hoa tặng Valentine đẹp nhất để biết được những lời thì thầm chàng muốn nhắn gửi đằng sau những đóa hoa tươi thắm là gì nhé.

Những loại hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa hồng đỏ

Tại sao trong tất cả các loại hoa, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu?

Xét ở khía cạnh màu sắc, màu đỏ là màu của máu nên biểu thị cho tình cảm mãnh liệt, nồng nàn và say đắm. Chính vì thế hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng. Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì hoa hồng đỏ đại diện cho thần Venus – vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Tương truyền đóa hoa của nữ thần có màu trắng. Tuy nhiên, sau khi người chồng của nữ thần qua đời, vì quá đau khổ mà nữ thần đã khiến những chiếc gai bông hồng làm mình bị thương. Máu của nàng rơi xuống những cánh hoa và làm những cánh hồng trắng biến thành màu đỏ. Từ đó, ý nghĩa của hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho một tình yêu sâu sắc và cháy bỏng.

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng của tình yêu

Trong tình yêu, tặng hoa hồng đỏ cho nửa kia có ý nghĩa nhằm bày tỏ tình yêu chân thành, mạnh mẽ bất chấp mọi chông gai. Hoa hồng đỏ thường được những cặp đôi đang yêu tặng nhau trong những dịp đặc biệt như Valentine, ngày kỉ niệm, cầu hôn…Đối với mối quan hệ vừa chớm nở tình cảm, tặng hoa hồng đỏ cho đối phương như là cách khẳng định tình cảm chân thật, đồng thời là lời hứa cho tình cảm phát triển bền lâu.

Hiện nay, việc tặng hoa hồng không chỉ dành cho những người đang yêu mà còn được mở rộng hơn. Theo đó, loài hoa này cũng thường được dùng để tặng bạn bè, thầy cô, người thân… trong những dịp lễ.

Hoa tulip

Tulip là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán nhưng vẫn không kém phần dịu dàng và duyên dáng. Thế nên hoa tulip còn được ẩn dụ cho hình ảnh người con gái. Hoa tulip vàng thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Khi một người con trai tặng hoa tulip vàng cho người mình yêu nghĩa là anh ấy muốn nhắn nhủ rằng “trong tim anh, ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy”.

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Tulip là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán

Hoa tulip là loài hoa đẹp với vẻ đơn giản mộc mạc nhưng lại toát lên sự sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt hoa tulip còn là loài hoa đẹp biểu trưng cho nhiều thông điệp ý nghĩa trong tình yêu.

Nếu như hoa hồng được chọn là loài hoa của tình yêu và cũng không sau nếu nói hoa hồng là chúa tể tình yêu. Thì hoa tulip cũng là một nữ hoàng đầy kiêu kỳ để biểu trưng cho những tình yêu đẹp, những tình cảm chân thành. Từ xa xưa việc tặng người con gái một bông hoa tulip cũng có nghĩa là khen tặng người con gái ấy. Rằng cô ấy xinh đẹp và cao quý như bông hoa tulip kia và vẻ đẹp ấy thiêu đốt trái tim của chàng trai.

Hoa baby

Hoa baby tím còn được biết với cái tên là “baby breath” chứa đựng nhiều ý nghĩa về tình yêu thuỷ chung, son sắt và chờ đợi. Khác với 2 loại hoa trên, hoa baby ít khi kết hợp với các loài hoa khác, mà thường được bó thành một bó lớn màu tím. Màu tím thuỷ chung của hoa baby thường được dùng trong những dịp trọng đại như lễ cưới.

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa baby thường được ưa chuộng sử dụng cho các dịp đặc biệt

Những đóa hoa baby tinh khôi trong trẻo khi được bó gọn lại với nhau tạo nên một vẻ đẹp thật kỳ diệu. Chúng trong trẻo, nhẹ nhàng và vô cùng duyên dáng. Ngoài ra người ta thường dùng hoa baby để bó với những loài hoa khác như hoa hồng, hoa hướng dương,..để tổng thể trông đẹp mắt và hài hoà hơn.

Hoa lavender

Hoa lavender là một trong các loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn. Chưng bày hoa lavender trong nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, bình yên. Có thể nói rằng, trong thế giới loài hoa thì hoa lavender là loài hoa mang nét đẹp của phương Tây, đó là vẻ đẹp ấn tượng, duyên dáng và đầy quyến rũ. Trang trí hoa lavender trong nhà nhằm cầu mong những điều suôn sẻ và bình yên sẽ đến với gia đình.

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Lavender là loài hoa mang nét đẹp của phương Tây

Ý nghĩa của hoa lavender tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ của đôi lứa, dù trải qua bao khó khăn vẫn gắn bó bên nhau. Vì thế nhiều người đặt hoa lavender trong phòng ngủ, vừa để thư giãn tinh thần vừa để nhắc nhở các cặp đôi về đức tính chung thuỷ. Không chỉ vậy, hoa lavender còn thể hiện sự can đảm và mạnh mẽ của người con gái. Vào ngày cưới, việc tặng hoa cho cô dâu chú rể mang hàm ý chúc mừng cho cuộc hôn nhân của họ.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa hướng dương tượng trưng thuỷ cho chung, kiên định trong tình yêu

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

Hoa mẫu đơn

Được xem là loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắt son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Chính vì thế việc trưng bày hoa mẫu đơn đỏ trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai đến cầu hôn.

Có rất nhiều truyền thuyết về tình yêu liên quan đến hoa mẫu đơn đỏ như khi người con trai mỗi ngày tặng một bông hoa mẫu đơn đỏ cho người tình trong 999 ngày liên tiếp thì họ sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Hoa tặng Valentine đẹp nhất

Hoa mẫu đơn là loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn

Hoa mẫu đơn đỏ có được sức hút của sự nồng nàn, sang trọng và đầy quyến rũ. Mẫu đơn đỏ tượng trưng cho vẻ đẹp đầy kiêu sa, lộng lẫy và rạng ngời như một biểu tượng thiêng liêng và cao cả mà thiên nhiên đã ban tặng và vun đắp cho loài hoa này.

Chính vì ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và chung thủy nên khi bạn muốn tặng hoa cho người mình yêu nhân ngày Valentine, 8/3 hay 20/10 sinh nhật thì lựa chọn bó hoa mẫu đơn là sự lựa chọn thông minh nhất. Đảm bảo rằng, người ấy khi đón nhận bó hoa mẫu đơn từ bạn sẽ rất hạnh phúc và vui sướng.

Hi vọng qua những gợi ý các loại hoa tặng Valentine đẹp nhất này, các bạn sẽ chọn được loài hoa ưng ý nhất để làm quà tặng đến một nửa yêu thương nhé.

Được gắn thẻ , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.