Kinh nghiệm

Cách làm hoa ly nở nhanh và tươi lâu trong bình sau khi cắm

Cách làm hoa ly nở nhanh

Là một trong những loài hoa rất được ưa chuộng tại Việt Nam, hoa ly thường được sử dụng để trưng bàn thờ trong  dịp lễ Tết. Khi chọn hoa ly, hầu hết chúng ta đều có xu hướng lựa chọn những cành hoa có nhiều búp để trưng hoa được lâu hơn. Tuy nhiên, nếu không lựa kỹ, những cành hoa ly mà bạn đã mua không nở đúng thời điểm Trong bài viết này, shop hoa tươi Saigon Roses sẽ bật mí cho bạn một số cách đơn giản giúp cho hoa ly nở nhanh và đẹp hơn. Hãy cùng tham khảo nhé.

Cách làm hoa ly nở nhanh

Cung cấp đủ ánh sáng

Hoa ly là loài hoa ưa sáng. Chỉ cần được cung cấp đủ ánh sáng là hoa ly sẽ nở rất nhanh và đẹp. Chính vì vậy, để giúp cho hoa ly nở nhanh hơn, bạn cần đảm bảo rằng bình hoa ly nhà bạn được chiếu sáng liên tục từ 14-16 tiếng mỗi ngày. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể dùng đèn để chiếu sáng cho bình ly nhà bạn. Đây là một trong những cách giúp hoa ly nở nhanh đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, thường được nhiều nhà vườn áp dụng.

Cách làm hoa ly nở nhanh đơn giản

cung cấp đủ ánh sáng sẽ giúp hoa ly nở nhanh hơn

Cắm hoa bằng nước ấm

Cách thứ 2 để giúp cho hoa ly nở nhanh và đẹp hơn là sử dụng nước ấm để cắm hoa. Nếu những cành ly mà bạn mua về vẫn còn quá búp, bạn có thể cắm những cành hoa này trong nước ấm có nhiệt độ từ 30-40 độ. Nước ấm sẽ giúp cho hoa ly nở nhanh hơn.

Cách giữ hoa ly tươi lâu

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Để giữ cho bình hoa ly tươi lâu sau khi cắm bạn nên thay nước thường xuyên 1 lần/ngày để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho các cành hoa, đồng thời loại bỏ các loại vi khuẩn có trong nước cắm hoa.

Dùng thuốc aspirin

Nghiền nát một viên thuốc Aspirin sau đó cho vào trong nước cắm hoa cũng sẽ giúp giữ cho hoa ly tươi lâu hơn khi cắm trong bình. Aspirin làm tăng nồng độ acid trong nước cắm hoa, qua đó tiêu diệt những loại vi khuẩn gây mùi và gây thối gốc.

Nếu không có thuốc aspirin bạn cũng có thể thay thế bằng thuốc b1 hay cho thêm một chút nước cốt chanh vào trong nước cắm hoa cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Đường trắng

Bạn cũng có thể bỏ một chút đường trắng vào trong nước cắm hoa để giữ cho bình hoa ly tươi lâu hơn. Đường trắng không chỉ cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho các cành hoa mà còn giúp đẩy nhanh quá trình quang hợp qua đó giữ cho các cành hoa tươi lâu hơn.

Thuốc tẩy

Phương pháp hiệu quả nhất để giữ cho hoa ly tươi lâu sau khi cắm là sử dụng nước tẩy. Pha nước tẩy vào trong nước cắm hoa cũng sẽ giúp làm sạch và loại bỏ các loại vi khuẩn trong nước cắm hoa qua đó giúp hoa tươi lâu hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn hoa ly

Bên cạnh những bí quyết giúp cho hoa ly nở nhanh và nở lâu mà Saigon Roses vừa nhắc đến trong bài viết, khi lựa chọn hoa ly bạn cũng cần phải chú ý đến một vài đặc điểm dưới đây để có được một bình ly đẹp.

  • Nên lựa chọn những cành ly có nhiều búp và chưa nở nhiều. Mỗi cành chỉ nên có khoảng từ 3-5 búp. Búp hoa phải to, dài và múp. Không nên lựa chọn những cành ly có quá nhiều búp hoặc búp nhỏ.
  • Nên lựa chọn những cành ly có hoa mới chớm nở, cánh hoa không bị dập nát hoặc thâm đen.
  • Cành ly phải thẳng, chắc chắn, lá trên cành còn màu xanh đậm và không bị dập.

Chỉ cần lựa chọn được những cành ly có đầy đủ 3 yếu tố trên, bạn sẽ có được một bình hoa ly đẹp và có thể trưng được trong 7-10 ngày.

Như vậy, Saigon Roses vừa bật mí cho bạn 2 cách làm hoa ly nở nhanh và tươi lâu sau khi cắm. Không chỉ hoa ly, bạn cũng có thể áp dụng những cách trên với hầu hết các loại hoa khác như hoa hồng, hướng dương hay hoa cúc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẹo vặt hay khác tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.