Ý nghĩa các loài hoa

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới là phụ kiện không thể thiếu để tôn lên nét đẹp rạng ngời của cô dâu trong ngày cưới. Hoa cầm tay cô dâu trong ngày cưới phải được kết một cách tỉ mỉ và thẩm mỹ cao nhất, mang lại cảm giác tươi trẻ và thoải mái. Mỗi loài hoa cưới lại mang một mùi hương, một màu sắc và hàm chứa những ý nghĩa khác nhau. Qua bài viết này, hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa các màu sắc hoa cưới là gì nhé.

Ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới màu đỏ – tình yêu nồng nàn

Màu đỏ là màu của máu, của tình yêu cháy bỏng giữa hai con tim. Màu đỏ mang lại cảm nhận về sự nóng bỏng, nồng cháy rực lửa như ngọn lửa của sự thủy chung, của tình cảm son sắt. Chọn màu sắc hoa cưới là màu đỏ thì sẽ đem lại cho đám cưới cảm giác ấm áp và tràn ngập hạnh phúc. Cô dâu sử dụng hoa cưới màu đỏ như ngụ ý khẳng định một tình yêu lâu bền, không bao giờ tàn phai.  Bạn có thể dùng các loại hoa cưới có màu sắc đỏ như hoa hồng cho bó hoa cầm tay sẽ đem lại cảm nhận ấn tượng và sự ấm áp cho khách mời.

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới màu đỏ sẽ đem lại cho đám cưới cảm giác ấm áp và tràn ngập hạnh phúc

Hoa cưới màu cam ấm áp cho đám cưới ngày lạnh

Màu cam là sự kết hợp giữa 2 màu đỏ và vàng. Màu cam là các giống hoa nhiều cánh vô cùng rực rỡ. Bó hoa cưới cho cô dâu thường được kết hợp thêm hoa cúc bách nhật, sen đá và hoa thường xuân màu xanh để tạo nên sự hài hòa về màu sắc.

Màu cam đó là kết quả của sự hòa trộn giữa sắc đỏ và vàng – đây đều là hai tông màu “nóng”, màu của sự nồng nhiệt mang theo năng lượng của tuổi trẻ.

Cam không quá mãnh liệt như sắc đỏ. Nhờ đó, bó hoa cưới màu cam vừa tươi sáng vô cùng rạng rỡ vừa có vẻ nổi bật, vàng tươm của nắng Hè.

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới màu cam thể hiện cho sự nồng nhiệt trong tình yêu

Đôi khi bạn chẳng cần cả bó hoa cam rực lửa mà chỉ một vài đóa hoa màu cam cũng đủ gây ấn tượng. Màu cam quá nhiều lại dễ gây cảm giác bức bối, nóng nảy.

Bó hoa cô dâu tông cam là ý tưởng cưới dành cho các cô dâu có tính cách sôi nổi nhưng sâu bên trong là tình cảm ấm áp. Đừng quên chú ý đến trang trí không gian cưới: cổng hoa, bàn tiệc gallery, đường hoa dọc lối đi sân khấu sao cho thật hài hòa các bạn nhé!

Hoa cưới màu hồng ngọt ngào

Màu hồng là một trong những sắc màu truyền thống, kinh điển trong đám cưới. Đặc biệt, tại Việt Nam, các cô dâu rất chuộng đám cưới tông màu hồng bởi nó đem đến sự trẻ trung, nhẹ nhàng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nếu bạn là một nàng dâu hiện đại và trẻ trung, chắc hẳn trong hôn lễ của bạn không thể thiếu tông hồng ngọt ngào. Hơn thế nữa, sắc màu tươi tắn này sẽ mang lại cho các vị khách mời cảm giác nhẹ nhàng và bay bổng.

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới màu hồng được nhiều cô dâu yêu thích

Đóa hoa cưới với tông hồng dịu dàng nổi bật trên nền váy trắng tinh khôi sẽ giúp cô dâu đẹp rạng ngời như nàng công chúa bước ra từ câu chuyện cổ tích. Với sắc màu ngọt ngào này, bạn có thể tham khảo thêm các loài hoa như hoa hồng, hoa cẩm túc cầu, hoa cẩm chướng, hoa calla lyly, hoa huyết dụ, hoa mẫu đơn…

Sắc hồng trong đám cưới là biểu tượng cho một tình yêu thuần khiết, nhẹ nhàng và bề lâu. Khi dùng sắc màu vô cùng ngọt ngào này để tô điểm cho hoa cưới cầm tay là bạn bạn đang gửi đi thông điệp về niềm hi vọng hạnh phúc tràn ngập trong ngày trọng đại của cả hai.

Hoa cưới màu trắng cổ điển

Chưa bao giờ lạc hậu hay lỗi mốt, hoa cầm tay cô dâu màu trắng hiện vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nàng dâu trong ngày lễ vu quy ngập tràn tình yêu.

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới màu trắng cổ điển là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu

Mang nét đẹp cổ điển nhưng vẫn không kém phần hiện đại, màu trắng của bó hoa cưới không những tôn lên nét dịu dàng, yêu kiều của cô dâu mà còn giúp cô dâu thêm sang trọng, quý phái.

Hoa cưới màu trắng thích hợp với những cô dâu yêu sự nhẹ nhàng, dịu dàng như thiếu nữ. Cùng với đó, váy cưới cô dâu kết hợp với bó hoa trắng tinh khôi sẽ giúp nàng thêm nổi bật trong ngày cưới.

Hoa cưới màu tím thủy chung

Sắc hoa tím đẹp mơ màng thường là lựa chọn của các cô dâu lãng mạn. Người ta thường nói nhìn vào bó hoa cưới có thể đoán được tình cảm mà cô dâu chú rể dành cho nhau, và màu tím của bó hoa cưới chính là màu của tình yêu mãnh liệt, lầ màu của 2 tâm hồn đồng điệu. Nếu bạn là người ưa thích sự lãng mạn, chung thủy vậy tại sao bạn không chọn cho mình bó hoa cầm tay cô dâu màu tím trong ngày vu quy nhỉ?

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Sắc hoa tím đẹp mơ màng thường là lựa chọn của các cô dâu lãng mạn

Màu tím là sắc màu đặc trưng cho những cô nàng nộng mơ và bay bổng và bó hoa tím thể hiện sự sang trọng, cao quý và tượng trưng cho tình yêu chân thành, thủy chung và vĩnh cửu. Khi bạn chọn bó hoa màu tím, bạn đích thực là người coi trọng tình yêu, và luôn cầu toàn người ấy một lòng chỉ hướng về bạn mà thôi. Hãy tạo ra sự mới lạ và ấn tượng trong màu sắc hoa cưới mà tông màu chính trang trí đám cưới là màu tím nhé.

Hoa cưới màu xanh dịu nhẹ

Xanh lá hay xanh dương thường gợi nhớ tới thiên nhiên, tới cỏ cây, tới mây trời, biển cả. Một cô dâu yêu chuộng thiên nhiên ắt hẳn sẽ chọn cho mình những loài hoa mang âm hưởng đất trời này. Có vẻ như màu xanh thường xuất hiện nhiều hơn tại những lễ cưới mùa hè. Cô dâu chọn màu sắc này là muốn mang sức trẻ trung, tươi tắn, sống động của cây cỏ vào buổi tiệc. Gam màu xanh mát phát huy tối đa lợi thế của nó là làm dịu đi không khí oi bức chói chang của những ngày hè. Vì thế hình ảnh của hoa đồng thảo, hoa sen đá và những loại hoa lan xanh cũng xuất hiện nhiều hơn. Thông thường những bó hoa này được bó tự nhiên với nhiều loại lá cây như dương xỉ và cỏ mềm. Những sắc màu thiên nhiên ấy luôn là yếu tố tạo nên sự hoàn hảo cho mọi góc trang trí. Màu xanh lá còn là biểu tượng của sự dẻo dai, sức trẻ, và những điều may mắn. Với lựa chọn màu sắc này cô dâu sẽ hiện lên là người vô cùng thân thiện, dễ mến trong mắt mọi người.

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Hoa cưới màu xanh dịu mát xua đi oi bức của mùa hè

Cô dâu cũng có thể chọn một bó hoa cưới tròn với hoa hồng xanh cho mùa cưới đầu năm. Không khí mùa xuân sẽ tràn ngập hôn lễ của bạn khi cầm trên tay bó hoa cưới màu xanh đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên rực rỡ sắc màu.

Hoa cưới nhiều màu

Bó hoa nhiều màu là sự kết hợp từ nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau sẽ mang lại sự đa dạng và sự năng động cho đám cưới của bạn. Ở nước ta có đa dang các loại hoa cho bạn tha hồ lựa chọn như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, …nên bạn có thể yên tâm chọn cho mình  đóa hoa nhiều màu sắc thật ấn tượng. Gam màu nóng mang lại sự ấn tượng, còn gam màu lạnh đem đến sự dịu dàng. Bạn cũng chú ý chọn các bông hoa nhỏ để bó đan xen với nhau cho thêm phần sinh động. Bó hoa đa sắc màu sẽ rất phù hợp cho các cô dâu có tính cách năng động và hiện đại.

Khám phá ý nghĩa các màu sắc hoa cưới

Bó hoa nhiều màu với nhiều màu sắc khác nhau sẽ mang lại sự đa dạng cho đám cưới

Trên đây là tất cả ý nghĩa màu sắc hoa cưới. Hi vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra bó hoa cưới ưng ý nhất nhé.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.