Ý nghĩa các loài hoa

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh chen chúc tạo thành hình cầu xinh xắn. Hoa cẩm tú cầu được ưa chuộng sử dụng trong nhiều dịp như lễ cưới, lễ khai trương, mừng sinh nhật….Tại sao loài hoa này lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Saigonroses.com tìm hiểu ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Nguồn gốc của hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có tên gọi khác là Dương Tú Cầu, Tử Dương, tên khoa học là Hydrangea. Cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, được du nhập vào Trung Quốc, Việt Nam và ngày càng được ưa chuộng. Hoa cẩm tú cầu ưa ẩm, sống được trong môi trường nắng nhẹ, hay được trồng ở công viên, khu du lịch, tạo nên vẻ đẹp trang nhã, ấn tượng và được trang trí trong vườn nhà.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh chen chúc tạo thành hình cầu xinh xắn

Lá của hoa cẩm tú là lá đơn, màu xanh đậm, mọc đối xứng có cuống dài khoảng 0,5cm mọc quanh thân nhánh, lá có hình bầu rộng khoảng 2-3cm, giữa 2 mặt có gân hình xương cá.

Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu trắng, tím, xanh, hồng, tuỳ vào đất cũng như độ pH mà hoa có màu sắc khác nhau. Hoa cẩm tú cầu có 4 cánh cuốn dài nối với nhau thành chùm hoa lớn, cánh hoa mỏng đối xứng tạo nên vẻ đẹp của hoa, hoa nở quanh năm và lâu tàn.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ. Hoa cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng chô nỗi buồn hay lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì? Không những mang màu sắc rực rỡ, vẻ đẹp sang trọng mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa về lòng bao dung và tha thứ. Khi bạn nợ ân tình, nợ ai đó một lời cám ơn hay lời xin lỗi chân thành thì lựa chọn bó hoa đẹp kết bằng hoa cẩm tú cầu để thay lời cám ơn hay xin lỗi là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bởi lẽ, ngôn ngữ của loại hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Đón nhận bó hoa cẩm tú cầu xinh đẹp trên tay, đảm bảo đối phương sẽ cảm nhận được tấm lòng cao cả mà bạn muốn gửi đến.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác

Ngoài ý nghĩa cảm ơn và xin lỗi thì hoa cẩm chướng còn được xem là hoa cầu hôn. Chuyện kể rằng ở đất nưc La Mã, có cô công chúa đến tuổi lấy chồng nhưng vẫn chưa tìm được chàng trai ưng ý. Trong một lần đi dạo phố phường, công chúa ưng ý một người và đã ném bó hoa cẩm tú cầu cho người đó. Từ đó hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là hoa cầu hôn. Chính bởi truyền thuyết đó nên hoa cẩm tú cầu thường được sử dụng để trang trí cho tiệc cưới.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo màu sắc

Mỗi loài hoa đều có ý nghĩa, ngoài ý nghĩa chung thì còn có ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu theo màu sắc, mỗi màu sắc hoa cẩm tú cầu lại có ý nghĩa khác nhau:

Hoa cẩm tú cầu hồng: màu sắc mang ý nghĩa lãng mạn, đại diện cho tình yêu, hạnh phúc, những tình cảm chân thành, thường được dùng làm hoa trang trí đám cưới.

Hoa cẩm tú cầu xanh: mang ý nghĩa cho lời từ chối tử tế hoặc đại diện cho lời xin lỗi chân thành.

Hoa cẩm tú cầu trắng: đại diện cho tình yêu tinh khiết, chân thành.

Hoa cẩm tú cầu tím: một màu sắc sang trọng biểu hiện cho sự giàu có, sung túc.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Mỗi màu sắc hoa cẩm tú cầu lại có ý nghĩa khác nhau

Thông điệp của hoa cẩm tú cầu

– Những cảm xúc chân thành, sự trung thực trong suy nghĩ

– Sự thấu hiểu, lòng biết ơn một người nào đó rất quan trọng đối với bạn

– Sự vô tâm đôi khi lãnh cảm không quan tâm quá nhiều đến cảm xúc của người khác

– Sự thịnh vượng, giàu có và sung túc

– Vẻ đẹp điệu dàng, kiêu sa đôi khi khiến cho sự kiêu căng trỗi dậy

– Là loài hoa tượng trưng cho 4 năm ngày cưới của các đôi vợ chồng trẻ

Tặng hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa gì?

Tặng hoa cẩm tú cầu ngày 14/2

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa thường được sử dụng trong tình yêu đôi lứa và trong hôn lễ với ý nghĩa chúc hạnh phúc, vui vẻ viên mãn. Đặc biệt, đây cũng là loài hoa khiến nhiều cô nàng rung động khi được nhận vào những dịp đặc biệt trong năm như lễ tình nhân 14/2 từ một nửa yêu thương của mình.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa thường được sử dụng trong tình yêu đôi lứa

Tặng hoa cẩm tú cầu ngày 8/3

Ngày Quốc tế phụ nữ cũng là một dịp rất quan trọng với phái nữ. Bên cạnh những lời chúc, nhữung món quà,…thì việc tặng những bông hoa tươi thắm sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt đối phương. Vì đó là cách thể hiện tình cảm, bày tỏ tình yêu thương, sự trân trọng một cách rất khéo léo và tinh tế.

Tặng hoa cẩm tú cầu ngày 20/10

Hoa cẩm tú cầu là gợi ý tuyệt vời để dành tặng cho chị em phụ nữ nhân ngày 10/10 sắp đến. Cẩm tú cầu mong manh với những cánh hoa nhỏ xinh được kết dính thành những bông hoa lớn, mang sắc tím tuyệt đẹp khiến ai cũng thích thú ngắm nhìn. Hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự biết ơn và tình cảm chân thành mà bạn muốn gửi gắm đến đối phương. Hãy tặng cho nười thân yêu bó hoa cẩm tú cầu để thể hiện tình cảm trong lòng đến đối phương nhé.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là gợi ý tuyệt vời để dành tặng cho chị em phụ nữ

Hoa cẩm tú cầu giá bao nhiêu?

Hoa cẩm tú cầu là một loài hoa phù hợp làm quà tặng các dịp lễ, cắm bình trang trí nội ngoại thất. Với nhiều màu sắc khác nhau mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người mua. Giá bán hoa cẩm tú cầu cũng có nhiều mức giá tuỳ thuộc vào màu sắc hoa và thời điểm hoa nở, dao động từ 100.000 – 1 triệu tuỳ loại hoa và mục đích sử dụng. Với màu sắc và vẻ đẹp thu hút, dự đoán hoa cẩm tú cầu trong tương lai sẽ ngày càng được ưa chuộng và phổ biến hơn nữa.

Hình ảnh hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa hoa cẩm tú cầu, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này.

Được gắn thẻ ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.