Ý nghĩa các loài hoa

Bật mí ý nghĩa hoa hồng theo số lượng và màu sắc

Ý nghĩa của hoa hồng theo số lượng và màu sắc

Nhắc đến hoa hồng, ai cũng nghĩ đến loài hoa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn và hạnh phúc. Chính vì những ý nghĩa như vậy nên hoa hồng được sử dụng trong rất nhiều dịp như chúc mừng sinh nhật, dịp kỷ niệm, hoa tặng 14/2, 8/3, 20/10 hay hoa cưới,…Tuy nhiên hoa hồng hàm chứa rất nhiều ý nghĩa, và mỗi màu sắc hoa hồng lại mang ý nghĩa khác nhau. Hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng theo màu sắc và số lượng trong bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa chung của hoa hồng

Hoa hồng ẩn chứa đằng sau chúng nhiều thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số ý nghĩa nổi bật của hoa hồng trong tình yêu và cuộc sống.

  • Tình yêu 
  • Sự tôn kính
  • Niềm tin, sự tin tưởng
  • Sắc đẹp
  • Sự cân bằng
  • Niềm đam mê
  • Sự khôn ngoan
  • Âm mưu
  • Sự tận tâm
  • Tâm hồn nhạy cảm
  • Sự vĩnh cửu

Ý nghĩa hoa hồng theo màu sắc

Hoa hồng có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc của loài hoa này lại ẩn chứa những ý nghĩa và thông điệp khác biệt. Dưới đây là toàn bộ những ý nghĩa của hoa hồng theo màu sắc.

Ý nghĩa hoa hồng đỏ

Ý nghĩa của hoa hồng đỏ

Hoa hồng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào, lãng mạn

Xét ở khía cạnh màu sắc, màu đỏ là màu của máu nên biểu thị cho tình cảm mãnh liệt, nồng nàn và say đắm. Chính vì thế hoa hồng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu nồng nàn và cháy bỏng. Theo truyền thuyết của Hy Lạp thì hoa hồng đỏ đại diện cho thần Venus – vị thần của tình yêu và sắc đẹp. Từ đó trong văn hóa phương Tây thì hoa hồng đỏ còn là loài hoa đại diện cho sự hoàn mỹ. Chính vì thế, những cô gái xinh đẹp và tài năng thường được ví với những đóa hồng đỏ.

Xem thêm >> https://www.saigonroses.com/hoa-chuc-mung/hoa-sinh-nhat

Đối với những mối quan hệ đôi lứa, ý nghĩa hoa hồng đỏ ngày 8/3, 14/2 hay 20/10 như là cách thể hiện tình cảm chân thành từ tận trái tim, đồng thời như là lời hứa cho tình cảm phát triển bền lâu.

Ý nghĩa hoa hồng vàng

ý nghĩa của hoa hồng vàng

hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành

Màu vàng là màu của ánh mặt trời ấm áp, màu của niểm vui và sự phấn khởi, hay còn là đại diện cho tình cảm, khơi gợi sự sáng tạo. Vì thế hoa hồng vàng là món quà tuyệt vời dành tặng đến bạn bè, người thân hay đồng nghiệp để chia sẻ những niềm vui, niềm tự hào trong cuộc sống.

Bởi mang nét đẹp tươi sáng, nên khi nhắc đến ý nghĩa hoa hồng vàng còn tượng trưng cho tình bạn vô tư và chân thành.

Hoa hồng vàng là biểu tượng của mùa xuân ấm áp, tươi mới cùng những thông điệp của sự hạnh phúc và những khởi đầu mới tươi sáng. Khi gửi tặng đoá hồng vàng cho một ai đó, nghĩa là bạn đã gửi đến họ lời chúc mừng với niềm vui, niềm tự hào. Hoa hồng vàng là món quà rất ý nghĩa đẻ gửi lời chúc đến người bạn thân, hoặc cặp đôi mới cưới.

Ý nghĩa hoa hồng trắng

ý nghĩa của hoa hồng trắng

hoa hồng trắng tượng trưng cho tâm hồn trong sáng, vẻ đẹp tinh khôi

Cũng giống như hoa hồng đỏ và hầu hết những loại hoa hồng khác thì hoa hồng trắng cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tuy nhiên, thứ tình yêu mà hoa hồng trắng đại diện là thứ tình yêu thuần khiết và đầy tinh tế xuất phát từ sự chân thành và rung động của con tim.

Cũng chính sự sang trọng, ý nghĩa tình yêu sâu sắc mà hoa hồng trắng thường được các cặp tình nhân lựa làm hoa cầm tay cho cô dâu trong ngày cưới. Bó hoa hồng trắng trong ngày cưới giúp cô dâu gửi đi thông điệp “Em xứng đáng với anh” và cũng là lời hứa của cô dâu về một tình yêu trung thủy và cùng nhau vượt qua tất cả.

Ngoài ra, ý nghĩa của hoa hồng trắng cũng có thể được dùng để tưởng nhớ và tôn vinh những người thân đã khuất. tuy nhiên, nó không mang lại cảm giác quá đau thương hay tang tóc.

Ý nghĩa hoa hồng xanh lá

ý nghĩa của hoa hồng xanh lá

Mọi người đều biết rằng hoa hồng xanh là loài hoa đẹp và quyến rũ nhất trong các loài hoa. Chúng luôn ngẩng cao đầu để đón ánh nắng ấm áp và có thêm động lực sống trong cuộc đời. Hoa hồng xanh lá mang sắc màu của thiên nhiên. Những bông hoa này lúc nào cũng dấu mình trong bóng tối không để người ta nhìn ra cảm xúc thật của mình. Ý nghĩa hoa hồng xanh dương tượng trưng cho một tình yêu vô bờ, cho đi mà ko cần nhận lại. Loài hoa này cũng tượng trưng cho sự phát triển, hoà thuận, tươi trẻ và màu mỡ. Màu xanh lá còn mang đến sự nhẹ nhàng, dễ chịu cho đôi mắt. Màu xanh lá cây còn tượng trưng cho sự phát triển và hi vọng.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh dương

ý nghĩa của hoa hồng xanh dương

Hoa hồng xanh dương, hay còn gọi là hoa hồng vĩnh cửu. Đây là loại hoa hồng không có thật trong tự nhiên. Hoa hồng xanh dương là loài hoa tượng trưng cho sự hi vọng và tình yêu vĩnh cửa.

Hoa hồng xanh dương trong thực tế được tạo nên bởi việc phun sơn trực tiếp lên hoa hồng trắng, hoặc cắm hoa hồng trắng trong phẩm màu thực phẩm.

Ý nghĩa hoa hồng phấn hồng

ý nghĩa của hoa hồng hồng

hoa hồng sen phù hợp để dành tặng cho bạn gái mới quen

Hoa hồng phấn hồng hay còn gọi là hoa hồng sen là loài hoa có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng, đẹp ngọt ngào và tinh tế nên người ta thường chọn chúng để thể hiện sự nhiệt tình cùng niềm vui, hạnh phúc. Nếu như bạn muốn tặng hoa cho người khác giới mà không muốn hàm chứa “tình cảm trai gái” trong đó thì hoa hồng phấn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Những bông hoa hồng phấn hồng sẽ thay bạn trao gửi thông điệp yêu thương và làm hài lòng các giác quan của người được tặng về sắc đẹp, mùi hương cùng chiều sâu ý nghĩa nhẹ nhàng của nó. Sự khởi đầu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lãng mạn với những bông hồng phấn sẽ là một khởi đầu hoàn hảo để tình cảm thức tỉnh và bắt đầu một mối quan hệ tuyệt vời.

Bên cạnh đó, hoa hồng hồng cũng tượng trưng cho sự khởi đầu mới. Vì vậy, đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để dành tặng trong ngày lễ khai trương, hoặc dành tặng bạn bè, đồng nghiệp nếu như họ chuyển việc.

Ý nghĩa hoa hồng cam

Màu cam được biết đến như là sự khát vọng, nhiệt tình cùng đam mê. Hoa hồng cam mang sắc màu nhẹ nhàng và bay bổng, nên hoa hồng cam mang hình hài của một tình cảm trong sáng và thuần khiết, nên tặng hoa hồng cam sẽ gửi gắm thông điệp “tôi tự hào về bạn”, “hãy làm theo ý bạn vì bạn luôn đúng”.

giai-ma-y-nghia-hoa-hong-2

Hoa hồng cam là loài hoa tượng trưng cho tình bạn và tình yêu

Bên cạnh đó, hoa hồng cam còn thể hiện sự lãng mạn và cuốn hút, được các cặp đôi dùng để tặng nhau như là cách để thể hiện tình cảm chân thành. Cả lý trí và tình cảm được hòa phối một cách nhẹ nhàng và thật tự nhiên bên trong những cánh hồng cam kỳ diệu này.

Ý nghĩa hoa hồng đen

Ý nghĩa của hoa hồng đen

hoa hồng đen sở hữu vẻ đẹp huyền bí

Hoa hồng đen là loại hoa hồng cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên. Không mang màu sắc rực rỡ như những loài hoa khác, nhưng hoa hồng đen luôn là một loài hoa đẹp và mang nét huyền bí kiêu sa.

Màu đen gắn liền với cái chết và sự thù hận. Vì vậy, một bông hồng đen có ý nghĩa là cái chết, là sự tang thương và mất mát. Đôi khi chúng còn mang ý nghĩa khác là sự chia tay và nỗi buồn. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, hoa hồng màu đen còn mang ý nghĩa là một sự tái sinh và khởi đầu mới.

Ý nghĩa số lượng hoa hồng

Ý nghĩa của hoa hồng không chỉ nằm ở màu sắc mà còn ở số lượng hoa bạn tặng. Bởi tùy vào số lượng mỗi bó hồng lại truyền đi những thông điệp khác nhau. Saigon Roses sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa số lượng hoa hồng trong tình yêu.

Ý nghĩa của 1 đến 10 bông hoa hồng

Ý nghĩa 1 bông hồng: trong tim anh em mãi là duy nhất

giai-ma-y-nghia-hoa-hong-2

Ngay cả số lượng hoa hồng gửi tặng cũng mang ý nghĩa khác nhau

2 bông hồng: thế giới này chỉ có 2 ta

3 bông hồng: anh yêu em

4 bông hồng: tình cảm không đổi thay

5 bông hồng: yêu em thật lòng

6 bông hồng: anh tôn trọng và tin tưởng em

7 hoa hồng: tình yêu đơn phương

8 hoa hồng: cảm ơn em nhiều lắm

9 bông hồng: tình yêu vĩnh cửu, bền chặt

10 bông hồng: tình yêu đôi ta thật hoàn mỹ

Ý nghĩa của 11 đến 20 bông hoa hồng

11 bông hồng: bạn là kho báu của tôi

12 bông hồng: tình yêu của anh kéo dài theo năm tháng

13 bông hồng: chúng ta nên là bạn

14 bông hồng: em thật kiêu ngạo

15 bông hồng: lời xin lỗi chân thành

20 bông hồng: sự chân thành và tin tưởng

21 bông hồng: lời hứa, sự cam kết

24 bông hồng: em luôn ở trong tâm trí của anh

25 bông hồng: mong muốn những người bạn yêu mến luôn được hạnh phúc

27 bông hồng: tặng 27 bông hồng cho vợ để nói với người vợ thân yêu của bạn rằng, bạn yêu cô ấy nhiều như thế nào

Ý nghĩa của 30 đến 100 bông hoa hồng

30 bông hồng: biểu hiện cho đức tin và sự chân tình

Ý nghĩa 33 bông hồng

33 bông hoa hồng tượng trưng cho tình yêu cuồng nhiệt, xuất phát từ tận sâu trong trái tim. Yêu bằng cả trái tim và không toan tính điều gì.

36 bông hồng: Là cơ hội để bạn và người thương gợi nhớ lại những khoảnh khắc lãng mạn mà cả hai đã chia sẻ cùng nhau

Giải mã ý nghĩa hoa hồng

Số lượng hoa hồng sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp mà mình mong muốn đến người nhận

37 bông hồng: bạn yêu thương người đó đến tận đáy lòng

40 bông hồng: Tình yêu của anh chỉ dành riêng cho một người duy nhất chính là em

44 bông hồng: Chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành đến cuối con đường

47 bông hồng: trong anh, em luôn là duy nhất

48 bông hồng: tượng trưng cho một tình yêu không bao giờ đổi thay

50 bông hồng: tình yêu vô điều kiện

99 bông hồng: tình yêu vĩnh cửu

100 bông hồng: tình yêu trọn vẹ

101 bông hồng: mãi mãi bên nhau

Xem thêm >> https://www.saigonroses.com/hoa-chuc-mung/hoa-khai-truong

Ý nghĩa của hoa hồng trong những dịp đặc biệt

Ý nghĩa của hoa hồng không chỉ được xác định bởi số lượng và màu sắc, mà còn được xác định dựa vào những sự kiện, những dịp đặc biệt.

Ý nghĩa của hoa hồng trong ngày 20-11

Khi tặng gửi tặng thầy cô giáo trong ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, hoa hồng không mang ý nghĩa tình yêu, mà thể hiện sự tôn kính, sự biết ơn và tình lời cảm ơn chân thành của những người học trò muốn gửi đến thầy cô giáo.

Ý nghĩa hoa hồng trong ngày 20/10

Hoa hồng là sự lựa chọn phổ biến nhất trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và quốc tế phụ nữ 8/3. Nếu dành tặng vợ hoặc người yêu, hoa hồng sẽ mang ý nghĩa thể hiện tình yêu đôi lứa.

Nếu dành tặng ba mẹ hoặc bạn bè, hoa hồng sẽ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự biết ơn, hoặc tình bạn chân thành.

Bạn thấy đấy, không chỉ tượng trưng cho tình yêu, những bông hoa hồng còn ẩn chứa rất nhiều những ý nghĩa sâu sắc. Bởi thế việc lựa chọn một bó hoa hồng đẹp luôn mang đến những thông điệp riêng biệt mà bạn muốn gửi gắm đến người nhận. Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa hoa hồng của chúng tôi sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn những đóa hồng tươi thắm trao gửi đến nhữg người thân yêu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.